͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: จับ "เจ๊เปิ้ล" เจ้าแม่เงินกู้นครปฐมเรียกดอกโหด เจอรถเก๋งลูกหนี้-โฉนดอื้อ  (อ่าน 73 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
จับ "เจ๊เปิ้ล" เจ้าแม่เงินกู้นครปฐมเรียกดอกโหด เจอรถเก๋งลูกหนี้-โฉนดอื้อ
ตำรวจ ปอศ.บุกจับ "เจ๊เปิ้ล" เจ้าแม่เงินกู้รายใหญ่เมืองนครปฐม เรียกดอกเบี้ยโหด ยึดเงินสด 2 ล้านที่เชื่อว่าได้จากการเก็บดอกเบี้ย รวมทั้งรถยนต์-โฉนดลูกหนี้เพียบ รับสารภาพคุมตัวดำเนินคดีตามก.ม.
 mgwin88
เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 65 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ต.ประดิษฐ์ สุวรรณดี สว.กก.5 บก.ปอศ. นำกำลังพร้อมหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง หมู่บ้านศิริวรรณ ต.นครปฐม อ.เมืองนครปฐม ของ น.ส.ประทานพร อัยลา หรือเปิ้ล อายุ 33 ปี เจ้าแม่เงินกู้นอกระบบรายใหญ่ใน จ.นครปฐม ปล่อยดอกเบี้ยโหด ยึดรถ ยึดโฉนดของลูกหนี้ จากการตรวจค้นสามารถตรวจยึด บัญชีลูกหนี้ โฉนดที่ดิน สมุดบัญชีธนาคาร แบบฟอร์มสัญญาเงินกู้ หนังสือมอบอำนาจและคู่มือจดทะเบียนรถยนต์จำนวนมาก นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ ที่ น.ส.ประทานพร ข่มขู่ยึดมาจากลูกหนี้โดยบังคับให้เซ็นโอนลอยให้เมื่อชำระดอกเบี้ยไม่ไหว นอกจากนี้ยังยึดเงินสด อันน่าเชื่อว่าได้จากการเก็บดอกเบี้ยอีกกว่า 2 ล้านบาท      mgwin88 ?????           

พ.ต.อ.ภาดล กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนว่า น.ส.ประทานพร มีพฤติการณ์ลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบและเรียกดอกเบี้ยอัตราสูง มีพฤติกรรมอำพรางเปิดเป็นวงแชร์ โดยใช้สื่อโซเชียลมีเดียช่องทางต่างๆ เช่น เฟซบุ๊ก, ไลน์ ชักชวนผู้มีปัญหาทางการเงินให้ติดต่อกู้ยืมเงิน ทำให้มีผู้มากู้ยืมเงินจำนวนมากสำหรับวิธีการเก็บเงินต้นและดอกเบี้ยจะเรียกเก็บดอกเบี้ยรายวัน โดยทำสัญญากู้ยืมเงิน คิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อ 20 วัน ไม่มีการตัดเงินต้น คิดเป็นอัตราร้อยละ 365 ต่อปี ซึ่งเป็นการเอารัดเอาเปรียบสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชน           mgwin       

เบื้องต้น น.ส.ประทานพร ให้การรับสารภาพ จึงแจ้งข้อหา ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และ เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินคดีต่อไป.
mgwin88 ?????