͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ทุ่ม2,107.79ล.ซื้อหุ้นSSUTเพิ่ม40%  (อ่าน 95 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Thetaiso

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9362
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ทุ่ม2,107.79ล.ซื้อหุ้นSSUTเพิ่ม40%
« เมื่อ: 24 2021-09-24 2021 21:%i:1632493445 »


นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (EP) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2564 บริษัท อีสเทอร์น โคเจนเนอเรชั่น จำกัด (E-COGEN) บริษัทย่อยของ EP ได้จ่ายเงินค่าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท เอสเอสยูที จำกัด (SSUT) ซึ่งเป็นผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าขนาดเล็ก (SPP) ระบบพลังงานความร้อนร่วม (Cogeneration) จากผู้ขาย 2 ราย รวม 11,676,000 หุ้น หรือคิดเป็น 40% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดที่ชำระแล้ว มูลค่า 2,107.79 ล้านบาท โดยซื้อหุ้นจากบริษัท คอมลิงค์ จำกัด 15% และบริษัท อีเทอเนิล เอนเนอยี่ จำกัด (มหาชน) (EE) 25% เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้จะทำให้ EP มีสัดส่วนการถือหุ้นโดยตรงและโดยอ้อมผ่าน E-COGEN ใน PPTC จำนวน 50.70% และ SSUT จำนวน 80.96%


ยูบิลลี่ตั้งเป้ายอดขายออนไลน์12%


น.ส.อัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ยูบิลลี่ไดมอนด์ เป็นแบรนด์เครื่องประดับเพชรแท้แบรนด์แรกที่ทำระบบค้าขายอี-คอมเมิร์ซอย่างเต็มรูปแบบ โดยแพลตฟอร์มJubilee Online Store บริษัทได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2562 ทั้งนี้ในปี 2563 บริษัทมีสัดส่วนการขายผ่านช่องทางออนไลน์ 3% ส่วนในปี 2564 คาดว่าจะเพิ่มเป็น 6-7% จากยอดขายรวม ซึ่งเติบโตได้ดีและเป็นโอกาสเข้าถึงลูกค้าใหม่ได้มากขึ้น รวมทั้งมองเห็นเทรนด์การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงาน ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาแนวทางการกำหนดกลยุทธ์ในอนาคต โดยตั้งเป้ายอดขายผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มเป็น 12% ภายในอีก 2 ปีข้างหน้า

แม็คกรุ๊ปชู5กลยุทธ์หลักดันธุรกิจ

นายเจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC เปิดเผยว่าบริษัทวางแผนเป็นบริษัทค้าปลีก ประเภทสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ชั้นนำของไทย และสร้างมูลค่าที่ยั่งยืนให้กับผู้ถือหุ้น ภายใต้แผนกลยุทธ์หลักในการทำธุรกิจในงวดปีบัญชี 2565 ประกอบด้วย 1.เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจทั้งในด้านการเงินควบคู่ไปกับการพัฒนาศักยภาพทางการผลิตสินค้าและบริการ 2.ขยายฐานการรับรู้แบรนด์และชื่อเสียงของผลิตภัณฑ์ 3.พัฒนาแพลตฟอร์มค้าปลีกทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ 4.การปรับเปลี่ยนการดำเนินงานในองค์กร 5.เพิ่มศักยภาพการเทคโนโลยีและกระบวนการต่างๆ เพื่อสนับสนุนการดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ