͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ใจน้ำตาไหล นักดนตรี-สาวเก็บหอย ขอบคุณรัฐบาล โอน 5 พันต่อชีวิต  (อ่าน 404 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ deam205

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15570
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
นักดนตรี รับจ้างทั่วไปที่ชุมพรเฮ รับเงินเยียวยาเดือนละ 5,000 ต่อชีวิตครอบครัวช่วงวิกฤติโควิด-19 หลังไม่มีงานทำต้องนอนอยู่บ้าน ร่วม 3 เดือน เช่นเดียวกับสาวอาชีพอิสระหาหอยชายฝั่งขาย บอกดีใจจนน้ำตาไหล

วันที่ 10 เมษายน จากกรณีรัฐบาลประกาศให้ผู้ประกอบอาชีพต่างๆตามเงื่อนไขที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัส โควิด-19 ได้รับเงินเยียวยา เดือนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือนนั้น ในส่วนของ จ.ชุมพร หลังรัฐบาลอนุมัติเงินก้อนแรกให้กับชาวบ้านที่ลงทะเบียนทางออนไลน์เพื่อรับเงิน ปรากฏว่า บนท้องถนนทั่วไปเริ่มมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ วิ่งไปมามากขึ้น ตามธนาคารและตู้เอทีเอ็ม ก็มีชาวบ้านไปยืนเข้าแถวรอเบิกและกดเงินนำไปจับจ่ายใช้สอยซื้อสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ หลังจากเงียบเหงามานาน

นายจีรศักดิ์ โลพิศ อายุ 29 ปี บ้านอยู่หมู่ 6 ตำบลหาดทรายรี อ.เมือง จ.ชุมพร กล่าวว่าตนมีอาชีพอิสระเป็นนักดนตรีรับจ้างเล่นกีตาร์ตามร้านอาหาร สถานบันเทิงค่าจ้างคืนละ 700 บาท บางคืนรับจ้างเล่นได้ 2 แห่ง ก็จะมีรายได้เพิ่มเป็น 1,400 บาท มีครอบครัวต้องดูแล หลังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ตนตกงานมานานกว่า 3 เดือนแล้ว ไม่มีรายรับเลยเพราะสถานประกอบการ สถานบันเทิง ร้านอาหาร ในจังหวัดปิดกิจการทั้งหมด ทำให้เดือดร้อนอย่างมาก เมื่อสมัครลงทะเบียนรับเงินเยียวยาจากรัฐบาล มีการตอบรับยืนยัน และมีเงินโอนเข้าบัญชีมาแล้ว รู้สึกดีใจอย่างมาก ขอขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือต่อชีวิตให้กับครอบครัวตน


ขณะที่ นางจิตนา แซเซียว อายุ 57 ปี อาชีพเก็บหอยชายฝั่งขายและรับจ้างทั่วไป และนางสาวจารุวรรณ ทองปาน อายุ 30 ปี อาชีพรับจ้างคัดเลือกปลาทะเลตามแพปลาและรับจ้างทั่วไป ทั้งสองคนบ้านอยู่ในพื้นที่อำเภอเมือง จ.ชุมพร กล่าวในทำนองเดียวกันว่าพวกตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไปได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะผู้ประกอบการต้องปิดและหยุดกิจการเนื่องจากขายสินค้าไม่ได้ ยิ่งมาประกาศเคอร์ฟิวอีกผลกระทบหนักมากกว่าเดิม พวกตนทำงานรับจ้างหาเช้ากินค่ำลำพังค่าใช้จ่ายในครอบครัวก็แทบจะไม่พออยู่แล้ว จึงไม่มีเงินที่จะเหลือเก็บออมไว้ได้เลย จึงสมัครลงทะเบียนขอรับการเยียวยา ได้รับการตอบยืนยันทางข้อความเมื่อคืน ก่อนจะมีเงินโอนเข้ามา พวกตนดีใจจนน้ำตาไหล พูดอะไรไม่ออกเลย ต้องขอขอบคุณรัฐบาลอย่างมากที่ให้การช่วยเหลือเยียวยาในครั้งนี้.