͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ‘GDT Clinic’ จัดทัวร์ชมคลินิกฯ เผยแนวทาง - วิธีปฏิบัติงานช่วยผู้ป่วยโควิด-19  (อ่าน 31 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Prichas

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12491
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด

บริษัทกู๊ดดอกเตอร์หลังจากเปิดตัวแอปพลิเคชันกู๊ดดอกเตอร์จัดสัมมนาเชิงรูปแบบอภิปรายพร้อมเชิญสื่อเยี่ยมชมคลินิกเวชกรรมจีดีทีทีรับชมวิธีปฏิบัติงานดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่ต้องทำ Home Isolation ผ่านการใช้แอปพลิเคชันกู๊ดดอกเตอร์ที่เข้าถึงผู้ป่วยได้ 38  เขตลงทะเบียนผู้ป่วยสูงสุด 15 คน/ วันลงทะเบียน 30 นาทีเข้าถึงทีมแพทย์ 60 วินาที  ตรวจ 15 นาทีรับยาภายใน 1ชั่วโมง

บริษัทกู๊ดดอกเตอร์เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด (GDT) ผู้ดำเนินธุรกิจแพทย์ทางไกลในรูปแบบดิจิทัลภายใต้วิสัยทัศน์ "หนึ่งแพทย์ต่อหนึ่งครอบครัวทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA)" ที่มีการเปิดตัวแอปพลิเคชันกู๊ดดอกเตอร์จัดงานสัมมนาเชิงรูปแบบการอภิปรายพร้อมเรียนเชิญสื่อมวลชนเยี่ยมชมคลินิกเวชกรรมจีดีทีทีรวมถึงสาธิตวิธีการปฏิบัติงานเพื่อดูแลรักษาพยาบาลผู้ป่วยโควิด-19 ที่ต้องทำ Home Isolation พร้อมวิธีใช้แอปพลิเคชันกู๊ดดอกเตอร์ผ่านทีมแพทย์ประจำการจีดีทีที


 

โดยเริ่มตั้งแต่การลงทะเบียนเข้าใช้งานวิธีการเข้ารับคำปรึกษาจากทีมแพทย์ประจำการจำนวน 5 ท่านตลอดจนบริการจัดส่งยาและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ผ่านความร่วมมือเครือข่ายพันธมิตรที่เป็นร้านขายยากว่า 250 แห่งทั่วประเทศไทยรวมไปถึงการส่งต่อผู้ป่วยโควิด-19 ไปยังสถานพยาบาลเครือข่ายหากผู้ป่วยมีอาการแย่ลงในรูปแบบดิจิทัล

ADVERTISEMENT




จากการเปิดเผยของเมลวินหวูประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับภูมิภาคบริษัทกู๊ดดอกเตอร์เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด (GDT) กล่าวว่าจีดีทีทีตระหนักถึงความเร่งด่วนในการช่วยเหลือพร้อมร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องในการบริหารจัดการปัญหาโควิด-19 โดยประยุกต์ใช้แพลตฟอร์มเทคโนโลยีในการดูแลสุขภาพผ่านแอปพลิเคชันกู๊ดดอกเตอร์ที่ได้รับการออกแบบให้ง่ายต่อการใช้งานเพื่อต้องการช่วยเหลือคนไทยให้สามารถเข้าถึงการรักษาได้อย่างรวดเร็วผ่านบริการการแพทย์ทางไกล

เพราะภายหลังจากที่บริษัทได้รับอนุมัติจากสปสช. ( สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ)  ทำให้จีดีทีทีสามารถเข้าถึงผู้ป่วยได้ถึง 38  เขตมีอัตราการลงทะเบียนผู้ป่วยสูงสุด 15 คน/ วันใช้ระยะเวลาการลงทะเบียน 30 นาที  ก็สามารถเข้าถึงขอรับคำปรึกษาจากทีมแพทย์ประจำการได้ภายใน 60 วินาที  แบบไม่ต้องนัดหมายล่วงหน้าอีกทั้งยังได้รับการวินิจฉัยแผนการรักษาได้อย่างรวดเร็วภายในเวลา 15 นาทีและได้รับยาภายใน 1 ชั่วโมงที่ผ่านมาได้ให้คำปรึกษาไปแล้วถึง  650 ครั้ง


 
นับเป็นความสำเร็จของจีดีทีทีที่มุ่งมั่นจะเพิ่มความสามารถของทีมงานประเทศไทยด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมดังกล่าวเพื่อช่วยให้คนไทยสามารถเข้าถึงบริการด้านสุขภาพพร้อมกับส่งมอบบทความและเคล็ดลับสุขภาพที่คัดสรรพิเศษโดยทีมแพทย์ประจำการในการตอบโจทย์คำถามด้านสุขภาพคนไทยผ่านแอปพลิเคชันกู๊ดดอกเตอร์



ขณะเดียวกัน นายแพทย์สุทธิชัย โชคกิจชัย หัวหน้าฝ่ายการแพทย์บริษัทกู๊ดดอกเตอร์เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด (GDT)กล่าวเสริมว่าแอปพลิเคชันกู๊ดดอกเตอร์ยังทำหน้าที่ช่วยแบ่งเบาภาระหน้าที่และเวลาของทีมแพทย์พยาบาลแทนที่จะมาค่อยตรวจรักษาคนไข้ด้วยโรคพื้นฐานธรรมดาเช่นไข้หวัดท้องเสียก็ใช้เวลามีค่านี้ไปโฟกัสอยู่ที่คนไข้ที่เป็นเคสฉุนเฉินเร่งด่วนจำเป็นดีกว่า

เรียกได้ว่าเป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของทีมแพทย์พยาบาลไม่ให้หนักเกินไปอีกทั้งช่วยลดความแออัดของคนไข้ที่ไม่ต้องเดินทางมาโรงพยาบาลด้วย



ด้าน สุชาดา เข็มเงิน หนึ่งในผู้ป่วยรายแรกๆที่ได้เข้าร่วมโครงการ Home Isolation  เล่าให้ฟังตอนที่รู้ตัวว่าติดเชื้อโควิด-19 ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรพอดีมีคนรู้จักแนะนำให้ลองใช้บริการแอปพลิเคชันกู๊ดดอกเตอร์ก็ยิ่งกังวลเพราะตนเองเป็นแม่ค้าธรรมดาไม่รู้ว่าจะเข้าถึงวิธีการใช้แอปพลิเคชันฯนี้อย่างไรแต่เมื่อลองเข้าไปกดใช้แอปพลิเคชันกู๊ดดอกเตอร์  ปรากฏง่ายมากตรงไหนไม่เข้าใจก็จะมีทีมงานติดต่อประสานงานเข้ามาช่วยสอนวิธีการใช้ว่าต้องกดปุ่มไหนต้องทำอย่างไรที่สำคัญได้รับดูแลที่ดีมากไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยให้คำปรึกษาการเข้าถึงแพทย์ประจำการการส่งยามาให้ถึงบ้านภายในระยะเวลาแค่ 1 ชั่วโมงซึ่งถือว่าเร็วมากๆอีกทั้งยังได้รับคูปองอาหาร 300 บาทที่ช่วยให้ตนเองสามารถกดเลือกซื้ออาหารมารับประทานได้ตอนที่ต้องทำ Home Isolation

"อยากจะบอกขอบคุณทีมแพทย์ประจำการจีดีทีทีผู้บริหารบริษัทกู๊ดดอกเตอร์หรือ  (GDT) ที่พัฒนาแอปพลิเคชันกู๊ดดอกเตอร์นี้ขึ้นมาเพื่อช่วยให้ดิฉันและคนไทยอีกหลายคนสามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลในช่วงวิกฤติโควิด-19 นี้ไปได้"