͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: กำแพงเพชร ยังไร้ผู้ป่วยโควิด ผู้ว่าฯ ย้ำ ปิดจุดเสี่ยงงดเล่นสงกรานต์  (อ่าน 421 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Joe524

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15802
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
กำแพงเพชร ยังรักษาความบริสุทธิ์ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ผู้ป่วยโควิดฯ ยังเป็น 0 ผวจ.สั่งจัดเต็ม ทั้งงดขายสุรา ห้ามเล่นน้ำสงกรานต์ วางมาตรการเข้มตั้งด่านตรวจคัดกรองทั่วทุกมุมเมือง

เวลา 10.00 น. วันที่ 10 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร รายงานเฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

โดยวันที่ 9 เมษายน 2563 ณ เวลา 16.00 น. จังหวัดกำแพงเพชร ยืนยันไร้ผู้ป่วยติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ขณะที่มีผู้เข้าเกณฑ์ตรวจหาเชื้อรายใหม่ 2 ราย ไม่พบเชื้อ 65 ราย สะสมรวม 67 ราย รอผลตรวจ 2 ราย

กลุ่มผู้เดินทางกลับพื้นที่เฝ้าระวังแบบ local Quarantine รายใหม่ 0 สะสมรวม 5 ราย มีอาการป่วย 0 ราย

การเฝ้าระวังผู้เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ผู้เดินทางกลับจากประเทศเสี่ยง สะสม 270 ราย เฝ้าระวังครบ 14 วัน 246 ราย เฝ้าระวังแบบ Home Quarantine อีก 24 ราย

นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า มาตรการตั้งด่านจุดตรวจคัดกรองการแพร่เชื้อไวรัส โควิด 19 มีทั้งหมด 5 จุด ตามเส้นทางเข้าสู่เมืองกำแพงเพชรทุกมุมเมืองตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชรนั้นได้พิจารณาแล้วว่าจังหวัดของเรายังไม่พบผู้ติดเชื้อ “โควิด 19” แม้แต่รายเดียว เพราะฉะนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเรื่องจุดคัดกรอง โดยมี 2 ส่วนสำคัญคือ ส่วนแรกนั้นคือประชาชนของเราเอง พี่น้องประชาชนที่อาจจะเดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ หรือปริมณฑลและพื้นที่เสี่ยงตามแนวชายแดน ที่ทางกระทรวงมหาดไทยได้สั่งการ วันนี้เราจะให้ชุดคัดกรองตรวจดูแลเบื้องต้น จากนั้นให้ไปรายงานตัวกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ของตนเอง

ส่วนที่ 2 คนต่างพื้นที่ ที่ต้องใช้กำแพงเพชรเป็นเส้นทางผ่าน ถ้าเราไปปิดเมืองเลยนั้นจะค่อนข้างที่ลำบาก ซึ่งจุดคัดกรองที่มีอยู่นั้นจะต้องมีบทบาทให้ข้อแนะนำกับผู้เดินทางเหล่านั้น ตรวจวัดคัดกรองแล้วอย่างน้อยไม่มีไข้ เจ้าหน้าที่ต้องให้คำแนะนำในการใช้เส้นทางออกจากกำแพงเพชรด้วยความเรียบร้อย

สำหรับเรื่องมาตรการการจัดประเพณีสงกรานต์นั้น เป็นเรื่องของการขอความร่วมมือ ส่วนหนึ่งได้มีการปิดสถานที่ในการเล่นน้ำสาธารณะ ตามเกาะ แก่ง ริมน้ำ และที่อื่นๆ เราไม่อนุญาตให้เล่น ส่วนที่ 2 หากจำเป็นจะต้องมีการเล่นน้ำนั้น ก็ขอให้อยู่ในตำบล หมู่บ้าน หรือทำตามประกาศของกระทรวงวัฒนธรรมที่มีข้อกำหนดการขอความร่วมมือในการที่ไม่เล่นน้ำสงกรานต์ปีนี้อย่างเคร่งครัด

สำหรับการห้ามจำหน่ายสุราในจังหวัดกำแพงเพชรนั้น เราได้สั่งให้ปิดสถานที่จำหน่ายทั้งปลีกและส่งทุกที่แล้ว เพื่อไม่ให้มีการจำหน่ายอย่างเด็ดขาด โดยไม่ให้บุคคลรวมกลุ่มกันตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทั้งนี้ ภาพรวมคือทุกร้านในจังหวัดกำแพงเพชรห้ามจำหน่ายสุราเด็ดขาด แต่ในส่วนอื่นเช่นร้านโชห่วย ยังสามารถขายอย่างอื่นได้ ที่ไม่ใช่สุรา