͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: มาวิเคราะห์ “Social Media Monitoring”  (อ่าน 233 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
มาวิเคราะห์ “Social Media Monitoring”
« เมื่อ: 30 2020-09-30 2020 22:%i:1601480178 »
คือ “เครื่องมือที่คอยรับฟังเสียงของผู้บริโภคที่อยู่ในบนโลก Social ผ่านการ Monitor ดูความเคลื่อนไหวต่างๆ บนโลกออนไลน์” จากช่องทาง Social Media (Facebook,Youtube,Intragram,Twitter ), Forum -(Dek-D,Pantip,thairath,อื่นๆ) และอีกหลายช่องทาง เสียงของผู้บริโภคถือว่าเป็นข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญ เพื่อนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ต่าง ๆ ซึ่งจำเป็นต่อธุรกิจเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

เครื่องมือสำหรับจัดการ Social Media ต่างๆมาแบ่ง Featureการทำงาน และวิธีนำไปใช้ประโยชน์ตามประสบการณ์ของผมเอง ทั้งที่เคยใช้จริง หรือเคยพูดคุยกับ Tools เหล่านี้ ไม่ว่าจะของไทยหรือของต่างประเทศ

1. Social media channels management
2. Influencer Marketing
3. Social Ads : Management & Optimization
4. Social Media Monitoring & Listening

Social Media Monitoring & Listening คือเครื่องมือที่ใช้การกวาดหา Sentiment หรือฟังเสียงของ User ต่างๆใน Social media เพื่อนำมาใช้ในประโยชน์ดังนี้

Sentiment Scoring
– ตรวจหา mention ที่พูดถึง brand ของเราทั้งหมดที่เป็น positive, negative และ neutral
(ตัวอย่างจาก brandwatch-analytics)
Social media tool sentiment analysis


มาวิเคราะห์ “Social Media Monitoring” ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://mandalasystem.com/