͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุผลที่ที่ปรึกษาร้านอาหาร รับคิดสูตรอาหาร ขายสูตรอาหารควรเลือกใช้ของสำเร็จรูป!!  (อ่าน 41 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Shopd2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11950
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
     ที่ปรึกษาร้านอาหารการเปิดร้านอาหารให้บรรลุเป้าหมาย มีหลายสาเหตุประกอบกัน และก็ปัญหาที่ร้านอาหารโดยมากเจอนั่นก็คือสูตร รสของกินไม่นิ่ง ลูกค้าเข้ามาทานบ่อยมาก รสชาติไม่เหมือนเดิม ห้องอาหารควรต้องขจัดปัญหานี้อย่างถูกจุด เพื่อสร้างความตรึงใจให้กับลูกค้า มากี่ครั้งรสอาหารจะต้องอร่อยอย่างเดิม เมื่อแก้ไขปัญหานี้ได้แล้ว สามารถนำไปขยายร้านอาหารเพิ่มได้ เนื่องจากยิ่งมีหลายสาขายิ่งจำต้องคุมในเรื่องของรสให้ดี รวมทั้งต้องเช่นกันทุกสาขา วันนี้เราจะมาบอกเหตุผลว่าทำไมห้องอาหารควรต้องใช้ของสำเร็จรูป



สามารถอ่านรายละเอียดได้ตามนี้ >> รับคิดสูตรอาหาร https://web.facebook.com/chefcookingbydaiki

     1.ลดขั้นตอนการทำงานข้างในครัว
     แม้ร้านอาหารของที่เชฟและคณะทำงาน จะต้องมานั่งจัดแจงของทุกอย่างด้วยตัวเอง จะมีผลให้การทำงานช้า และก็เกิดปัญหาในทันที เมื่อของที่จัดเตรียมไว้ไม่พอที่จะเสิร์ฟให้กับลูกค้า ควรต้องทำใหม่ ดังเช่นว่า ซอสผัด ซึ่งจำต้องใช้เวลาสำหรับเพื่อการต้มค่อนข้างจะนาน แต่ว่าจะดีมากกว่าไหมหากว่าร้านอาหารของคุณใช้ซอสผัดสำเร็จรูป ซึ่งผ่านการปรุงรวมทั้งการต้มส่วนประกอบอย่างลงตัว เมื่อนำมาประกอบอาหารแล้ว รสชาติอร่อยไม่ผิดบ้า แล้วก็ยังช่วยประหยัดเวลาได้มากขึ้น ปรุงอาหารได้ตาม Order ที่ลูกค้าสั่งได้อย่างรวดเร็ว นอกเหนือจากนี้ทีมงานด้านในครัวสามารถช่วยเชฟปรุงอาหารได้ เพราะมีซอสผัดสำเร็จรูปรวมทั้งสูตรอาหารไว้ให้แล้ว ทำให้การทำงานภายในห้องครัวเร็วขึ้น

     2.ทุ่นเวลา
     เมื่อมีซอสสำเร็จรูปไว้เป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว เชฟสามารถบริหารจัดการเวลาสำหรับการทำครัวเพื่อเสิร์ฟลูกค้าให้ทัน โดยเฉพาะในช่วงที่ลูกค้าเยอะแยะ เชฟรวมทั้ง คณะทำงานข้างในครัว จำเป็นจะต้องปฏิบัติงานแข่งกับเวลา ด้วยเหตุผลดังกล่าวการมีซอสสำเร็จรูปดังเช่นว่า ซอสผัด จะช่วยทุ่นเวลา สามารถควบคุมจำนวนแล้วก็ประสิทธิภาพของอาหารได้อย่างดีเยี่ยม

     3.ลด wasteหรือลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นถ้าเกิดคำนวณเงินลงทุนวัตถุดิบผิด
     ห้องอาหารเปิดใหม่หลายร้าน มักจะมีปัญหานี้ ด้วยเหตุว่าประมาณ แล้วก็สั่งซื้อวัตถุดิบมาเกินปริมาณที่ดินร้านจะต้องใช้ ก็เลยทำให้สูญเสียต้นทุนตรงนี้ไปเยอะเลยทีเดียว เพราะอาหารจำต้องใช้วัตถุดิบที่สด ใหม่ สะอาด ดังนั้นถ้าหากวัตถุดิบที่สั่งมาเกินเมื่อเหลือจึงควรทิ้ง เพื่อรักษาประสิทธิภาพแล้วก็มาตรฐานของห้องอาหารไว้ ด้วยเหตุนั้นการเลือกใช้ของสำเร็จรูป จะช่วยลดต้นทุนในส่วนของความเสียหายที่ตรงนี้ไปได้ ด้วยความที่สามารถคำนวณปริมาณวัตถุดิบที่จะต้องใช้ในทุกวันได้อย่างถูกต้อง หากเหลือสามารถเก็บไว้ใช้ในคราวต่อมาได้ ได้แก่ ซอสผัด หากว่าเชฟปรุงซอสด้วยตัวเองทุกคราว แล้วก็ใช้ไม่หมดในทุกวัน ซึ่งซอสบางสูตรไม่สามารถเก็บไว้ได้ จำเป็นจะต้องเททิ้งทั้งสิ้น ทำให้ต้องสูญเสียต้นทุนนี้ไป ซึ่งไม่คุ้มเลย และก็แม้เกิดปัญหานี้ขึ้นบ่อยจะก่อให้ร้านอาหารขาดทุน รวมทั้งเปิดบริการต่อไม่ไหว ด้วยเหตุนั้นต้องขจัดปัญหานี้ให้ตรงจุด ด้วยการใช้ของสำเร็จรูปดีเยี่ยมที่สุด

     4.เป็นการควบคุมรสชาติอาหารให้นิ่ง
     ด้วยความที่วัตถุดิบที่ซื้อมาในแต่ละครั้งบางทีก็อาจจะแตกต่างกัน อาทิเช่นมะนาวที่เอามาคั้นน้ำ แม้มะนาวน้ำเยอะแยะใช้ไม่กี่ลูก ก็สามารถปรุงอาหารได้แล้ว แม้กระนั้นบางเวลาก็พบมะนาวลูกเล็กน้ำน้อยจำเป็นต้องใช้มะนาวมากมาย กว่าที่จะได้น้ำมะนาวพอเพียงในการประกอบอาหาร ยิ่งกว่านั้นรสชาติของวัตถุดิบก็เช่นกัน หากได้วัตถุดิบที่ไม่เหมือนเดิม ทำให้เมื่อนำไปทำกับข้าวแล้ว รสผิดเพี้ยน ด้วยเหตุนี้ขั้นตอนการแก้ปัญหานี้ก็คือ การเลือกใช้ของสำเร็จรูป เพราะมีการควบคุมประสิทธิภาพ รส รวมทั้งปริมาณไว้เรียบร้อยแล้ว เพียงแต่เอามาปรุงตามสูตรอาหารของทางร้านค้าแค่นั้น ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเชฟหรือคณะทำงานปรุง รสออกมาเหมือนเดิม อร่อยเช่นกันทุกจาน ซึ่งการใช้สูตรอาหารสำเร็จรูปมีความหมาย แล้วก็ช่วยแก้ไขปัญหาด้านบุคลากรของทางร้านค้าได้ ดังเช่น หากเชฟในร้านค้าหยุด ทางคณะทำงานคนอื่นก็สามารถประกอบอาหารรสชาติตามสูตรที่ได้จัดทำไว้ ตั้งแต่กรรมวิธีการตระเตรียมวัตถุดิบ ชั่งน้ำหนักตวง รวมทั้งการปรุงรสชาติส่วนนี้สำคัญมาก แต่เมื่อใช้ซอสผัดสำเร็จรูปก็อร่อยได้ เป็นการควบคุมปริมาณรวมทั้งคุณภาพของอาหารได้อย่างดีเยี่ยม อร่อยแบบเดียวกันทุกครั้ง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ปรุงโดยเชฟมืออาชีพก็ตาม ทั้งยังการคิดค้นสูตรของกินรายการอาหารเฉพาะของทางร้าน ควรจะเลือกที่ปรึกษาร้านอาหาร รับคิดสูตรอาหาร ขายสูตรอาหารที่มีความเชี่ยวชาญอีกทั้งในด้านของกินแล้วก็การบริหารจัดการร้านค้า เพื่อร้านของคุณมีเมนูซิกเนเจอร์ประจำร้านที่คนไหนกันแน่มาก็ต้องสั่ง และมีสูตรของกินที่ผู้ใดกันแน่ทำก็อร่อย ทำให้ร้านอาหารของคุณเติบโตขยายสาขาได้ในอนาคต

     นี่เป็นเหตุผลที่ร้านอาหารควรจะใช้ของสำเร็จรูป ได้แก่ ซอสผัด รวมถึงสูตรอาหาร เป็นกลเม็ดความสำเร็จของห้องอาหารที่ขยายสาขาทั่วประเทศ นิยมที่รู้เทคนิคนี้ เพื่อควบคุมรสของกินให้นิ่ง อร่อยลงตัว ทั้งประสิทธิภาพ จำนวนแล้วก็การแต่งจาน เพราะเหตุว่าหัวใจของร้านอาหารที่สำคัญที่สุดหมายถึงรสชาติอาหารอร่อย ทำให้ลูกค้าจะกำเนิดความตรึงใจและความมั่นใจ เมื่อมาร้านนี้สั่งอาหารรสอย่างเดิมทุกครั้ง อร่อยไม่มีผิดเพี้ยน จะทำให้ลำพองใจลูกค้าไปเต็มๆแล้วก็มีการบอกต่อ ลูกค้าจะแนะนำให้ผู้อื่นมาทานที่ร้านนี้ ซึ่งเป็นการทำการตลาดไปในตัว เพราะฉะนั้นการใช้ของสำเร็จรูปมีประโยชน์เป็นอย่างมากสำหรับห้องอาหารทุกร้านค้า เพราะว่านอกเหนือจากจะควบคุมรสอาหารให้อร่อย ดังเดิมทุกคราวแล้ว ยังช่วยลดขั้นตอนการทำงานด้านในครัว ประหยัดเวลาและก็ช่วยลดทุนที่เกิดขึ้นมาจากความสูญเสียของวัตถุดิบที่เหลือทิ้ง ได้อย่างดีเยี่ยม เลือกใช้ของสำเร็จรูปทั้งที จำเป็นต้องเลือกซอสผัดที่ควบคุมประสิทธิภาพและก็ความอร่อยอย่างกับต้มเอง ด้วยสูตรเฉพาะระดับเชฟมือโปร เสนอแนะตรงนี้ https://www.chefjimfinthailand.com/ซึ่งมีซอสผัด น้ำปรุงรสรวมทั้งซอสฯลฯ รวมทั้งยังรับทำ OEM น้ำปรุงรสเป็นสูตรเฉพาะสำหรับร้านค้าของคุณ ที่ไม่มีใคร เลือกของสำเร็จรูปสำหรับห้องอาหารจำต้องมาที่นี่แค่นั้น



Source: บทความ รับคิดสูตรอาหาร https://web.facebook.com/chefcookingbydaiki