͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ดูหนังออนไลน์ รีวิว Antebellum – หลอน ย้อน โลก  (อ่าน 226 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ถึงแม้ป้ายโปสเตอ์หรือตัวอย่างจะขายทีมสร้างจาก Get Out หรือ Us ซะใหญ่โต แต่จริงๆ ผู้เกี่ยวข้องที่เห็นๆ ก็คือผู้อำนวยการสร้างบางคน ไม่ใช่ผู้กำกับ ไม่ใช่คนเขียนบท จะหวังให้เหมือน ก็คงไม่ใช่ซะทีเดียว แต่ก็มีจุดคล้ายอยู่บ้าง (อาจมีฝ่ายอื่นๆ เกี่ยวข้องอีกก็เป็นได้) แต่เนื้อเรื่องก็พูดถึงประเด็นเดียวกันอยู่แหละ อย่างที่บอกไปว่าเรื่องเกี่ยวกับการเหยียดผิว และใน Antebellum นี้เหยียดผิวแบบตรงไปตรงมาสุดๆ

การดูหนังเรื่องนี้ให้สนุก คือการรู้น้อยที่สุด ยิ่งเข้าไปแบบไม่รู้อะไรเลยยิ่งดี ตัวอย่างไม่ต้องไปดูมัน ไปลุ้นกันในหนังเลย เพราะความรู้สึกระหว่างดูหนังเรื่องนี้ แค่เปิดเรื่องมาก็เรียกความน่าสนใจเราด้วยฉาก Long take และความน่าสงสัยแบบ เอ๊ะ!? อะไรวะ? มันไม่ได้งงนะ แค่ชวนสงสัย เป็นความสงสัยแบบน่าติดตาม

หนังดำเนินไปก็มีการสับขาหลอกคนดูไป ให้เราคิดไปต่างๆ นานา ไอ้จุดนี้แหละที่มันสนุก มันตรึงให้เราอยู่กับหนังว่า มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่วะ 555+ แต่มันก็ไม่ถึงกับว้าวมาก ไม่ได้เซอร์ไพรส์คาดเดายาก คาดเดาไม่ได้อะไรขนาดนั้น และที่สำคัญมันไม่ได้ดูยากเลย

การแสดงของ Janelle Monáe ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเอาอยู่ในทุกๆ ฉาก ไม่ว่าจะสถานการณ์ใดก็ตาม แต่ปัญหาคือ ตัวละครแวดล้อมอื่นๆ กลับไม่น่าจดจำ และไม่มีประโยชน์อะไรสักเท่าไหร่กับหนังเลย

แต่หนังแลดูเบากว่าที่คิด ไม่มีฉากโหดๆ เลือดสาดเท่าไหร่ ถือว่าผิดคาดไปพอสมควร ความตื่นเต้น ความระทึก ความอันตราย ความกดดันของตัวละครก็ดูน้อยไป ส่วนพาร์ทดราม่าหรือปมตัวละครต่างๆ ก็ดูจะละเลยจนเกินไป หยิบมาแตะแบบเบาๆ บางๆ เท่านั้น ไม่นำมาบอกเล่าเท่าที่ควร บทบางอย่างก็ดูแบบล็อคมาก เล่นง่ายเกิน


ดูหนังออนไลน์ รีวิว Antebellum – หลอน ย้อน โลก ดูเพิ่มเติมที่นี่ http://ดูหนังออนไลน์.video/