͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: Social Listening หรือการฟังเสียงลูกค้าบนสื่อสังคมออนไลน์  (อ่าน 469 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

pannipa12

  • บุคคลทั่วไป
ในปัจจุบันสื่อสังคมออนไลน์ ถือเป็นสิ่งที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของมนุษย์เกือบทุกคน ดังนั้นแพลตฟอร์มเหล่านี้จึงเปรียบเสมือนปากและเสียงของเรา จึงทำให้สามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระ

ด้วยเหตุนี้ทำให้นักการตลาด ต้องเปลี่ยนแปลงช่องทางในการสื่อสารจากสื่อออฟไลน์เป็นสื่อออนไลน์ แต่นักการตลาดและธุรกิจจะสามารถติดตามความคิดเห็นของลูกค้าได้อย่างไร? นั่นจึงทำให้เกิดเครื่องมือที่มีชื่อว่า “Social Listening”

Social Listening หรือการฟังเสียงลูกค้าบนสื่อสังคมออนไลน์ เป็นเครื่องมือในการตรวจสอบการสนทนาแบบดิจิทัล เพื่อทำความเข้าใจกับสิ่งที่ลูกค้าพูดถึงเกี่ยวกับแบรนด์ และธุรกิจบนโลกออนไลน์

โดยในปัจจุบันนักการตลาดส่วนใหญ่ใช้เครื่องมือนี้ เพื่อฟังเสียงลูกค้าทางสื่อสังคมออนไลน์ เนื่องจาก Social Listening สามารถช่วยนักการตลาดจัดการชุมชนบนออนไลน์ได้ เช่น การค้นหาจุดอ่อนของสินค้าที่ลูกค้ายังรู้สึกไม่โอเค และการตอบสนองต่อผู้บริโภคโดยตรง เมื่อมีคำถาม, ข้อร้องเรียน และความคิดเห็นต่าง ๆ นอกจากนี้ยังใช้เพื่อดูคำติชม หรือผลตอบกลับจากลูกค้า ซึ่งอาจช่วยแยกความแตกต่างระหว่างแบรนด์, ผลิตภัณฑ์หรือบริการของเราได้

สิ่งที่ทำให้ Social Listening กลายเป็นอาวุธ(ไม่)ลับ สำหรับนักการตลาดคือ?

เนื่องจากแพลตฟอร์มดิจิทัลมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคสามารถแชร์ความคิดเห็น และประสบการณ์ได้หลายช่องทาง ทั้งที่ระบุตัวตน และไม่ระบุตัวตน


Social Listening หรือการฟังเสียงลูกค้าบนสื่อสังคมออนไลน์ ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://mandalasystem.com/