͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: คกก.สอบกักตุนหน้ากากปชป.นัดสอบนัดแรก23มีค.  (อ่าน 320 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ dsmol19

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16167
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
นายราเมศ รัตนชะเวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์แถลงความคืบหน้าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการกล่าวหาสมาชิกพรรคมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกักตุนและการส่งออกหน้ากากอนามัย ว่า
นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธานคณะกรรมการฯ นัดประชุมครั้งแรก ในวันที่ 23 มีนาคม เวลา 13.30 น. เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ได้ข้อยุติโดยเร็ว ตามดำริของหัวหน้าพรรค ส่วนการที่คณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. และคณะอนุกรรมาธิการ ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร เตรียมเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องไปชี้แจง ทางพรรคยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ กับฝ่ายนิติบัญญัติในการดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้

ขณะเดียวกัน การที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวหาว่า มีขบวนการทุจริตหน้ากากอนามัยเกี่ยวข้องกับนักการเมืองหญิง และเป็นที่ปรึกษาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์นั้น ทางพรรคได้เก็บข้อมูล หลักฐานไว้ทั้งหมดแล้ว หากการกล่าวหา ไม่เป็นความจริง นายอัจฉริยะต้องรับผิดชอบ

นอกจากนี้ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายองกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมายืนยันผลตรวจสอบว่าที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ไม่มีเกี่ยวข้องกับการกักตุนหน้ากากนั้น เป็นไปไม่ได้ ที่จะสรุปผลว่า ผิดหรือไม่ผิด มองว่าน่าจะเป็นความเห็นหรือการตรวจสอบส่วนตัว เพราะคณะกรรมการตรวจสอบของพรรค เพิ่งเริ่มทำงาน

ทั้งนี้ ยังกล่าวถึงกรณีไลน์ ส.ส. ของพรรคขัดแย้งกันบ่อยครั้ง ยอมรับว่า พรรคมีความหลากหลาย ซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่เชื่อว่าทุกคนรักพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเรื่องที่นายเทพไท เสนพงส์ ส.ส.นครศรีธรรมราชทำหนังสือขอให้พรรคตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ทางหัวหน้าพรรคก็มีดำริให้ตั้งคณะกรรมการก่อนที่จะมายื่นหนังสือ