͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่มีงานทำถึงเวลาต้องพึ่งตัวเอง  (อ่าน 141 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

afftershock546

  • บุคคลทั่วไป
นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอชลบุรี เป็นหลักหนศูนย์รวม โรงงานอุตสาหกรรม ที่นานัปการ และเป็นส่วนที่มีความหมายต่อ ระบบงาน เศรษฐกิจ ด้านใน จังหวัดนั้น รวมถึง ระดับประเทศด้วย



ซึ่งนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ เดี๋ยวนี้ ปัญหาเศรษฐกิจในประเทศ บวกกับ ปัญหา เชื้อไวรัสโคโรน่า การระบาดของโรคติดเชื้อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ไปทุกทวีปทั่วทั้งโลก รวมทั้งรวมทั้งเมืองไทย ที่ตัวเลขผู้ที่ติดเชื้อและเสียชีวิตนั้น มากขึ้นเรื่อยๆ

และไม่รู้ว่า จะเกิดขึ้น นานมากแค่ไหน สิ่งกลุ่มนี้เองทำให้ นิคมอุตสาหกรรมหลักชัยเมืองยาง ภาคอุตสาหกรรมทุกๆที่จะต้องชลอตัวลงไป หุ้นตก กันเป็นมากมาย

ทำให้หลายธุรกิจ ใน นิคมอุตสาหกรรมเวิลด์ ลำพูน ปิดตัวลงไปหลายแห่ง กระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดการ ไม่มีงานทำ รวมทั้งเลิกจ้างเยอะมากๆ  ซึ่ง นิคมอุตสาหกรรมภาคใต้ จ.สงขลา

       หลังจากนี้เมื่อเวลาผ่านไปก็ไม่เคยรู้ว่า โรงงานในที่นี้จะคืออะไรและพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการนี้จะทำยังไง พวกเราอาจต้องเอาใจช่วย กันถัดไป

ในส่วนของคนทำงานต้องหาวิถีทางกันถัดไป เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ จะรอความให้การช่วยเหลืออยางเดียวก็คงไม่ทันการบางทีอาจจะจำต้องกลับไปอยู่บ้านเพื่อตั้งตัว ทอดแห ปลูกผัก ประทังชีวิต

 เรื่องเงินทองก็อาจต้อง จัดการได้เท่าที่ไหว ไปผ่อนผัน แสดงความจำนงว่าเราไม่มีรายได้จากการทำงานที่ นิคมอุตสาหกรรมบ้านบึง

 แลัวอย่าหนีไปเฉยๆเพราะเหตุว่ามันไม่ใช่คุณผู้เดียวที่พบเรื่องหนี้สิน เชื่อว่าดูเหมือนจะทุกคนประสบเจอกับปัญหานี้หมด สหายเยอะ

เมื่อได้ตั้งหลักแล้วท้องอิมเลิกคิดเรื่องเงิน ทำให้ตั้งครรภ์อิ่มไว้ก่อนเรื่องอื่นๆค่อยว่ากัน เมื่อเหตุการดียิ่งขึ้นค่อยมองงานให้ทำไหมมันคือเรื่องของอนาคตไม่มีใครทราบ แต่พวกเราต้องดูแลตัวเองและครอบครัว บางครั้งก็อาจจะถึงเวลาที่จะต้องใช้คำว่าเพียงพอกันจริงๆก็ได้




Tags : โควิด