͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ศูนย์อาหาร แม็กซ์เวล อาหารสิงคโปร์ในแบบดั้งเดิม  (อ่าน 292 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

pannipa12

  • บุคคลทั่วไป
ศูนย์อาหาร แม็กซ์เวล อาหารสิงคโปร์ในแบบดั้งเดิม ศูนย์อาหารที่ซึ่งเป็นมรดกอันเลื่องชื่อ อยากจะลิ้มลองรสชาติอาหารสิงคโปร์ในแบบดั้งเดิมใช่ไหมล่ะ ร้านอาหารที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมมาอย่างยาวนานคือคำตอบ

อย่าลืมแวะไปที่ย่านจู เชียตที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ฝั่งตะวันออกของสิงคโปร์เพื่อชิมบ๊ะจ่าง ที่มีหลายไส้ให้เลือก เช่น บ๊ะจ่างหมู จากร้าน Kim Choo Kueh Chang เมื่อไปถึงที่นั่น คุณอาจจะเลือกชิมอาหารเปอรานากัน (ชาวจีนช่องแคบและมรดกทางวัฒนธรรมของมาเลย์/อินโดนีเซีย) ซึ่งได้แก่ ทาร์ตสับปะรดและขนมกูเอห์ (ขนมหวานขนาดพอดีคำ)

 


หากคุณไม่เกี่ยงอากาศร้อน ที่นั่นมี Samy’s Curry ที่ Dempsey ซึ่งเป็นร้านอาหารที่ขึ้นชื่อ ร้านอาหารอินเดียแห่งนี้ก่อตั้งมาตั้งแต่ทศวรรษ 1950 และให้บริการอาหารขึ้นชื่อหลายอย่าง เช่น แกงหัวปลา และมัสซาลาไก่ อาหารทุกอย่างเสิร์ฟบนใบตองสด เช่นเดียวกับในร้านอาหารอินเดียแท้ ๆ!

สำหรับตัวเลือกอาหารที่ชวนให้น้ำลายไหลอื่น ๆ Hajah Maimunah ที่กัมโปงกลาม เป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาด อาหารมาเลย์ต้นตำรับคือเมนูที่ขึ้นชื่อที่สุดของแหล่งอาหารที่มีชื่อเสียงนี้ โดยคุณสามารถคาดหวังได้ว่าจะได้ชิมอาหารอย่างเร็นดังเนื้อ (เนื้อเคี่ยวในน้ำกะทิและเครื่องเทศ) และ ตาฮู เตลอร์ (ไข่เจียวเต้าหู้ไข่เสิร์ฟพร้อมถั่วลิสงและซอสรสเผ็ด)

ด้วยตัวเลือกที่น่าสนใจมากมายเหล่านี้ คุณสามารถที่จะกำหนดการเดินทางไปชิมอาหารที่สิงคโปร์ได้อย่างง่ายดาย ยังอยากรู้มากกว่านี้ใช่ไหม

18.00 น.: เพลิดเพลินความน่าตื่นตาตื่นใจของอาหารสำหรับมื้อค่ำ

ถ้าคุณอยากลองอาหารริมทางรสชาติเป็นเลิศ ให้มุ่งตรงไปยัง ศูนย์อาหารแม็กซ์เวล สถานที่ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในสิงคโปร์ ที่นี่ คุณจะได้พบกับกองทัพอาหารหน้าตาชวนรับประทานจากร้านค้ากว่า 100 ร้านที่อยู่ภายใต้หลังคาเดียวกัน

ศูนย์อาหารแม็กซ์เวล: นั่งรถไฟฟ้า MRT จากสถานีซิตี้ ฮอลล์ (สายรถไฟฟ้านอร์ธเซาธ์) เพื่อไปลงที่สถานีทีล็อก อาเยอร์ (สายดาวน์ทาวน์) จากนั้นเดินไปที่ศูนย์อาหารแม็กซ์เวล

เกลัง เซอไร มาร์เก็ต (Geylang Serai Market)

11.15 น.: แวะช้อปที่ตลาดเกลัง เซอไร

วิธีที่ดีที่สุดในการลองลิ้มรสชาติอาหารท้องถิ่นก็คือการแวะไปที่ตลาดสดของท้องถิ่นนั้น ตลาดเกลัง เซอไร ในย่านเกลัง ที่คึกคักจอแจ เป็นหนึ่งในตลาดสดที่ใหญ่ที่สุดและคึกคักที่สุดในสิงคโปร์ นับตั้งแต่ที่ตลาดแห่งนี้เปิดขึ้นในปี ค.ศ. 1964 ที่นี่ก็กลายเป็นแหล่งจับจ่ายซื้อของของชุมชนชาวมาเลย์ ซึ่งมีทั้งชาวมาเลย์และชาวมุสลิมอินเดียที่มาซื้อเนื้อสัตว์ ผักและผลไม้ท้องถิ่นและต่างประเทศ ตลาดนี้เต็มไปด้วยความคึกคักจอแจ และมอบความประทับใจให้ทุกประสาทสัมผัสของคุณ ด้านหน้าของตลาดแห่งนี้ออกแบบตกแต่งคล้ายกับบ้านชาวมาเลย์ที่พบได้ทั่วไป


ศูนย์อาหาร แม็กซ์เวล อาหารสิงคโปร์ในแบบดั้งเดิม ดูเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://thetastefood.com/ร้านอาหาร/