͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: การศึกษาเล่าเรียนปวส  (อ่าน 335 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

coffee365day

  • บุคคลทั่วไป
การศึกษาเล่าเรียนปวส
« เมื่อ: 06 2020-05-06 2020 18:%i:1588764957 »


 
การเล่าเรียนวิทยาลัยเทคนิคเวียงป่าเป้า
 
สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนซึ่งสามารถใช้ประโยชน์ดำรงชีพได้อย่างเร็วมั่นคง หากเทียบกับการเล่าเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยเทคนิคตรังมาดำรงชีพส่วนตัวได้เลย
 
และถ้าหากปรารถนาความชําญ ก็สามารถเรียนต่อ ปวส วิทยาลัยเทคนิคทุ่งสงได้ ซึ่งจะมีผลให้ มีความรู้และมีความเข้าใจ มากขึ้น
 
รวมทั้งมีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในปัจจุบัน การทำงานหาเงิน ในยุคนี้ไม่ราวกับแต่ก่อนด้วยเทคโนโลยีที่เจริญ ได้เปิดโอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ สำหรับการเผยแพร่ผลงานของตนเอง เพื่อให้โลกได้รู้การศึกษา วิทยาลัยเทคนิคดอกคำใต้ นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา
 
จบสูงสูงมิได้มีความหมายว่าจะประสบผลสำเร็จในชีวิต หลายคนจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ว่างงานกันเยอะมากที่สำคัญมีแต่ใบปริญญา แต่ประสบการณ์ไม่มี เขาไม่สามารถที่จะเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งต่างกันกับการเล่าเรียนสายอาชีพ ที่เน้นเบื้องต้น การปฏิบัติงานจริง กับแนวคิด จึงทำให้การปฏิบัติงานจริง ทำได้อย่างแม่นยำ และเชี่ยวชาญเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
 
ถ้าเกิดได้ทำไปเสมอๆเมื่อ ฝึกซ้อมจนกระทั่งช่ำชอง แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของพวกเรา ให้คนสามัญมองเห็น เป็นการสร้างเครดิต และช่องทาง ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างง่ายๆครับผม
 
แถวบ้านผม ไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้มีการสร้างสะพานผ่านลำคลองและประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้ว่าจ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน และก็เป็นคนช่วย เด็กๆมาจากชนบท อายุ ประมาณ 15 -18 ปี จบการศึกษาประถม 6 เป็นลูกมือคอยช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนกล้วยๆ
 
จนกว่าสะพานรวมทั้งประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาส่งงาน จบงาน แต่เด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เพราะว่ามีราษฎรได้ผลงานก็ว่าจ้างเล็กๆน้อยๆให้ต่อเติมทำโน่นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องฝีมือ ก็มิได้เนี๊ยบ แม้กระนั้นอาศัย ทำเป็นทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ และก็ที่สำคัญ ราคาถูก
 
จึงทำให้มีงานอยู่เป็นประจำ เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดีขึ้น โทรศัพท์ ก็เติมเน็ตเล่น Facebook ได้ จึงนำผลงานของตน ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด
 
เนื่องจากคนในหมู่บ้านสมัยนี้ ก็มีโทรศัพท์มือถือกันทั้งนั้น มิได้ได้ผลงาน ก็แชร์กันถัดไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามาเยอะแยะ จึงควรต่อคิวกัน แล้วก็คณะทำงาน ก็น้อยเกินไป จากงานเพิ่มเติม กลายเป็นงานสร้างบ้าน เลยจำต้องชักชวนญาติพี่น้องจากบ้านนอกมาช่วยกันดำเนินการและก็แบ่งงานกันไป
 
จากมีรถยนต์ซาเล้งไว้ขนย้าย ในตอนนี้มีรถปิคอัพ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้ออุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เนื่องจากมาซื้อบ่อยมาก เป็นพวกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดเริ่มต้นที่ไม่ได้สำเร็จการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคลำปาง
 
มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อมีผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้รู้ เมื่องานเยอะ ผลงานก็เยอะ ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงฝีมือจะไม่ถึงกับดีเลศแต่ว่ามีงานให้ทำเป็นประจำ กลับกับ ช่างบางคนชำนาญประสบการณ์มากมายแต่ว่าใช้เทคโนโลยีไม่เป็นหรือไม่ปรับพฤติกรรม ก็ งานไม่มียิ่งเดี๋ยวนี้ เกิดวิกฤต โรคระบาด วัววิด 19 ที่ทำให้โลกนี้เปลี่ยนไปอีกมากมาย โดยเหตุนี้ทุกอาชีพต้องปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์ จะทำแบบเดิมๆไม่ได้แล้ว ถ้าไม่ปรับปรุง ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกสมัยใหม่

ขอบคุณบทความจาก : https://xn--72ci4ag7ajya4g6bvb4icf1ivag.blogspot.com

Tags : วิทยาลัยเทคนิค,เทคนิค,เรียนเทคนิค