͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: Berry Family เปลี่ยนระเบียงบ้านคุณ ด้วยต้นไม้เชื้อสายเบอร์  (อ่าน 283 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

baanricher

  • บุคคลทั่วไป
Berry Family เป็นไม้ล้มลุก ที่แตกกิ่งก้าน มองสวยสดงดงาม ด้วยตัวมันเอง และอุดมไปด้วยคุณค่า Berry Family ต้นไม้ตระกูลเบอร์ ส่งผลไม้ที่มีชื่อเสียงกันดี ผลเบอร์ปรี่ที่มีชีวิตชีวามีรสเปรี้ยว หวาน และก็ กลิ่นหอมหวน เบอร์รี่มีอยู่เยอะมากหลายชนิด มีทั้งยังแบบขนาดเล็ก เท่าลูกอม แบบพอดิบพอดีคำ เบอร์รี่ คือผลไม้ เพื่อสุขภาพอุดมไปด้วย สารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความแก่ บำรุงดวงตา ช่วยทำให้ผิวพรรณผ่องใส รับประทานแล้วไม่อ้วน ช่วยคุ้มครองป้องกันหวัด โรคมะเร็งแล้วก็โรคฯลฯเช่นเดียวกัน

ราสเบอร์รี่ หรือ ราสเบอร์รี่อังกฤษ Raspberry คำว่า “ราสเบอร์รี่” เป็นชื่อที่ให้กับผลไม้หลายอย่างของ Rubus ซึ่งเป็นสกุลเงินเดียวกันกับ Blackberry รวมทั้งยอดเยี่ยมในผลไม้จำพวกเบอร์รี่ ส่วนมากอยู่ในสกุล Idaeobatus เมื่อเอ่ยถึงผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ พวกเราจะคิดถึง สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ เชอร์รี่ ราสเบอร์รี่ แครนเบอร์ปรี่ แบล็คเบอร์ปรี่ อื่นๆอีกมากมาย สีของเครือญาติเบอร์รี่ไม่ต้องกล่าวถึง ด้วยเหตุว่ามันมีความสดใส ทำให้มันมองน่าอร่อย และอยากที่จะลิ้มรส ผลไม้ตระกูลนี้ส่วนใหญ่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว แน่นอนว่ามีสาระเยอะแยะ
โกจิเบอร์รี่ | Goji Berry

โกจิเบอร์ปรี่ อุดมไปด้วยวิตามิน รวมทั้งแร่ธาตุมาก ไม่ว่าจะเป็น วิตามิน C ไฟเบอร์ ธาตุเหล็ก วิตามิน A ซิงค์ สารต้านอนุมูลอิสระ ดังนี้ ผลโกจิเบอร์รี ยังอุดมไปด้วย ค่าทางโภชนาการมากที่สุดในโลก โดยมีกรดอะมิโน 19 ประเภท มีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการรวม 21 จำพวก เช่น สังกะสี เหล็ก ทองแดง แคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส สิลีเนียม แล้วก็พบร์มาเนียม (ช่วยฆ่าเซลล์ของมะเร็ง)มีวิตามินซีสูขี้เหนียวว่าส้ม 500 เท่า มีวิตามินบี 1 บี 2 บี 6 แล้วก็วิตามินอี ช่วยปรับความดันเลือดให้ปกติ รวมทั้งช่วยฟื้นฟูสภาพเซลล์ที่ถูกทำลายจากสารเคมีหรือรังสีให้กลับสู่ภาวการณ์ป­กติเตียนได้เร็วขึ้น ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกับ และยับยั้งหวัด มีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการลดหุ่น มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยบำรุงรักษาสายตา แล้วก็ผิวพรรณ  รักษาระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยเพิ่มฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ บ้านสวย อยู่แล้วรวย

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://kornsabis.edublogs.org

Tags : บ้านระยอง