͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อยากลงทุนใน Bitcoin ควรเริ่มอย่างไร?  (อ่าน 332 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

pannipa12

  • บุคคลทั่วไป
อยากลงทุนใน Bitcoin ควรเริ่มอย่างไร?
« เมื่อ: 01 2020-04-01 2020 09:%i:1585707946 »
วิธีการลงทุน Bitcoin จะมีอยู่สองแบบ แบบแรกคือการขุด Bitcoin และแบบที่สองคือการเทรดบนตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล

Bitcoin เป็นที่ยอมรับหรือยัง?
ปัจจุบันมีหลายประเทศที่ยอมรับ Bitcoin อย่างถูกกฎหมาย เช่น ญี่ปุ่น แคนาดา สหรัฐอเมริกา และประเทศในทวีปยุโรป นอกจากนี้ยังมีหลายบริษัทที่ให้การชำระสินค้าเป็นเงินสกุล Bitcoin เช่น Microsoft, Expedia, Shopify, CheapAir และ Overstock เป็นต้น
แล้ว Bitcoin ถูกกฎหมายในไทยไหม?

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก.ล.ต. อนุญาตให้ 7 สกุลเงินดิจิทัลสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนเป็น Trading Pairs ได้แบบถูกกฎหมาย ได้แก่ Bitcoin, Ethereum, Ripple, Litecoin, Bitcoin Cash, Ethereum Classic, และ Stellar

Bitcoin อ่านว่าบิทคอยน์ คือสกุลเงินในรูปแบบของดิจิทัล ถูกสร้างขึ้นมาด้วยภาษาคอมพิวเตอร์ ไม่มีใครเป็นเจ้าของ Bitcoin ไม่มีรูปร่างและไม่สามารถจับต้องได้เหมือนธนบัตรหรือเหรียญเงินบาท Bitcoin ถูกสร้างขึ้นมาด้วยกลุ่มนักพัฒนาเล็กๆกลุ่มหนึ่งตลอดจนบริษัทใหญ่ๆทั่วโลก โดยระบบของ Bitcoin ถูกรันโดยคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานทั่วโลก โดยใช้ระบบซอฟต์แวร์ในการถอดสมการคณิตศาสตร์

Bitcoin สามารถใช้แทนเงินสดซื้อสินค้าออนไลน์ อาจคล้ายกับระบบซื้อขายผ่านอินเทอร์เนตทั่วๆไปที่ใช้บัตรเดบิตหรือบัตรเครดิต

อย่างไรก็ตาม ความพิเศษของ Bitcoin ที่เป็นตัวช่วยให้มันเป็นที่นิยมคือมันถูกควบคุมแบบกระจาย (decentralize) กล่าวคือไม่มีสถาบันการเงินไหนสามารถควบคุมบิมคอยได้ ซึ่งนั่นทำให้ผู้คนที่เลือกใช้ Bitcoin ส่วนใหญ่สบายใจเนื่องจากแม้แต่ธนาคารก็ไม่สามารถควบคุม Bitcoin ได้


อยากลงทุนใน Bitcoin ควรเริ่มอย่างไร? ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.invesment.net/