͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ชาร์ปดันเรือธง‘อควอส8เค’ ตั้งราคาจับต้องได้ลุยตลาด  (อ่าน 130 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ dsmol19

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16170
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด


นายโรเบิร์ต อู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์ป ไทย และมาเลเซีย กล่าวว่า ชาร์ป ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ภาพและเสียงรุ่นเรือธง “AQUOS THE SCENES 8K”  พร้อมกันในภูมิภาคอาเซียน เพื่อฉลองครบรอบ 20 ปีของกลุ่มผลิตภัณฑ์ “อควอส” (AQUOS) ที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมวางกลยุทธ์ "ราคาจับต้องได้” เพื่อขยายตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในช่วงสถานการณ์โควิด-19 นี้ ผู้คนเว้นระยะห่างทางสังคม และอยู่บ้านมากขึ้น นับเป็นโอกาสสำคัญอีกก้าวหนึ่งของชาร์ปในฐานะผู้นำทีวีบ้าน โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดหลักของชาร์ปมาเป็นเวลานาน และ ชาร์ป ไทย ได้ดำเนินธุรกิจมากว่า 90 ปี

ชาร์ป เปิดตัวทีวีแอลซีดีตระกูล “อควอส” ครั้งแรก ปี 2544 ในฐานะสัญลักษณ์แห่งมาตรฐานใหม่สำหรับทีวีในบ้านของคริสต์ศตวรรษที่ 21 ดังนั้นในโอกาสครบรอบ 20 ปีของชาร์ป “อควอส” และวิสัยทัศน์ธุรกิจของชาร์ปที่มุ่ง “เปลี่ยนโลกด้วย8K+5G” โปรดักท์ใหม่ดังกล่าวจะมาตอบโจทย์การยกระดับด้วยปรากฎการณ์ภาพและเสียงที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น รองรับครอบครัวที่มองหาประสบการณ์ภาพและเสียงระดับพรีเมียมไว้ภายในบ้าน ตอบสนองความบันเทิงหลากหลายทั้งในรูปแบบโฮมซีนีม่า (Home-cinema) ดนตรี (Music-live) และ เลเทอร์แกรม (Latergram) ร่วมแชร์ความทรงจำในรูปแบบของภาพถ่ายและวิดีโอผ่านจอทีวี

"คุณสมบัติด้านบันเทิงที่ขับเคลื่อนด้วยระบบแอนดรอยด์ ทีวี ช่วยเติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุขในบ้านกับครอบครัวในยุคที่มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมส่งผลให้ผู้คนออกจากบ้านน้อยลง ซึ่งชาร์ปมาพร้อมความท้าทายครั้งใหม่ คือ การตั้งราคาทีวี 8Kให้จับต้องได้ดีขึ้น โดยเล็งเป้าไปที่กลุ่มลูกค้าทีวี4Kระดับพรีเมียม"

ชาร์ป AQUOS THE SCENES 8K ประกอบด้วยทีวี รุ่น DW1X ขนาด 60 และ 70 นิ้ว และซาวด์บาร์ รุ่น C22CX1 ดีไซน์ในแนวคิดนีโอ-มินิมัลลิสม์ (Neo-Minimalist) เรียบง่ายผ่านการออกแบบที่สร้างมิติการมีส่วนร่วมที่เหมาะสมในทุกจุดของบ้าน สร้างประสบการณ์ภาพระดับพรีเมียม พร้อมความละเอียดสูง 8K จอภาพ Deep Chroma Display Pro ที่พัฒนาใหม่และผลิตในญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก สามารถรับชมวิดีโอที่สตรีมทางยูทูบ หรือ วิดีโอ ออน ดีมานด์-วีดีโอ ที่หลากหลาย เช่น เน็ตฟลิกซ์ อะเมซอนไพรม์ และดิสนีย์ หรือแชร์ภาพนิ่ง วิดีโอ และดนตรีจากมือถือ แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์พีซีขึ้นบนหน้าจอทีวี รวมทั้ง Google Duo สนับสนุนการประชุมออนไลน์

สำหรับ ซาวด์บาร์ AQUOS THE SCENES ระบบโฮมเธียร์เตอร์รุ่น C22CX1 ใช้เทคโนโลยีเสียง 3 มิติ OPSODIS ที่ชาร์ปพัฒนาร่วมกับ Kajima Technical Research Institute ที่มีความเชี่ยวชาญในการดีไซน์โสตสถาปัตยกรรม และThe Institute of Sound and Vibration Research แห่ง University of Southampton ผู้นำระดับโลกด้านโสตศาสตร์และการศึกษาวิจัยขั้นสูงในหลายสาขา ทำให้ซาวด์บาร์รุ่นนี้สามารถสรรค์สร้างมิติของเสียงแบบ 360 องศา ให้บรรยากาศการมีส่วนร่วมสมจริงจากแหล่งบันเทิงทั้งภาพยนตร์ ทีวี และเกมวิดีโอ โดยระบบจะจำลองการได้ยินของมนุษย์และประยุกต์ใช้ทฤษฎีการวางตำแหน่งลำโพง ผู้ฟังจะได้รับความรู้สึกเสมือนอยู่กลางซีนของเสียงนั้น 

เอกลักษณ์นี้จึงคว้ารางวัลนวัตกรรม “Innovation Award” จากVGP 2021 ในประเทศญี่ปุ่น ส่วนดีไซน์ที่หรูหรายังกวาดรางวัล 2021 Red DotAward และ 2021 IF Design Award จากประเทศเยอรมนี อีกด้วย

ชาร์ป “อควอส” หรือ AQUOS เกิดจากการผสมคำระหว่าง AQUA+QUALITY มาพร้อมการออกแบบที่ยอดเยี่ยม และชาร์ปยังได้รับการกล่าวขานว่าเป็น “ผู้บุกเบิกแอลซีดีทีวีและผู้ริเริ่มเทคโนโลยี8K” โดยตั้งแต่ ปี 2543-2563 ชาร์ปสร้างยอดขายทีวีแอลซีดีรวมทั่วโลก 50 ล้านเครื่อง