͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อสุขภาพที่ดี คำนวณปริมาณอาหารที่ควรกิน  (อ่าน 299 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

pannipa12

  • บุคคลทั่วไป
หากอยากลดน้ำหนัก ควรเลือกกินอาหารที่ให้พลังงานอย่างเหมาะสม โดยสามารถเลือกกินตามข้อมูลด้านบน ลดการบริโภคอาหารมัน อาหารทอด ลดแป้งขัดสี ข้าวขาว เส้นก๋วยเตี๋ยว เน้นผักผลไม้ ถั่ว เนื้อสัตว์ไขมันต่ำ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอทุกวัน หรือ 3-5 วันต่อสัปดาห์ คร้ังละอย่างต่ำ 30 นาที รับรองว่าลดน้ำหนักได้อย่างแน่นอน

แคลอรี่ เป็นหน่วยวัดพลังงานที่ได้รับจากการบริโภคอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงพลังงานที่ร่างกายใช้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ซึ่งการคำนวณแคลอรี่ในแต่ละวันถือเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงานในปริมาณที่เหมาะสม โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักควรทำความเข้าใจเกี่ยวกับการคำนวณแคลอรี่ที่ถูกต้อง เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหารและการออกกำลังกายอย่างเหมาะสม

คำนวณแคลอรี่อย่างไร เพื่อลดน้ำหนักให้ได้ผล ?
โดยทั่วไปแล้ว ผู้ชายควรได้รับพลังงานวันละประมาณ 2,000 กิโลแคลอรี่ ส่วนผู้หญิงควรได้รับพลังงานวันละประมาณ 1,600 กิโลแคลอรี่ อย่างไรก็ตาม ร่างกายแต่ละคนต้องการปริมาณพลังงานแตกต่างกันโดยขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยอย่างน้ำหนัก อายุ และกิจกรรมที่ทำในแต่ละวัน

ทั้งนี้ พลังงาน 3,500 กิโลแคลอรี่เท่ากับไขมันปริมาณ 1 ปอนด์ หรือประมาณ 0.45 กิโลกรัม โดยผู้ที่มีน้ำหนักตัวเกินมาตรฐานและต้องการลดน้ำหนักให้ลดลงสัปดาห์ละ 0.5-1 กิโลกรัม ควรลดปริมาณอาหารและเครื่องดื่มที่บริโภคให้น้อยกว่าพลังงานที่ร่างกายต้องการวันละประมาณ 500-600 กิโลแคลอรี่


เพื่อสุขภาพที่ดี คำนวณปริมาณอาหารที่ควรกิน ดูเพิ่มเติมที่นี่ http://สุขภาพ.cc/