͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ผู้ว่าฯ สั่งสอบเรือนจำตรัง ปล่อย 4 ผู้ต้องขังกลางดึก ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว  (อ่าน 327 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Clayton

  • บุคคลทั่วไป
'ผู้ว่าฯ' ฉุน สั่งตรวจสอบ เรือนจำตรังปล่อยผู้ต้องขังเพิ่งพ้นโทษ 4 ราย ช่วงดึก ฝ่าฝืนมาตรการเคอร์ฟิว ชี้ ทำงานต้องประสานกัน ยันในช่วงเคอร์ฟิวต้องปฏิบัติโดยเคร่งครัด

เมื่อวันที่ 16 เม.ย.63 ที่ จ.ตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผวจ.ตรัง กล่าวว่า กรณีผู้บัญชาการเรือนจำ จ.ตรัง ปล่อยผู้ต้องขังออกมาช่วงกลางดึกนั้น และผู้พ้นโทษมาเจอด่านเคอร์ฟิว บริเวณจุดคัดกรองแยกป่าหมาก ในเขตเทศบาลตำบลนาตาล่วง อ.เมืองตรัง โดยมาตรการช่วงนี้โดยหลักการแล้วปกติน่าจะปล่อยตัวไม่ได้ในช่วงเคอร์ฟิว ต้องถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด


"การทำงานเรามีการประสานกัน ซึ่งในส่วนนี้ผมสั่งให้มีการตรวจสอบอยู่ สาเหตุเกิดจากอะไร แน่นอนแม้ว่าในทางกฎหมายจริงๆ การปล่อยผู้ต้องขังเพิ่งพ้นโทษมันมีระเบียบกฎหมายว่าต้องปล่อย แต่จริงๆ แล้วการทำงานต้องประสานกัน ซึ่งเรื่องนี้ตนจะปรึกษากับทาง พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จ.ตรัง แต่ว่าในส่วนของกระบวนการในการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 มันต้องมีความเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามที่อยู่ในภาวะเสี่ยง"ผู้ว่าฯตรังกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีการวิจารณ์กันมากในโซเชียล หลังจาก 4 ผู้ต้องขังชายเพิ่งพ้นโทษถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ จ.ตรัง และพบว่าไปเดินอยู่ในพื้นที่ ต.นาตาล่วง จ.ตรัง ในเวลาประมาณ 00.45 น. วันที่ 14 เม.ย.63 จนเป็นเหตุให้ นายณัฐพงศ์ เนียมสม นายกเทศมนตรีตำบลนาตาล่วง จ.ตรัง เกิดความไม่พอใจ หวั่นติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และอาจก่อเหตุอาชญากรรม อีกทั้งยังเป็นช่วงหลังประกาศเคอร์ฟิว และส่งผลให้ชาวบ้านหวาดผวากลุ่มผู้ต้องขังถูกปล่อยตัวให้เดินกลับบ้านกลางดึก ขณะที่ ผบ.เรือนจำตรัง แจงไม่สามารถบังคับผู้พ้นโทษได้ ยืนยันจะคุมเข้มมากกว่านี้ในช่วงเคอร์ฟิว ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้า.