͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ปชช.แห่เข้าโรงจำนำหลังถูกผลกระทบโควิด-19  (อ่าน 409 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Clayton

  • บุคคลทั่วไป
ที่บริเวณสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองพังงา ต.ท้ายช้าง อ.เมือง จ.พังงา ว่า มีประชาชนทยอยนำทรัพย์สินเข้าโรงจำนำรับบริการ ในช่วงกระแสเชื้อไวรัสโควิค 19 แพร่ระบาดสูงกว่าในช่วงปกติ ซึ่งเป็นผลกระทบจากรายได้ลดลง บางรายไม่มีรายได้เข้าสู่ครัวเรือนในช่วงนี้ ขณะทางเจ้าหน้าที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองพังงา ให้บริการโดยมีการป้องกันการแพร่เชื้อภายในโรงรับจำนำด้วยการนำน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดที่จับประตู เก้าอี้ ใช้มาตรการเข้มงวด แจ้งให้ผู้เข้ารับบริการ ล้างมือ สวมหน้ากาก และ จัดเก้าอี้รักษาระยะห่างไม่ต่ำกว่า 2 เมตร ส่วนเจ้าหน้าที่จะมีน้ำยาฆ่าเชื้อประจำโต๊ะทำงานทุกจุด

จากการสอบถามทราบว่า ในช่วงระยะนี้จะมีผู้เข้าใช้บริการโรงรับจำนำสูงกว่าปกติ มีเงินออกวันละไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท ซึ่งส่วนใหญ่ผู้เข้ารับบริการขาดสภาพคล่อง จากการถูกเลิกจ้าง ไม่มีรายได้ ผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิค 19 ระบาด จนผู้ประกอบการ ร้านค้า ธุรกิจ ต้องหยุดการทำงาน กระทั่งต้องนำทรัพย์สินที่มีมูลค่าเข้าจำนำ ขณะทางเจ้าหน้าที่ต้องช่วยเหลือโดยพิจารณาความจำเป็นรายได้ของครัวเรือน สิ่งของที่พอจะตีราคาเป็นมูลค่าได้ทางสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองพังงาอนุมัติรับจำนำ เพื่อช่วยประทังชีวิตของประชาชนในพื้นที่ เบื้องต้นพบสิ่งของที่เข้าจำนำ มีเครื่องดนตรีไทย เช่น ระนาด ขิม มาใช้บริการเนื่องจากโรงเรียนสอนดนตรีไทยปิดการเรียนการสอน นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือที่ประกอบอาชีพ เช่น จักรเย็บผ้า เครื่องเลื่อย อุปกรณ์เครื่องมือช่าง แม้กระทั่งขันทองแดงโบราณครบชุด

ทางนายเพียงศักดิ์ บานเย็น ผู้ช่วยผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองพังงา กล่าวว่า สถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิค 19 ส่งผลให้ประชาชนส่วนมากในพื้นที่ขาดรายได้ ทำให้มีผู้เข้ารับบริการโรงรับจำนำมากขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยินดีให้บริการตามปกติ พร้อมเน้นย้ำในการช่วยเหลือพิจารณาอนุมัติเงิน สำหรับสิ่งของทุกชิ้นที่มีมูลค่าพอจะช่วยเหลือประชาชนในช่วงนี้ได้ พบว่ามีเงินออกจากโรงรับจำนำวันละไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท โดยยืนยันการปลอดเชื้อโรคไวรัสโควิค 19 ภายในโรงรับจำนำ ซึ่งมีการทำความสะอาดและมาตรการป้องกันบ่อยครั้งในแต่ละวัน ทั้งสถานที่อุปกรณ์และบุคล