͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: 66 แรงงานไทยในมาเลย์ เตรียมทยอยเดินทางกลับบ้านที่สตูล เป็นวันที่ 2  (อ่าน 427 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ PostDD

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14907
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
แรงงานไทยในมาเลเซีย 66 คน เตรียมเดินทางกลับเข้าไทย ที่ด่านวังประจัน และด่านตำมะลัง จ.สตูล โดยทุกคนที่เข้ามาจะต้องถูกคัดกรองโรคโควิด-19 ก่อนส่งเข้าค่ายพักใจ กักตัว 14 วัน

วันที่ 19 เม.ย.63 บรรยากาศที่บริเวณด่านวังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล และด่านตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล ยังมีการเตรียมตัวเพื่อรับแรงงานไทยที่ทยอยเดินทางกลับเข้าประเทศ และมีการกักตัวตามค่ายพักใจ หรือสถานที่กักตัวตามพื้นที่ในอำเภอต่างๆ จำนวน 45 แห่ง ในจำนวนนี้สามารถรองรับแรงงานได้กว่า 1 พันคน


หลังจากเมื่อวาน (18 เม.ย.) ซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดด่านให้คนไทยเข้าประเทศ มีแรงงานเข้ามาทั้ง 2 ด่านจำนวน 44 คน เป็นแรงงานจาก อ.ละงู 17 คน ซึ่งทางอำเภอละงูนำเข้าค่ายพักใจ สถานที่กักตัวที่ห้องประชุมที่ว่าการ อ.ละงู ทั้งหมดไม่พบผู้ป่วยแต่อย่างใด ส่วน อ.เมือง ก็ส่งไปตามพื้นที่ต่างๆ และต่างจังหวัดส่งกลับจังหวัดตามภูมิลำเนา


สำหรับวันนี้จะมีแรงงานเดินทางเข้ามาตามรายชื่อที่ทางกงสุลใหญ่เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย ส่งมาจำนวน 66 คน โดยมาทางเรือเข้าด่านตำมะลัง 35 คน และเข้าทางด่าน ตม.วังประจัน 31 คน ทุกคนต้องมีใบรับรองและหน้งสือรับรองจากสถานกงสุล หรือสถานทูต โดยทุกคนที่เข้ามาต้องผ่านการคัดกรองและเก็บสารคัดหลั่งในลำคอตรวจหาเชื้อ ก่อนที่จะส่งเข้าค่ายพักใจ หรือสถานที่กักตัว 14 วันทุกคน.