͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ดูซีรี่ย์จีน สัญญารัก จักรพรรดิคังซี (Chronicle of Life)  (อ่าน 302 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ดัดแปลงจากนิยายเรื่อง “寂寞空庭春欲晚” (Lonely Courtyard in Late Spring) ของนักเขียนหญิงเจ้าของนามปากกา “เฝยหว่อซือฉุน” เนื้อหากล่าวถึงเรื่องราวความรักอันแสนเศร้าระหว่าง “จักรพรรดิคังซี” และ “เว่ยหลินหลาง” โดยคังซีเป็นจักรพรรดิองค์ที่ 4 แห่งราชวงศ์ชิง ทรงขึ้นครองราชย์ขณะมีพระชนมายุเพียง 7 พรรษาเมื่อปี ค.ศ. 1661 (พ.ศ. 2204) ว่าราชการด้วยตนเองขณะมีพระชนมายุ 13 พรรษา และทรงครองราชย์ยาวนานถึง 61 ปี

(ละครคำนวณอายุตามแบบเอเชียตะวันออกที่ถือวันแรกเกิดเป็นหนึ่งขวบ จึงระบุว่าจักรพรรดิคังซีครองราชย์ขณะมีพระชนมายุ 8 พรรษา) แต่ใครเลยจะคิดว่าฮ่องเต้ที่ยิ่งใหญ่และทรงพระปรีชาอย่างพระองค์ ซึ่งสามารถปราบกบฏที่แข็งแกร่ง พิชิตแว่นแคว้นต่างๆ ขยายดินแดนจนกว้างใหญ่ไพศาล และนำพาความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ราชวงศ์ จะมีสิ่งที่ไม่อาจคว้ามาครองและยังคงนึกเสียใจตราบจนวันสุดท้าย

ในปีที่แปดของการครองราชย์ จักรพรรดิคังซีซึ่งมีพระชนมายุ 16 พรรษา (หรือ 15 พรรษาตามแบบสากล) ได้ร่วมมือกับ “น่าหลันหรงรั่ว” ซึ่งเป็นองครักษ์และคนสนิท โค่นล้มอำนาจและจับกุมตัว “เอ๋าป้าย” ตลอดจนผู้ร่วมขบวนการ เหตุการณ์นี้ทำให้ขุนนางที่มีความใกล้ชิดกับเอ๋าป้ายอย่าง “ฉาฮาเอ่อร์ชินหวัง” (เป็นชื่อตำแหน่งอ๋องปกครองเขตฉาฮาเอ่อร์) นาม “ป๋อเอ่อร์จี้จี๋เท่อ อาปู้ไน่” พลอยติดร่างแหและกลายเป็นกบฏไปด้วย แทนที่จะได้ฉลองวันเกิด “เหลียงเอ๋อร์” (ลูกสาวอาปู้ไน่) ในวัย 10 ปี ต้องทนเห็นบิดา มารดา และพี่ชาย ถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยมต่อหน้าต่อตาตามบัญชาของฮ่องเต้ ขณะหลบหนีเธอได้พบจักรพรรดิคังซีซึ่งกำลังถูกคนตามไล่ล่าเช่นกัน หลังต่างฝ่ายต่างช่วยเหลือและเผชิญความเป็นความตายมาด้วยกัน ทั้งคู่จึงรู้สึกซาบซึ้งและต่างผูกพันกัน ทั้งยังสัญญาว่าจะกลับมาพบกันในอีกสามวันข้างหน้า (จักรพรรดิคังซีรู้เพียงว่าเธอชื่อเหลียงเอ๋อร์ ทั้งยังโกหกเธอว่าตนชื่อ “เย่ซาน”)


ดูซีรี่ย์จีน สัญญารัก จักรพรรดิคังซี (Chronicle of Life) ดูเพิ่มเติมที่นี่ http://ดูซีรี่ย์.cc/