͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: กระแสตีกลับ ดันแฮชแท็ก น้าเน็ก ติดเทรนด์ หลังออกมาขอโทษ แต่คนมองต่าง  (อ่าน 61 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
กระแสตีกลับ ดันแฮชแท็ก น้าเน็ก ติดเทรนด์ หลังออกมาขอโทษ แต่คนมองต่าง
กระแสตีกลับ หลัง "น้าเน็ก" ออกมาขอโทษ "ทิดไพรวัลย์" แต่คนกลับมองต่าง หลังบางคำพูด ดูเหมือนเชือดนิ่มๆ ดันแฮชแท็ก #น้าเน็ก ติดเทรนด์ทวิตฯ ยกเทียบกรณี "ซอลลี่"

กลายเป็นกระแสดราม่าที่ต่อเนื่องมาเรื่อยๆ สำหรับ ทิดเอก อดีตพระมหาไพรวัลย์ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ออกมาเคลียร์เกี่ยวกับการฟาดกลับคอมเมนต์ที่มาบูลลี่หน้าตาตัวเอง โดยยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับคนที่ศัลยกรรม แต่ด่าเฉพาะคนที่ด่าผมก่อนเท่านั้น และไม่มีปัญหากับใครทั้งนั้น ที่ไม่ด่าผมหรือบูลลี่ผมก่อน
mgwin88
หลังจากที่เคลียร์ตัวเองจบไปแล้ว กระแสต่างๆ กลับไม่ได้หยุดอยู่เพียงเท่านี้ เมื่อทิดเอกไปดำเนินรายการ นินทาประเทศไทย ร่วมกับ พี่หมึก วิโรจน์ ควันธรรม, น้าเน็ก, ได๋ ไดอาน่า จงจินตนาการ และทิดเอก อดีตพระมหาไพรวัลย์ วรวัณฺโณ ซึ่งเป็นรายการที่มีคอนเซปต์รวมคนในช่วงวัยต่างๆ และหยิบยกเรื่องราวในสังคมมาพูดคุยกัน ชวนให้ขบคิดต่อ เพื่อเป็นกระบอกเสียง เพื่อให้เกิดการผลักดัน เปลี่ยนแปลงให้สังคมดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม ก่อนเริ่มรายการ น้าเน็ก ได้เกริ่นว่า หลังจากที่โพสต์โปรโมตรายการผ่านทางเฟซบุ๊กนั้นพบว่า คอมเมนต์เกือบทั้งหมด 4.5 พันคอมเมนต์ ไม่มีใครสนใจประเด็นในสังคม แต่กลับให้ความสำคัญกับเรื่องของทิดเอก        จากนั้น น้าเน็ก ได้เปิดโอกาสให้ทิดเอกได้ชี้แจงในประเด็นที่หลายคนรู้สึกผิดหวัง และตั้งคำถามเกี่ยวกับการแสดงจุดยืน ตั้งแต่ตอนที่เป็นพระสงฆ์ ซึ่งเป็นพระหัวก้าวหน้า เป็นปากเป็นเสียงให้คนรุ่นใหม่ ซึ่งก่อนจะสึกก็ได้ประกาศว่า จะฟาดสำนักพุทธฯ ทำให้หลายคนชื่นชอบและติดตาม แต่วันนี้กลับมีคอนเทนต์ที่เปลี่ยนไป ทำให้รู้สึกผิดหวัง

ซึ่ง น้าเน็ก ก็อธิบายว่า ในการบริหารเพจของตนนั้น ตนฟัง และแคร์คนดู เนื่องจากตนบริหารจัดการเพจแบบชุมชนหรือคอมมูนิตี้ เปิดโอกาสให้ชม ด่า ติเตียน และถ่มถุยได้ตามใจชอบ ไม่เคยบล็อกใคร ซึ่งพอเกิดเรื่องนี้จึงไม่สามารถทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นได้
mgwin88 ?????
ทั้งนี้ในรายการ น้าเน็ก ยอมรับและเคารพการตัดสินใจของทิดเอก และว่าในคอนเทนต์รายการนินทาประเทศไทย เป็นเรื่องราวที่หนัก และหากคนไม่ได้สนใจในตัวเนื้อหาที่จะพูดมากกว่าตัวบุคคล ก็ถือว่าการสื่อสารนั้นล้มเหลว ก่อนที่ ทิดเอก จะขอจบการทำหน้าที่ผู้ดำเนินรายการ และเดินออกจากรายการทันที
ต่อมากลายเป็นประเด็นดราม่าอีกเมื่อ ทิดไพรวัลย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กชี้แจงว่า ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมทุกคนต้องเหวอ ในเมื่อก่อนเข้ารายการ เราก็นั่งคุยกันอยู่ และทุกคนก็ทราบว่าผมจะชี้แจงเรื่องของตนเอง และลุกออกจากรายการ ทั้งยังบอกว่า ผมอยากให้น้าเน็กพูดและพูดด้วยคำสัตย์คำจริงว่า ก่อนเข้ารายการ ผมได้แจ้งน้าเน็กอย่างชัดเจนและครบถ้วนอย่างตรงไปตรงมาก่อนหรือไม่

และว่า ผมรู้ดีว่าต่อให้ผมอยู่ต่อหรือผมลุกออก ผมก็โดนด่าทั้งสองทางอยู่ดี แต่ผมเลือกอย่างหลัง คือเลือกลุกออก หลังจากที่ได้พูดเรื่องของตัวเองแล้ว เพราะอย่างน้อยผมก็เห็นว่านี่คือสิ่งที่ดีที่สุด ไม่ใช่ดีที่สุดสำหรับผม แต่ดีที่สุดสำหรับรายการ สำหรับคนดู

ล่าสุด น้าเน็ก ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก "Nanake555" ซึ่งช่วงหนึ่งได้พูดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า เหตุผลที่ตนไม่ออกมาชี้แจงอะไรในเชิงรายละเอียดที่เป็นประเด็น เพราะเชื่อว่าไลฟ์สดเมื่อวาน ทั้งในเฟซบุ๊ก และยูทูบ เป็น Digital Footprint ที่คนจะเข้าไปดูได้ซ้ำแล้วซ้ำอีก นาทีต่อนาที ทุกคนจะได้เห็นทุกคำถาม ทุกท่าที ทุกอากัปกิริยาของตน ว่ามันไม่ใช่การเอาใครมาสับในรายการ

นอกจากนี้ น้าเน็กยังขอโทษ ทิดไพรวัลย์ บอกคุณชนะ และว่าไม่บังอาจสอนคนที่บวชเรียนมาหลายสิบพรรษา ผมเคารพคุณเสมอ ผมยกย่องคุณ ถ้าจะพูดกันให้แบบไม่ต้องโลกสวย คือ ผมว่าผมก็มีชื่อเสียง และผมก็มีหลักมีฐานพอสมควร ที่ไม่มีความจำเป็นจะต้องไปเกาะกระแส หรือต้องเรียกใครมาเพื่อเอากระแสจากคนนั้น หรือต้องเกาะใครดัง ผมชอบคุณ และเมื่อวานผมก็พูดกับคุณเป็นการส่วนตัวว่า ผมกำลังเริ่มชอบคุณแล้ว เสียดายจังที่เราไม่ได้ทำงานร่วมกัน แต่คุณที่ผมเคยชอบ ก็เป็นคนละคนกับคุณวันนี้ ผมก็เลยเข้าใจความรู้สึกของคนหลายล้านคน ที่คงรู้สึกเหมือนผมว่า เขาเคยชอบคุณในแบบหนึ่ง วันนี้คุณก็กลายเป็นอีกแบบหนึ่ง ซึ่งมันไม่ได้ผิดอะไรเลย
mgwin
ซึ่งบางคำพูดของการออกมาชี้แจงในครั้งนี้ของ "น้าเน็ก" ทำให้เกิดกระแสตีกลับ เมื่อบางส่วนเห็นว่า การที่น้าเน็กนำคอมเมนต์ที่รุนแรงมาอ่านต่อหน้าทิดไพรวัลย์ แม้เจ้าตัวจะหัวเราะ แต่ยังยังมีบางช่วงที่สีหน้าบ่งบอกอาการไม่ปลื้มอย่างเห็นได้ชัด พร้อมกับยกเคสของ ซอลลี่ f(x) นักแสดงเกาหลีชื่อดัง ที่ไปออกรายการ The Night of Hate Comments ซึ่งในรายการมีการอ่านคอมเมนต์แรงๆ จากทางบ้าน และให้ซอลลี่ชี้แจง แม้ว่าซอลลี่ยังพูดคุยปกติ แต่ในความเป็นจริงสิ่งนั้นมันเป็นสิ่งที่สะเทือนใจ กระทั่งสุดท้ายเกิดเหตุสลดขึ้นกับเธอ

กระทั่งมีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ และติดแฮชแท็ก #น้าเน็ก จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ซึ่งบางส่วนมองว่า จะดีกว่าไหม ถ้าเรื่องนี้มีการพูด เตือน กันหลังบ้าน

เช่นเดียวกับ นายอิราวัต อารีกิจ หรือ หมออั้ม อดีตนักร้อง และนักเคลื่อนไหวทางการเมืองแนวร่วมม็อบราษฎร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก "อั้ม อิราวัต" ว่า "มิตรที่ดี เค้าเตือนกันหลังไมค์ครับ เค้ายกหูหากัน ไม่เปิดแผลให้ใครไปซ้ำเติม

สำหรับผม ไพรวัลย์ วรรณบุตร เป็นเหมือนน้อง ขณะบวช เขามีอีกบทบาท อีกภารกิจ ซึ่งเขาก็ได้ทำ และรับผิดชอบภารกิจนั้นโดยสมบูรณ์ ได้เปรียญ 9 ประโยค ได้ออกมาพูดเพื่อสังคม แบบที่พระรูปอื่นๆ ไม่กล้าทำ
mgwin88 ?????
และเมื่อสึกมา เป็นฆราวาสมือใหม่ ทุกสิ่งถาโถมเข้ามา คนรอบข้าง ชื่อเสียง ฯลฯ ภาระใต้ผ้าเหลืองหายไป แต่ตัวตนไม่ได้หายไป บวชมานานแค่ไหน สึกมาก็ถือเป็นคฤหัสถ์มือใหม่ ตั้งตัวและเตรียมใจไม่ทันแน่นอน ภาระหน้าที่-ความกดดัน ก็เป็นอีกแบบหนึ่ง ที่ตอนอยู่ในร่มกาสาวพัสตร์ทำไม่ได้ แม้กระทั่ง การแสดงออกทางอารมณ์ เวลา จะเป็นเครื่องแก้ไขทุกอย่าง ในรูปแบบ ของประสบการณ์และบทเรียน หน้าที่ของกัลยาณมิตร และครอบครัว คือ การให้โอกาสและกำลังใจ เลือกเปิดรับและปิดกั้น อย่างถูกที่ถูกเวลา ทุกปัญหาจะมีทางออก มีทางแก้เสมอ #ซัพพอร์ตใจเสมอครับ น้อง ไพรวัลย์ วรรณบุตร".
ติดตามรายละเอียดได้ที่ ::: https://slotxo-game.vip/