͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: การเล่าเรียนเพื่อหางานทำเพื่อให้อยู่รอด  (อ่าน 165 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

afftershock546

  • บุคคลทั่วไป


 
การศึกษาเล่าเรียน วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคตรัง
 
สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนซึ่งสามารถใช้ประโยชน์ประกอบอาชีพได้อย่างรวดเร็วมั่นคง ถ้าเกิดเทียบกับการเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยอาชีวศึกษาไท – เทค อุดรธานี มาเลี้ยงชีพส่วนตัวได้เลย
 
และถ้าต้องการความชําญ ก็สามารถเรียนต่อ ปวส วิทยาลัยอาชีวศึกษาสหนครสวรรค์ได้ ซึ่งจะก่อให้ มีความเข้าใจ เยอะขึ้นเรื่อยๆ
 
และมีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยอาชีวศึกษาสยามภูมิ เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในปัจจุบัน การทำงานหารายได้ ในยุคนี้ไม่เหมือนอดีตสมัยด้วยเทคโนโลยีที่รุ่งโรจน์ ได้เปิดโอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ สำหรับในการเผยแพร่ผลงานของตัวเอง เพื่อให้โลกได้ทราบการเล่าเรียน นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา
 
จบสูงสูงไม่ได้มีความหมายว่าจะประสบผลสำเร็จในชีวิต ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ว่างงานกันมากมายที่สำคัญมีแต่ว่าใบปริญญา แม้กระนั้นประสบการณ์ไม่มี เขาไม่สามารถเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งไม่เหมือนกันกับการเล่าเรียนสายอาชีพ ที่เน้นย้ำพื้นฐาน การปฏิบัติงานจริง พร้อมกับแนวความคิด จึงทำให้การปฏิบัติงานจริง ทำได้อย่างถูกต้อง แล้วก็เชี่ยวชาญเพิ่มมากขึ้น
 
หากได้ทำไปเป็นประจำเมื่อ ฝึกฝนจนถึงชำนาญ แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของพวกเรา ให้คนทั่วไปมองเห็น เป็นการสร้างเครดิต แล้วก็ช่องทาง ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างง่ายๆครับ
 
แถวบ้านผม ไม่กี่ปีมานี้มีการสร้างสะพานผ่านคลองแล้วก็ประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้ว่าจ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน รวมทั้งเป็นคนช่วย เด็กๆมาจากต่างจังหวัด อายุ โดยประมาณ 15 -18 ปี จบประถม 6 เป็นคนช่วยรอช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนง่ายๆ
 
จนถึงสะพานและประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาก่อสร้างส่งงาน จบงาน แต่ว่าเด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เพราะว่ามีราษฎรได้ผลงานก็จ้างนิดๆหน่อยๆให้ต่อเติมทำนู้นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องความสามารถ ก็มิได้เนี๊ยบ แต่อาศัย ทำได้ทั้งหมดทุกอย่าง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ แล้วก็ที่สำคัญ ราคาไม่แพง
 
ก็เลยทำให้มีงานอยู่ตลอด เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดียิ่งขึ้น โทรศัพท์ ก็เพิ่มเน็ตเล่น Facebook ได้ จึงนำผลงานของตน ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด
 
เพราะว่าคนในหมู่บ้านสมัยปัจจุบันนี้ ก็มีมือถือกันทั้งนั้น ไม่ได้ได้ผลงาน ก็แชร์กันต่อไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามามากมาย จำเป็นต้องต่อคิวกัน รวมทั้งคณะทำงาน ก็ไม่เพียงพอ จากงานต่อเติม กลายเป็นงานสร้างบ้าน เลยจะต้องชักชวนลูกพี่ลูกน้องจากบ้านนอกมาช่วยเหลือกันดำเนินการและก็แบ่งงานกันไป
 
จากมีรถซาเล้งไว้ขนย้าย ในตอนนี้มีรถปิคอัพ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้อวัสดุที่ใช้สำหรับการก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เนื่องจากมาซื้อหลายครั้ง เป็นพวกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดเริ่มที่มิได้สำเร็จการศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต
 
มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อมีผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้ทราบ เมื่องานเยอะแยะ ผลงานก็เยอะแยะ ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงฝีมือจะไม่ถึงกับดีเลศแต่ว่ามีงานให้ทำบ่อย กลับกับ ช่างบางบุคคลเก่งประสบการณ์มากมายแต่ว่าใช้เทคโนโลยีไม่เป็นหรือเปล่าปรับตัว ก็ งานไม่มียิ่งขณะนี้ กำเนิดวิกฤต โรคระบาด วัววิด 19 ที่ทำให้โลกนี้แปรไปอีกมากมาย ฉะนั้นทุกอาชีพจะต้องปรับพฤติกรรมให้ทันกับสถานการณ์ จะทำแบบเดิมๆไม่ได้แล้ว หากไม่ปรับปรุง ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกยุคใหม่

Tags : หาอาชีพ,งานเทคนิค