͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: Barnes Wallis (1887 - 1979)  (อ่าน 562 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ cakecarrot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
    • บาคาร่า
Barnes Wallis (1887 - 1979)
« เมื่อ: 02 2021-02-02 2021 00:%i:1612199623 »
วอลลิสเป็นวิศวกรการบินของอังกฤษซึ่งมีการออกแบบที่มีชื่อเสียงที่สุดคือ 'ระเบิดใหญ่' ที่พัฒนาขึ้นสำหรับ Dambusters Raid ในปีพ. ศ. 2486

Barnes Neville Wallis เกิดเป็นลูกชายของหมอเมื่อวันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2430 ในเมือง Ripley เมือง Derbyshire วอลลิสทำงานครั้งแรกใน บริษัท วิศวกรรมทางทะเลและในปีพ. ศ. 2456 เขาย้ายไปที่วิคเกอร์สซึ่งเขาได้ออกแบบเรือเหาะรวมทั้ง R100 ในปี 1930 Wallis ย้ายไปทำงานบนเครื่องบิน ความสำเร็จของเขารวมถึงการใช้การออกแบบธรณีสัณฐานในทางวิศวกรรมเป็นครั้งแรกซึ่งใช้ในการพัฒนาเครื่องบินทิ้งระเบิดเวลเลสลีย์และเวลลิงตัน เมื่อสงครามโลกครั้งที่สองเริ่มขึ้นในปี พ.ศ. 2482 วอลลิสเป็นผู้ช่วยหัวหน้านักออกแบบที่ส่วนการบินของวิคเกอร์ส

ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2486 วอลลิสเปิดเผยความคิดของเขาเกี่ยวกับการโจมตีทางอากาศต่อเขื่อนในเยอรมนี เขาได้พัฒนาดูหนังออนไลน์ระเบิดที่หมุนได้รูปกลองซึ่งจะกระเด้งเหนือน้ำกลิ้งลงไปตามกำแพงเขื่อนและระเบิดที่ฐานของมัน ระเบิดมีชื่อรหัสว่า 'Upkeep' หัวหน้าเจ้าหน้าที่ทางอากาศสั่งให้ Wallis เตรียมระเบิดเพื่อโจมตีเขื่อนMöhne, Eder และ Sorpe ในเขตอุตสาหกรรมที่สำคัญของเยอรมันที่ Ruhr ด้วยความประทับใจในแนวคิดนี้

ปฏิบัติการ Chastise 'Dambusters Raid' ดำเนินการในคืนวันที่ 16-17 พฤษภาคม พ.ศ. 2486 โดยฝูงบิน 617 ที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษของกองทัพอากาศนำโดยกายกิบสัน เขื่อนสองแห่ง - Mohne และ Eder - ถูกทำลายทำให้เกิดน้ำท่วมร้ายแรงในพื้นที่โดยรอบแม้ว่าการผลิตภาคอุตสาหกรรมจะไม่ได้รับผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญและเครื่องบินทิ้งระเบิด 8 ใน 19 ลำที่เข้าร่วมสูญหายไป ผลลัพธ์บาคาร่าที่สำคัญที่สุดคือผลในเชิงบวกอย่างมหาศาลต่อขวัญกำลังใจของฝ่ายสัมพันธมิตร

เมื่อการตัดสินใจมุ่งเน้นไปที่การทิ้งระเบิดในพื้นที่ Wallis เริ่มมองหาการออกแบบเครื่องสล็อตออนไลน์บินที่สามารถทิ้งระเบิดหนักได้ Avro Lancaster ที่ดัดแปลงแล้วสามารถทิ้งระเบิดสองลูกที่พัฒนาโดย Wallis คือ 'Tallboy' ที่ออกแบบในปี 1944 (เคยจมเรือรบเยอรมัน 'Tirpitz') และ 'Grand Slam' ในปีถัดไป ทั้งสองถูกใช้กับเป้าหมายของเยอรมันที่มีการป้องกันอย่างแน่นหนา

หลังสงครามวอลลิสเป็นผู้นำการวิจัยและพัฒนาด้านการบินที่ British Aircraft Corporation จนถึงปี 1971 เขากลายเป็นเพื่อนของ Royal Society ในปี 2497 และเป็นอัศวินในปี 2511 เขาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2522