ในช่วงที่ผ่านมาแบรนด์จำนวนมากได้คิดค้นโลโก้
เครื่องหมายการค้าออกมาหลาย แบบ เมื่อนำมารวมเข้าด้วยกัน สัญลักษณ์หรือโลโก้ก็ช่วยสร้างภาพและบอกเล่าความเป็นมาของบริษัท ทั้งยังช่วยสะท้อนค่าธรรมเนียม ค่านิยม และสิ่งที่บริษัทต้องการสื่อกับลูกค้าได้ด้วย จากนั้น เมื่อบริษัทได้รับการยอมรับแพร่หลายมากขึ้น ก็ทำให้โลโก้มีมูลค่าสูงขึ้นตามไปด้วย เหมือนบริษัทดังต่อไปนี้
โลโก้เครื่องหมายการค้าของ BP มีราคาแพงที่สุดในโลกด้วยฝีมือการออกแบบของโลโก้
เครื่องหมายการค้าของ Landor Associates ในปี 2008 ด้วยราคาที่สูงถึง 211 ล้านเหรียญ หรือเป็น
เงินไทยก็เฉียด 7,300 ล้านบาท แต่มูลค่ามหาศาลกูแลกมากับโลโก้ที่สื่อถึงความเป็นมาและแนวทางการทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ
ซึ่งโลโก้
เครื่องหมายการค้าดังกล่าวนี้ มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบมาตั่งแต่ปี ค.ศ. 2000 ภายใต้แนวคิดการใส่ใจอนุรักษ์ธรรมชาติ
สิ่งแวดล้อม และสื่อถึงพลังอันยิ่งใหญ่เฉกเช่นพระอาทิตย์อันร้อนแรง จากการตีความแบบนี้ จึงถือเป็นเรื่องที่ยากและท้าทายความสามารถผู้ออกแบบอย่างยิ่ง
Accentrue โลโก้เครื่องหมายการค้าที่แฝงความเรียบง่าย แต่มูลค่าสูงยิ่งนักเป็นการออกแบบโลโก้ที่ชูจุดเด่นตรงกับที่เว็บ
https://idgthailand.com/เครื่องหมายการค้า/ นี้ระบุไว้ โดยเฉพาะเรื่องความเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยพลังแห่งการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเป็นความประสงค์ Landor Associates ผู้ออกแบบ ก่อนจะพัฒนากลายเป็นบริษัท Accentrue เดิมทีเคยเป็นส่วนหนึ่งของ Arthur Andersen ที่ทำธุรกิจด้านที่ปรึกษา เมื่อเวลาที่ผ่านไป การทำงานร่วมกันของทั้ง 2 บริษัท Arthur Andersen และ Andersen Consulting ก็ได้มีปัญหาละเมิดสัญญากัน
จึงแยกตัวออกมาตั้งชื่อ
เครื่องหมายการค้าใหม่เป็น Accentrue โดยได้แรงบันดาลใจมาจาก “Accent on the future” มีความหมายว่า “ทำงานเพื่อมุ่งสู่อนาคต” ซึ่งถือเป็นคำที่นิยมใช้เป็นเครื่องหมาย “ปีกกา” ในภาษาคอมพิวเตอร์ และยังดูเหมือนลูกศรบอกทางไปสู่งอนาคต เดิมทีแล้วบริษัทนี้ก็เป็นที่ปรึกษากลุ่ม IT จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกอย่างใด ที่จะใช้ตัวอักษรที่เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความหมายที่ดีแบบนี้