͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเลิกบุหรี่ ต้องมีมากกว่าความตั้งใจยาเลิกบุหรี่คือตัวช่วยสำคัญ  (อ่าน 297 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

afftershock546

  • บุคคลทั่วไป
ต้องการเลิกบุหรี่ เพียงแค่ความตั้งอกตั้งใจอาจจะไม่เพียงพอ

ต้องการเลิกยาสูบ ไหม! คุณนึกออกไหมว่า วันแรกที่คุณ ดูดบุหรี่ ตัวแรก เป็นตอนเวลาไหน หลายๆคนก็มีข้ออ้างสำหรับเพื่อการเริ่ม ดูดบุหรี่ ด้วยกันทั้งนั้น ตัวผมเอง บุหรี่ตัวแรกของผม เกิดจาก ในตอนนั้นผมน่าจะอยู่โดยประมาณ ป 4 ป5 ผมเห็นลุงข้างบ้านผม ดูดบุหรี่ รวมทั้ง หลายคราว ก็ให้ ผมไปซื้อ บุหรี ที่ร้านขายของบ่อยๆ
 



ผมเริ่มเกิดความสงสัยว่า บุหรีมันดีอย่างไร ลุงผมเป็นตำรวจ ยิ่งตอนสูบบุหรี่ ในเครื่องแบบ ขณะนั้น ผมดูว่าเท่สุดๆแล้วก็ผมอยู่ไกลๆได้กลิ่นควันซีดๆของบุหรี่ จากครั้งก่อนรู้สึกว่ามันเหม็น มันเริ่มมีความรู้สึกว่ามันก็หอมดีเช่นกันนะแล้วก็สุดท้ายผมก็แอบมองเห็นซองที่มีไว้เพื่อใส่บุหรี่ของคุณลุงที่ทิ้งขยะ ยังมียาสูบคงเหลือ ผมเลบจัดแจง แอบเอามาจุดสูบข้างหลังบ้าน เพียงแค่นั้นแหละ สำลักควันตอนเริ่มทดสอบให้ควันออกทางจมูก เลยเข็ดหลาบไปเลย

และก็มาเริ่มสูบ แบบขมักเขม้นอีกที ตอนเรียน ช่างเทคนิค ช่วงนั้น หนังเรื่อง 2499 อันธพาล ครองเมือง กำลังเดินทางมาแรง ดูจบเดินออกจากโรงหนัง จุดบุหรี่ เดินกับสหายๆชุดช็อปช่างสกรีนลาย โหความรู้สึกมันช่างหรูๆสุดๆและก็แล้วช่วงเวลาที่วัยคึกคะนอง ก็ได้ล่วงเลยไปอย่างรวดเร็ว บุหรี่ของผม อาจจะมีการเกิดขึ้นจากความโก้เก๋ๆแบบเพื่อนเกลอ

โตขึ้นเพื่อนๆเริ่มแยกย้ายไปจากชีวิตพวกเรา แม้กระนั้นยาสูบยังอยู่
พอไปสู่ช่วงชีวิตวัยทำงาน ความเคร่งเครียด แรงกดดันในชีวิต ยิ่งเป็นข้อแก้ตัวทางความรู้สึก ให้พวกเราไม่ห่างจาก ยาสูบได้เลย และก็คิดว่า จะยิ่งเยอะกว่า ช่วงวัยคึกคะนองอีกต่างหาก ถามมีความรู้สึก ต้องการเลิกบุหรี่ บ้างหรือเปล่า มันก็มีเข้ามาเป็นช่วงๆในแต่ละช่วงอายุ อย่างตอนวัยรุ่น บ้าเล่นฟุตบอล พอเพียงเล่นไม่เป็นดังใจอ่อนล้าง่ายก็คิดว่า ถ้าเกิดเรา เลิกบุหรี่ ได้ น่าจะเล่นได้ดียิ่งไปกว่านี้ หรือในระหว่างที่เราไม่สบาย ก็จะบอกกับตนเองว่า ถ้าหากหายนะ จะเลิกดูดบุหรี่ แล้วไง พอเพียงหายก็พ่นควันต่อ

มันเป็นหลายขณะที่เรา อยากเลิกบุหรี่

พวกเราทุกคนมีจุดกำเนิด สำหรับในการที่ริ สูบบุหรี่ ตั้งแต่ มวลแรก จนเวลานี้คุณทราบไหมว่า คุณจำไม่ได้แล้วด้วยซ้ำว่ามันมากแค่ไหนที่ดูดไป และก็ครั้งใดก็ตาม ต้องการ เลิกยาสูบ ความตั้งใจก็จะล้มเลิกไปถ้าหากคุณไม่มีสิ่งที่จะทำให้คุณ แน่วแน่ แต่ว่ามันควรจะมีแน่ๆมีริ ก็ควรจะมีเลิก แต่ว่าจำเป็นต้องแน่แน่วตั้งอกตั้งใจ ใจแข็ง มากกว่าตอนเริ่มต้นมาก

สำหรับผมแล้ว จุดที่ ต้องการ เลิกบุหรี่ รวมทั้งสิ่งที่ทำให้มีความตั้งอกตั้งใจสูงสุดเป็น การที่ผมมีลูก ยังจำลุงของผมได้ไหมครับผม คุณลุงที่เป็นตำรวจ ไอดอลคนแรกของผมเอ็งจากไปด้วย หัวใจวาย ทันควัน ถ้าเกิดตั้งแต่แมื่อในช่วงเวลานี้ก็ นานแล้ว แต่ถ้าเกิดนับอายุเอ็งในขณะนั้นพึ่งจะ 55 ปี ผมเองกลับมาคิดว่า ถ้าเกิดวันหนึ่งพวกเราจากไปในวันที่ ลูกของเรายังไม่พร้อมที่จะเผชิญภัยในโลกใบนี้ พวกเรายังไม่ถ่ายทอดความรู้ จีบหญิง ปืน ปากการวมทั้ง ระเบิดปิงปอง แล้วก็ อื่นๆอีกมายที่เราจำเป็นต้องถ่ายทอดให้กับเขา แล้วเขาจะอยู่เช่นไร นั้นเป็น เป็นความคิดที่เป็นแรงผลักดัน ให้เลิกยาสูบ อย่างจริงจัง

ผมเชื่อว่าทุกคน มีความตั้งอกตั้งใจที่ อยากเลิกยาสูบ แต่มันบางครั้งอาจจะยังไม่เพียงพอ คุณต้องหาของมีราคามากกว่าตัวคุณเอง ในเมื่อตัวคุณเองห้ามตัวคุณเองมิได้ คุณก็ต้องทำเพื่อคนอื่น นั้นคือ ผู้ที่คุณรัก หรือ ผู้ที่คุณคิดว่าเขาจะตกที่นั่งลำบาก ในวันที่คุณ ล้มลง ถ้าคุณไม่อยากให้เป็นแบบนั้น ไม่อยากที่จะให้บิดามารดา มาคอยดูแล ตอนคุณดูแลตัวเองไม่ได้ ไม่อยากให้ลูกคอยมา เช็ดถูขี้ ขัดเยี่ยวให้ ไม่ได้อยากเห็นแฟคุณ เดินจากไปในวันที่คุณหมดเกลี้ยงทั้งหมดทุกอย่าง สิ่งที่พูดมาพวกนี้ ดูเหมือนรุนแรง แม้กระนั้นมันได้เกิดขึ้นจริง กับชีวิตของคนจำนวนไม่น้อย มีหนทางเดียว ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องสู้ และ ยาเลิกบุหรี่ช่วยคุณได้

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://xn--12c4cwagh2b6brn1a7f2e.com/%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%88/

Tags : อยากเลิกบุหรี่,ยาเลิกบุหรี่