͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: Hillbilly-Elegy บันทึกหลังเขา  (อ่าน 242 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
Hillbilly-Elegy บันทึกหลังเขา
« เมื่อ: 25 2021-02-25 2021 18:%i:1614251557 »
หนัง Original Netflix สร้างจากบันทึกเรื่องราวของ J.D. Vance ซึ่งเป็นนักเขียนที่จบกฎหมายจากมหาวิทยาลัยเยล (Yale) และได้เขียนเรื่องราวชีวประวัติของตนเองในช่วงที่กำลังอยู่ในหัวเลี้ยวหัวต่อของการจบไปทำงาน ซึ่งมีผลไปถึงอนาคตสำคัญของเขา

แต่ในระหว่างนั้นเองแม่ของเขาที่เป็นอดีตอันเลวร้ายทั้งติดยาเสพติด และทุบตีทำร้าย ข่มเหงจิตใจเขา กลับต้องการความช่วยเหลือมากที่สุด ทำให้เขาต้องเลือกระหว่างอนาคตหรือการกลับไปแก้ไขอดีตเลวร้ายจากแม่อีกครั้ง

ตัวนิยายเล่มนี้ใช้ชื่อเดียวกันกับชื่อหนังเรื่องนี้ และก็กลายมาเป็นหนังสือขายดีติดนิวยอร์คไทม์สองปีซ้อน ในปี 2016 และ 2017 เรื่องราวว่าด้วยช่วงชีวิตรอยต่อของปัญหาเด็กบ้านนอกที่เติบโตมาแบบกระท่อนกระท่อน ขาดแคลนทั้งเงินสนับสนุน หรือพื้นฐานครอบครัวที่ดี แต่เขากลับสอบติดมหาวิทยาลัยเยล ที่ขึ้นชื่อว่าเข้ายากที่สุดในอเมริกา หรือของโลกเลยก็ว่าได้ ตัวเรื่องใช้ช่วงเวลาปีสุดช่วงหาที่ฝึกงานของตัวเอก J.D. ที่มีเวลาจำกัด และก็ยังไม่ได้จะหางานที่ดีได้ง่าย

แม้ตอนนั้นเขาเองจะเรียนมหาวิทยาลัยที่ขึ้นชื่อว่าดีอันดับต้น แต่ค่าเทอมและรายได้ที่เลี้ยงตัวเขาก็มาจากการหางานพาร์ทไทม์หลายที่รวมกันอยู่ดี ดังนั้นการที่จบแล้วได้งานที่ต้องการตามสายได้สำเร็จจึงสำคัญมาก แต่แล้วเขากลับต้องเอาเวลาช่วงสำคัญนี้กลับมาบ้านเกิดที่โอไฮโอ ที่เป็นเมืองบ้านนอกมากๆ ในสายตาคนอเมริกันทั่วไป แต่ที่นี่เองที่เขามีความทรงจำฝังใจทั้งดีและไม่ดีอัดแน่นอยู่


Hillbilly-Elegy บันทึกหลังเขา ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://movietoday.org/