͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ตร.ศรีสะเกษ บุกจับ 4 หนุ่มตั้งวงดื่มสุราส่งเสียงดังฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ  (อ่าน 458 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Jessicas

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 18534
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ตร.เมืองศรีสะเกษ จับ 4 หนุ่มมั่วสุมตั้งวงดื่มสุราในบ้านเช่า ส่งเสียงดังรบกวนเพื่อนบ้าน ฝ่าฝืนข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉินโควิด-19 ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย ผู้ต้องหารับนัดกันมาสังสรรค์หลังทุกคนหยุดยาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 13 เม.ย. 63 พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ นำกำลังตำรวจเข้าจับกุมกลุ่มคนที่มั่วสุมดื่มสุรา ที่บ้านเช่าเลขที่ 423 ซ.สามัคคี ต.หญ้าปล้อง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คนได้แก่ นายอนุชา ถิรดารัตน์ อายุ 39 ปี, นายทณัฐ จันทร์ทอง อายุ 48 ปี, นายโยธิน สมพา อายุ 24 ปี และ นายศุภชัย กิ่งทอง อายุ 20 ปี ขณะตั้งวงดื่มสุรากันอยู่โดยไม่ได้เกรงกลัวต่อกฎหมาย

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้รับรายงานว่า มีกลุ่มคนหลายคนตั้งวงดื่มเหล้าส่งเสียงดังกันที่หอพักดังกล่าว เป็นการทำผิดกฎหมาย สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านข้างเคียง จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ นำกำลังเข้าจับกุมทั้ง 4 คน ซึ่งนายอนุชา ได้ให้การว่า พวกตนทำงานบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยเป็นพนักงานขายตรง ช่วงรัฐบาลประกาศเคอร์ฟิว บริษัทได้หยุดยาว ตนจึงแยกย้ายกันไปพักคนละที่ และวันนี้ได้นัดกันมาทำอาหารทานกัน และตนได้นำเหล้ามาดื่มด้วย ซึ่งเหล้าขวดดังกล่าวตนได้ซื้อมาได้ประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว แต่ตนเพิ่งนำออกมาดื่มกินกันในวันนี้

ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า ชุมนุม ทำกิจกรรม หรือมั่วสุมกัน ในสถานที่แออัด หรือกระทำการดังกล่าว อันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย อันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนด ข้อ 2 ตามความผิด พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 นำตัวส่ง พงส.สภ.เมืองศรีสะเกษ ดำเนินคดีต่อไป.