͸Ժ

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - deam205

หน้า: 1 ... 216 217 [218] 219
3256
เฉี่ยวสิบล้อคว่ำระทึก! รถตู้รับ-ส่งนักเรียนโรงเรียนดังเมืองเพชรบุรี หวิดเศร้าวันเรียนจบ ม.6
วันที่ 4 มี.ค. พ.ต.ท.ชูเกียรติ เพชรแท้ สารวัตร(สอบสวน) สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี รับแจ้งข่าวด่วนล่าสุดอุบัติเหตุรถตู้รับ-ส่งนักเรียน เฉี่ยวชนกับรถบรรทุกสิบล้อ บริเวณจุดกลับรถบนถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลนายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วรเดช สวนคล้าย ผกก.สภ.ชะอำ รถกู้ชีพรพ.ชะอำ และหน่วยกู้ภัยสว่างสรรเพชญธรรมสถาน เพชรบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถตู้โตโยต้า สีขาว ทะเบียน ฮค 5138 กทม. สภาพตกลงไปพลิกตะแคงอยู่ในร่องน้ำริมถนน มีนักเรียนชาย-หญิง ของโรงเรียนชื่อดังในจ.เพชรบุรี 5 ราย และนายสถิตย์ อายุ 62 ปี คนขับรถตู้บาดเจ็บศีรษะแตก หน่วยกู้ชีพและหน่วยกู้ภัยปฐมพยาบาลข่าวด่วนวันนี้เบื้องต้นก่อนนำตัวส่งรพ.ชะอำ ส่วนคู่กรณีเป็นรถสิบล้อทะเบียน 81-4589 ประจวบคีรีขันธ์ จอดอยู่สภาพไฟเลี้ยวหน้าขวาและกันชนหน้าแตกเสียหาย

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถตู้รับนักเรียนจากโรงเรียนพาไปส่งบ้านพักในพื้นที่ อ.ชะอำ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถได้เกิดเสียหลักสายไปมาแล้วไปเฉี่ยวชนกับรถสิบล้อ ก่อนตกลงไปในร่องน้ำริมถนน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไปข่าวด่วนล่าสุดวันนี้

3257
เปิดตำนาน รัตนปริตร ที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงให้พระอานนท์ นำสวดเมื่อครั้งเกิดโรคระบาดในเมืองไวสาลี เพื่อให้เมืองไวสาลีรอดพ้นจากโรคระบาด (ข่าวที่เกี่ยวเนื่อง : เมื่อเกิดโรคระบาดในสมัยพุทธกาล พระพุทธเจ้าทรงทำอย่างไร ??)

"รัตนปริตร" คือ ปริตรที่กล่าวถึงคุณของพระรัตนตรัย แล้วอ้างคุณนั้นมาพิทักษ์คุ้มครองให้มีความสวัสดี มีประวัติเล่าว่า ในสมัยหนึ่ง เมืองเวสาลีเกิดฝนแล้ง ขาดแคลนอาหาร มีคนอดอยากล้มตายมากมาย ซากศพถูกโยนทิ้งนอกเมือง พวกอมนุษย์ได้กลิ่นศพก็พากันเข้ามาในเมือง ทำอันตรายคนให้ตายมากขึ้น และยังเกิดอหิวาตกโรคระบาดอีกด้วย ทำให้เมืองเวสาลีประสพภัย ๓ อย่าง ได้แก่ ทุพภิกขภัย คือ ข้าวยากหมากแพง, อมนุสสภัย คือ อมนุษย์และโรคภัย คือ โรคระบาด


ในขณะนั้นชาวเมืองคิดว่า เมืองนี้ไม่เคยเกิดภัยพิบัติเช่นนี้ถึง ๗ รัชสมัย จึงกราบทูลเจ้าผู้ครองนครว่า ภัยนี้อาจเกิดจากการที่พระองค์ไม่ทรงธรรม เจ้าผู้ครองนครจึงมีรับสั่งให้ชาวเมืองประชุมกันพิจารณาหาโทษของพระองค์ แต่ชาวเมืองไม่สามารถพิจารณาหาโทษได้ ทั้งหมดจึงปรึกษากันว่าควรจะนิมนต์ศาสดาองค์หนึ่งมาดับทุกข์ภัยนี้ บางคนกล่าวว่าควรนิมนต์เดียรถีย์ บางคนกล่าวว่าควรนิมนต์พระพุทธเจ้า ในที่สุดทุกฝ่ายมีความเห็นตรงกันว่า ควรนิมนต์พระพุทธเจ้าให้เสด็จมาโปรด ดังนั้น จึงได้ส่งเจ้าลิจฉวีสองพระองค์มาทูลนิมนต์เพื่อระงับภัยพิบัตินั้น

เมื่อพระพุทธองค์เสด็จถึงเมืองเวสาลี พระอินทร์พร้อมด้วยเทพบริวารเป็นอันมากได้มาเฝ้าในสถานที่นั้น ทำให้พวกอมนุษย์ต้องหลบหนีออกจากเมือง จากนั้นพระพุทธองค์ทรงสอนพระปริตรนี้แก่พระอานนท์ และรับสั่งให้ท่านสาธยายรอบเมืองที่มีกำแพงสามชั้นตลอดสามยาม พวกอมนุษย์ที่ยังเหลืออยู่ได้หลบหนีไปหมด เพราะกลัวอานุภาพพระปริตร ครั้นอมนุษย์หนีไปและโรคระบาดสงบลงแล้ว ชาวเมืองได้มาประชุมกันที่ศาลากลางเมือง และได้นิมนต์พระพุทธองค์เสด็จมายังเมืองนี้ ในเวลานั้นพระพุทธองค์ได้ตรัสรัตนปริตรนี้แก่พุทธบริษัทที่มาประชุมกันในที่นั้น (ขุทฺทก. อฏฺ. ๑๔๑-๔)

อนึ่ง สามคาถาสุดท้าย คือคาถา ๑๖, ๑๗, ๑๘ เป็นคาถาที่พระอินทร์ตรัสขึ้นเองโดยดำริว่า พระพุทธเจ้าทรงกระทำให้ชาวเมืองประสบสุข โดยอ้างสัจวาจาที่กล่าวถึงคุณของพระรัตนตรัย เราก็ควรจะกระทำให้ชาวเมืองประสบสุข โดยอ้างคุณของพระรัตนตรัยเช่นกัน ฉะนั้น พระอินทร์จึงได้ตรัสสามคาถาเหล่านั้น (ขุทฺทก. อฏฺ. ๑๗๒)โชคลาภและศิริมงคล

3258
เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2563 ผู้บริหาร สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.) นำโดย นางสาวกัณญภัค ตันติพิพัฒนพงศ์ ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.)แถลงการส่งออกเดือนมกราคม 2563 พบว่า มีมูลค่า 19,626 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ขยายตัว 3.35% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อน (YoY)

พร้อมคาดการณ์การส่งออกไทยในปี2563เติบโต 0-1% บนสมมติฐานค่าเงินบาท 30.5 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ(อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 2 มีนาคม 2563 = 31.48 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ เคลื่อนไหวในกรอบ 31.0–31.84 บาทต่อเหรียญสหรัฐฯ)โดยมีปัจจัยบวกสำคัญ 1.ค่าเงินบาทที่มีแนวโน้มอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)2.ทิศทางราคาทองคำยังไม่ขึ้นรูปยังปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และ 3.ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องหลังตลาดวิตกสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19)ฉุดความต้องการน้ำมันดิบในตลาดโลก ทำให้ต้นทุนการผลิตและโลจิสติกส์ระหว่างประเทศลดต่ำลง


ขณะที่ปัจจัยเสี่ยงที่อาจเป็นอุปสรรคสำคัญ1.ตลาดหดตัวลงจากผลกระทบ COVID-19 ทั้งด้านการผลิตและโลจิสติกส์ระหว่างประเทศและในจีนคาดว่าจะเริ่มเห็นผลกระทบชัดเจนจากการส่งออกในเดือนกุมภาพันธ์ ส่วนระบบโลจิสติกส์ทั้งทางเรือทางอากาศ และทางถนน ถึงแม้โรงงานและระบบศุลกากรจีนจะเริ่มกลับมาทำงานบ้างแล้วแต่พนักงานยังไม่สามารถกลับมาทำงานได้เต็มจำนวน ทำให้เกิดปัญหาความแออัดในท่าเรือและการตกค้างของสินค้า และส่วนผลกระทบของภัยแล้งที่คาดว่าจะรุนแรงในปี 2563 ส่งผลต่อปริมาณสินค้าเกษตรที่ออกสู่ตลาดลดลง

ทั้งนี้ สถานการณ์ COVID-19 ในปัจจุบันจะส่งผลกระทบที่รุนแรงต่อการส่งออกและนำเข้าของไทยภายใต้สมมุติฐานว่าถ้าการส่งออกไปจีนได้รับผลกระทบ -75% ถึง -25% เรียงจากเดือนกุมภาพันธ์ ที่คาดว่าน่าจะได้รับผลกระทบมากที่สุดที่ -75%เดือนมีนาคม ได้รับผลกระทบ -50% และเดือนเมษายนถึงมิถุนายน ได้รับผลกระทบ -25% ตามลำดับ จะทำให้การส่งออกของไทยในช่วงไตรมาส 1/2563 หดตัวประมาณ-3.6% ไตรมาส 2/2563 หดตัวประมาณ -2.91% และครึ่งปีหลัง 2563 หดตัวประมาณ -3.3%

ข้อเสนอแนะของสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.) ต่อมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสCOVID-19 โดยสถาบันการเงินและกระทรวงการคลัง ควรเน้นการปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ การหยุดพักชำระหนี้การยกเว้นภาษี การชะลอการเรียกเก็บภาษีใหม่

ด้าน กระทรวงพาณิชย์ ควรจัดให้มีทีม Social Media หรือ Call Center เพื่อเป็นช่องทางในการติดต่อสอบถามและรายงานสถานการณ์ปัจจุบัน ควรประสานขอความร่วมมือกับรัฐบาลจีนทั้งส่วนกลางและรายมณฑล ในเรื่อง ผ่อนปรนกฎระเบียบการนำเข้าและส่งออกสินค้า ยกเว้นการเก็บค่าธรรมเนียมต่างๆ ตลอดจนเร่งเจรจาเขตการค้าเสรี ชดเชยการพึ่งพาตลาดจีนและเป็นการกระจายความเสี่ยงไปยังตลาดใหม่ ขณะที่ กระทรวงคมนาคม ควร จัดหาบริการขนส่งสินค้าทางอากาศในลักษณะเช่าเหมาลำ (Charter Flight - Freighter) เพื่อรองรับความต้องการขนส่งสินค้า Perishable ซึ่งไม่สามารถขนส่งสินค้าทางทะเล และอื่นๆข่าวเศรษฐกิจล่าสุดวันนี้

3259

          หลังไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ “โควิด-19” แพร่ระบาดไปทั่วโลก โดยเฉพาะในจีนนั้น ทำให้สาวกชอปปิ้งออนไลน์จากจีน ไม่ค่อยกล้าสั่งซื้อสินค้าจากจีน เพราะกลัวการสัมผัสหีบห่อพัสดุไปรษณีย์ที่นำเข้ามา โดยเฉพาะหน้ากากอนามัยยอดฮิต ล่าสุดจีนประกาศข่าวโชว์การใช้เทคโนโลยีนิวเคลียร์ฉายรังสีฆ่าเชื้อโรคในอุปกรณ์เวชภัณฑ์การแพทย์...กลายเป็นคำถามว่าการใช้นิวเคลียร์แบบนี้มีความปลอดภัยกับผู้บริโภคมากน้อยเพียงไร ?

        เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2563 สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์และพลังงานใหม่ (The Institute of Nuclear and New Energy Technology) ตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัยซิงหัว กรุงปักกิ่งประกาศร่วมกับบริษัทพัฒนาเทคโนโลยีนิวเคลียร์ จำกัด (CGNNT) ถึงผลสำเร็จของการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีการฉาย “ลำแสงอิเล็กตรอน” เพื่อฆ่าเชื้ออุปกรณ์การแพทย์ เวชภัณฑ์จากหน่วยงานการแพทย์ ถือเป็นส่วนสำคัญช่วยฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนาไม่ให้ระบาดไปมากกว่านี้

            คาดการณ์ว่าจากนี้ไปบริษัทผลิตสินค้าและบริษัทขนส่งหลายแห่งจะนำเทคโนโลยีนิวเคลียร์นี้มาใช้ “ฆ่าเชื้อไวรัส” มากขึ้น โดยเฉพาะการยิงลำแสงอิเล็กตรอนลงบนพื้นผิวของ บรรจุภัณฑ์หรือพวกกล่องวัสดุ หีบห่อที่อยู่ในกระบวนการบรรจุสินค้า เพื่อกำจัดเชื้อโรคทุกชนิดไม่ว่าจะเป็น ไวรัส แบคทีเรีย จุลินทรีย์ที่ติดมากับพื้นผิวของบรรจุภัณฑ์ เนื่องจากเครื่องเร่งอนุภาคอิเล็กตรอนแบบนี้ ทำงานด้วยระดับพลังงานต่ำประมาณไม่เกิน 10 ล้านอิเล็กตรอนโวลท์ จึงเหมาะกับพื้นผิววัสดุที่กล่องไม่ใหญ่จนเกินไป

            ในอดีตตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 มนุษย์พยายามนำ “พลังงานปรมาณู” หรือ พลังงานที่เกิดจากการสลายตัวของนิวเคลียสมาใช้ประโยชน์ด้านการแพทย์ อุตสาหกรรม เกษตรกรรมหลายรูปแบบด้วยกัน โดยเฉพาะรังสีที่นำมาใช้รักษาโรคหรือการแพทย์ เช่น รังสีเอกซ์ รังสีแกมมา รังสีอัลตราไวโอเลต รวมถึง “ลําแสงอิเล็กตรอน” (E-beam) สภาพเป็นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้ามีความยาวคลื่นสั้นแต่มีความถี่สูงกว่ารังสีอื่นๆ

             ส่วนรังสีที่คนไทยคุ้นเคยกันดีคือ “รังสีแกมมา” เพราะถูกนำมาใช้ถนอมอาหาร健康食品อย่างแพร่หลาย ตัวอย่างที่ใช้บ่อยเช่น หอมหัวใหญ่ มันฝรั่ง กระเทียม ขิง ฯลฯ ยับยั้งไม่ให้ “รากงอก”  ออกมาระหว่างการเก็บรักษา เช่น หอมหัวใหญ่ปกติเก็บได้นาน 2 - 3 เดือน แต่หลังฉายรังสี健康เก็บได้อย่างน้อย 5 เดือน รวมถึงการชะลอการสุกและควบคุมการแพร่พันธุ์ของหนอนแมลงใน มังคุด กล้วย มะม่วง มะละกอ เงาะ สับปะรด ลิ้นจี่ การฉายรังสีนี้ทำให้ไทยสามารถส่งผลไม้เหล่านี้ไปขายประเทศที่มีมาตรการควบคุมการนำเข้าผักและผลไม้ที่เข้มงวดอย่าง ญี่ปุ่น อเมริกา ออสเตรเลีย ฯลฯ

            อย่างไรก็ตาม การนำเทคโนโลยีนิวเคลียร์มาใช้ในอาหารนั้น ที่ผ่านมา “องค์การ[url=https://www.pandalean.com/]体重控制[/url]อนามัยโลก” และ “ทบวงการพลังงานปรมาณูระหว่างประเทศ” ออกมาตรการควบคุมและกำหนดให้การฉายรังสีในอาหารนั้นต้องทำในปริมาณที่พอเหมาะ เพื่อไม่ให้ เกิดโทษอันตรายหรือเกิดปัญหาทางโภชนาการ

         ทำให้เกิดความสงสัยว่าแล้ว “การฉายรังสี” เพื่อฆ่าเชื้อโรคในกล่องไปรษณีย์หรือหีบห่อวัสดุต่างๆ นั้น จะมีความปลอดภัยมากน้อยเพียงไร แม้ไม่ได้กินเข้าไปในร่างกายก็ตาม แต่การจับหรือสัมผัสนั้นมีอันตรายหรือไม่

           “ดร.สมพร จองคำ” ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีนิวเคลียร์ของประเทศไทย อธิบายให้ “คมชัดลึก” ฟังว่า ที่ผ่านมามีการใช้วิธีฉายแสงประเภทต่าง ๆ เพื่อทำความฆ่าเชื้อโรคหรือทำความสะอาดอุปกรณ์การแพทย์ หรือในโรงงานต่าง ๆ มาต่อเนื่องหลายสิบปีแล้ว ในประเทศไทยนิยมใช้ทั้ง “ลำแสงอิเล็กตรอน” และ “รังสีแกมมา” (gamma ray) โดยเฉพาะในการฆ่าเชื้อโรคผลไม้ที่จะส่งออกไปขายต่างประเทศ เช่น  มังคุด  ลำไย มะม่วง หากใช้ในปริมาณที่เหมาะสมก็ไม่มีอันตรายต่อผู้บริโภค

             “แม้ว่ารังสีแกมมากับลำแสงอิเล็กตรอน จะเป็นเทคโนโลยีนิวเคลียร์ทำความสะอาดหรือฆ่าเชื้อโรคเหมือนกัน แต่มีความแตกต่างกันที่รังสีแกมมาจะมีประสิทธิภาพในการทะลุทะลวงมากกว่า นิยมใช้ในลังผลไม้ขนาดใหญ่เป็นหลายสิบกิโลได้ รังสีจะเข้าไปฆ่าเชื้อถึงเปลือกผลไม้เลย เพื่อไม่ให้เกิดตัวหนอนหรือไข่แมลงต่าง ๆ ส่วนลำแสงอิเล็กตรอนจะเหมาะกับการใช้ในผิววัสดุ กล่องวัสดุที่มีขนาดเล็ก แบบหน้ากากอนามัย เข็มฉีดยา อุปกรณ์แพทย์ต่าง ๆ  รังสีเหล่านี้จะไม่ตกค้างในวัสดุ เพราะฉะนั้นจึงมีความปลอดภัยสูง ไม่ก่อให้เกิดมะเร็ง หรืออันตรายใด ๆ”

           ดร.สมพร กล่าวต่อว่า ปัญหาตอนนี้เครื่องฉายลำแสงอิเล็กตรอนยังมีขนาดใหญ่มาก เพราะต้องใช้พลังงานระดับ 30 – 100 ล้านโวลท์ ทำให้ไม่สามารถนำไปใช้งานได้สะดวกมากนัก แต่ในอนาคตจะมีการพัฒนาให้เป็นอุปกรณ์ขนาดเล็กลง สามารถหิ้วไปทำความสะอาดวัสดุต่าง ๆ หรือฆ่าเชื้อโรคได้ง่ายขึ้น

          ขณะที่การพัฒนา เทคโนโลยีนิวเคลียร์ เพื่อช่วยขจัดเชื้อโรคยังอยู่ในระหว่างการทดลองใช้นั้น “เมืองอู่ฮั่น” ที่ถูกสั่งปิดเมืองไปเพราะเป็นต้นตอการแพร่ระบาดเชื้อร้ายไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นั้น ได้ใช้วิธีการลดการสัมผัสติดต่อกันโดยตรงของมนุษย์ เช่น การเปิด“ร้านขายยาอัจฉริยะ” หรือศูนย์จำหน่ายยา运动与健身ที่ไม่ต้องมี “เภสัชกร” เพื่อช่วยแก้ปัญหาขาดแคลนพนักงานและเภสัชกรในโรงพยาบาลหลายแห่ง เนื่องจากศูนย์ 1 แห่งสามารถบริการผู้ป่วยไม่ต่ำกว่าวันละ 1 พันราย ลดการทำงานของเภสัชกรได้ถึง 60 คนที่ต้องผลัดเวียนเข้ามาจ่ายยาตลอด 24 ชั่วโมง

          การแพร่ระบาดของ “ไวรัสโคโรนา” ถือเป็นหนึ่งในจุดเปลี่ยนสำคัญของเทคโนโลยีแห่งอนาคต เทคโนโลยีนิวเคลียร์ฆ่าเชื้อโรค หรือ ร้าน美容ขายยาอัจริยะนั้น เป็นเพียงหนังตัวอย่างเท่านั้น คาดว่าอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าจะมีเทคโนโลยีใหม่ถูกนำออกมาโชว์อีกหลากหลายรูปแบบ

         โดยเฉพาะที่ข้องเกี่ยวกับการซื้อขายสินค้า หวังสร้างความมั่นใจ “ลูกค้าผู้ชื่นชอบการชอปปิ้งออนไลน์จากจีน” ทั้งในไทยและทั่วโลกให้ “รู้สึกปลอดภัย” จากเชื้อโรคต่าง ๆ

3260
สื่อผู้ดี ตีข่าว พรีเมียร์ลีก และองค์กรลูกหนังในประเทศอังกฤษ มีความเห็นในเชิงเดียวกันว่าอยากให้จัดการแข่งขันฟุตบอลจนกระทั่งจบซีซั่นโดยที่ไม่มีผู้ชมมากกว่ายกเลิกฤดูกาลนี้ หากเกิดกรณีไวรัสโควิด-19 ระบาดหนักจนถึงขั้นวิกฤติ

    เดอะ เทเลกราฟ สื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาที่จะให้เกมที่เหลืออยู่ในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีแข่งแบบไม่มีผู้ชม มากกว่าที่จะยกเลิกฤดูกาล หลังจากเกิดเหตุวิกฤติเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า "โควิด-19" กำลังระบาดหนักทั่วโลก

    ช่วงที่ผ่านมาเกิดเรื่องน่ากังวลในแนววงกีฬาทั่วโลก เนื่องจากไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดหนักส่งผลให้จำเป็นต้องมีการยกเลิก หรือเลื่อนการแข่งขันไปหลายรายการแบบไม่มีกำหนด ขณะที่ โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2020" ที่โดนผลกระทบจากเชื้อไวรัสนี้ ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าจะยังคงจัดให้มีการแข่งขันหรือไม่

    ด้าน พรีเมียร์ลีก, สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) และ ฟุตบอลลีก อังกฤษ (อีเอฟแอล) ได้มีการพูดเกี่ยวกับการหาทางออกหากไวรัสโควิด-19 รุนแรงจนถึงขั้นวิกฤติ ซึ่งบอร์ดบริหารทั้ง 3 องค์กรมีความเห็นในทางเดียวกันว่าอยากให้แข่งจนจบซีซั่นโดยที่ไม่มีผู้ชม มากกว่าที่จะยกเลิกการแข่งขัน

    ก่อนหน้านี้แฟนบอลลิเวอร์พูล มีอาการระส่ำระส่ายหลังมีรายงานว่าทัพ "หงส์แดง" อาจจะชวดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1990 ถ้าหากมีการประกาศยกเลิกการแข่งขันพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ แต่จากการเปิดเผยของสื่อล่าสุดกรณีดังกล่าวไม่น่าจะมีความเป็นไปได้แล้ว

    ทั้งนี้การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบกับโปรแกรมลูกหนังในประเทศต่างๆ มากมาย อย่างในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มีการเลื่อนการแข่งขันไปแล้ว 5 เกมช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่าน รวมไปถึงเกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ระหว่าง ยูเวนตุส พบ อินเตอร์ มิลาน ด้วยข่าวกีฬาวันนี้

3261
หลังจากลิเวอร์พูลบุกพ่ายวัตฟอร์ดแบบล็อกถล่ม 0-3 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาทำให้พวกเขาพลาดทำสองสถิติใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีก

จากการปราชัยเกมดังกล่าวทำให้"หงส์แดง" หยุดสถิติชนะรวดไว้ที่ 18 เกมเทียบเท่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้เคยทำไว้ และหยุดสถิติไร้พ่ายติดต่อกันไว้ที่ 44 นัดหมดสิทธิ์ทาบสถิติสูงสุดของอาร์เซนอลที่ทำไว้ที่ 49 นัด

แต่จากการที่พวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาตลอดซีซั่นทำให้ยังมีโอกาสทำลายสถิติอื่นอีกมากมายดังนี้

1.คว้าแชมป์เร็วสุด

หากลิเวอร์พูลเก็บชัยชนะรวดทั้ง 4 นัดจากนี้ (บอร์นมัธ,เอฟเวอร์ตัน,คริสตัล พาเลซ,แมนฯ ซิตี้) โดยหากพวกเขาชนะแมนฯ ซิตี้ได้ในวันที่ 5 เมษายนจะเก็บเพิ่มเป็น 91 แต้ม ขณะที่แมนฯ ซิตี้จะมี 66 แต้ม(ชนะอีก3เกม)โดยเรือใบจะเหลือเกมในมือ 7 เกมหากเก็บชัยได้หมดจะมีแต้มเพิ่มเป็น 87 แต้มยังไงก็ไล่ไม่ทันทำให้จะทำลายสถิติคว้าแชมป์เร็วที่สุดที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำไว้ในวันที่ 14 เมษายน ฤดูกาล 2000-01

2.แชมป์คะแนนสูงสุด

ปัจจุบัน "หงส์แดง" เก็บไปแล้ว 79 แต้มจาก 28 นัดต้องการอีก 22 แต้มจาก 10 นัดที่เหลือก็จะทำลายสถิติ 100 คะแนนของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่ทำไว้ในซีซั่น 2017-18

3.ทิ้งห่างอันดับ 2 มากที่สุด

ปัจจุบัน "หงส์แดง" ทิ้งห่างรองจ่าฝูงอย่างแมนฯ ซิตี้ 22 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัดหากพวกเขาชนะรวดทุกเกมที่เหลือจะจบซีซั่นด้วย 109 แต้มขณะที่แมนฯ ซิตี้(กรณีแพ้ลิเวอร์พูล)จะเก็บชัยได้เพียง10จาก11นัดจบซีซั่นด้วย 87 แต้มจะทำลายสถิติเดิมที่ "เรือใบสีฟ้า" ทำไว้ด้วยการทิ้งห่างแมนฯ ยูไนเต็ด 19 แต้ม ในซีซั่น 2017-18

4.เก็บชัยชนะมากที่สุด

หากลิเวอร์พูลเก็บชัยชนะอีก 7 นัด จาก 10 เกมที่เหลือจะทำลายสถิติชนะมากที่สุด 32 นัดที่แมนฯ ซิตี้ ที่เคยทำไว้ในซีซั่น 2017-18 และ 2018-19

5.ชนะเกมเหย้ามากที่สุด

ปัจจุบันลิเวอร์พูลเก็บชัยยามลงเล่นในแอนฟิลด์ไปแล้ว 14 นัด หากเก็บชัยเกมเหย้าได้หมด 5 นัดที่เหลือ (บอร์นมัธ, คริสตัล พาเลซ, แอสตัน วิลล่า, เบิร์นลีย์, เชลซี) จะทำลายสถิติเดิม 18 นัดที่เชลซี, แมนฯ ยูไนเต็ด และ แมนฯ ซิตี้ ทำไว้

6.ชนะเกมเยือนมากที่สุด

ปัจจุบันหงส์แดงชนะเกมเยือน 12 นัด จาก 14 เกมที่ผ่านมาหากเก็บชัยเกมนอกบ้านได้หมด 5 นัดที่เหลือ (เอฟเวอร์ตัน, แมนฯ ซิตี้, ไบรท์ตัน, อาร์เซนอล,นิวคาสเซิ่ล) จะทำลายสถิติเดิมที่แมนฯ ซิตี้ทำไว้ 16 นัดในฤดูกาล 2017-18ผลบอลล่าสุดวันนี้

3262
2 มี.ค. 63 - นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กังวลในเรื่องของหน้ากากอนามัยที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน จึงได้กำชับให้กระทรวงพาณิชย์กระจายสินค้าหน้ากากอนามัยให้ทั่วถึง โดยการประชุมแนวทางบริหารจัดการหน้ากากอนามัย รัฐบาลได้เชิญโรงงานผู้ผลิตมาร่วมหารือด้วย 10 โรงงาน เพื่อขอให้เพิ่มกำลังการผลิต จากเดือนละ 30 ล้านชิ้น เป็นเดือนละ 35-40 ล้านชิ้นถ้าเป็นไปได้

ขณะเดียวกัน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เตรียมขออนุมัติงบกลางในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันอังคารที่ 3 มี.ค. วงเงิน 250 ล้านบาท เพื่อนำไปซื้อวัตถุดิบให้ท้องถิ่นผลิตหน้ากากอนามัยใช้กันเอง พร้อมกันนี้ นายกฯยังได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำมาตรการป้องกันและควบคุมการรับมือเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 ให้ชัดเจนเข้าสู่ในที่ประชุมครม. ทั้งเรื่องหน้ากากอนามัย และการเดินทางไปต่างประเทศ จะห้ามเดินทางไปประเทศใดบ้าง โดยหลังการประชุม ครม. จะมีแถลงความชัดเจน

“ส่วนเรื่องการกักตุนหน้ากากอนามัย นายกฯได้เรียกอธิบดีกรมการค้าภายในมาคุยแล้ว ให้เคร่งครัดจับกุม ลงโทษอย่างจริงจัง ในกรณีกักตุนหน้ากากอนามัย และขายเกินราคา “ นางนฤมล ระบุ.ข่าวโรคภัยอันตราย

3263
พิพัฒน์ดันน่านต้นแบบสร้างท่องเที่ยวโดยชุมชน บริหารจัดการการท่องเที่ยวด้วยตัวเอง กระจายรายได้ลงพื้นที่โดยเฉพาะช่วงเกิดวิกฤต พร้อมขยายผลเป็นต้นแบบไปทั่วประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฯ กำลังหาช่องทางสนับสนุนการพัฒนาการท่องเที่ยวโดยชุมชนมากขึ้นในปี 63 นี้ เพื่อส่งเสริมให้ชุมชนต่างทั่วประเทศ สามารถดำเนินกิจกรรมทางการท่องเที่ยวได้ด้วยตนเองอย่างยั่งยืน โดยใช้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือหนึ่งในการสร้างรายได้และความเข้มแข็งกับเศรษฐกิจฐานราก โดยเฉพาะในช่วงนี้มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเร่งทำ

เบื้องต้นจากการลงพื้นที่ชุมชนบ้านบ่อสวก จังหวัดน่าน ซึ่งถือเป็นต้นแบบการท่องเที่ยวโดยชุมชน พบว่ามีความพร้อม และกระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะหาทางผลักดันและขยายผลการพัฒนา เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวโดยชุมชนไปยังชุมชนท่องเที่ยวอื่นๆ ทั่วประเทศ

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. กล่าวว่า ชุมชนบ้านบ่อสวก จังหวัดน่าน เป็น 1 ใน 14 ชุมชนต้นแบบจาก 6 พื้นที่พิเศษ ที่ อพท. รับผิดชอบดูแล จากผลการดำเนินงานด้านการพัฒนาการท่องเที่ยวโดยชุมชน

พบว่าในปีงบประมาณ 62 ชุมชนแห่งนี้มีรายได้เฉลี่ยรวมอยู่ที่ 78,962 บาทต่อครัวเรือนต่อปี ขยายตัว 3.96% จากปีก่อน ซึ่งชุมชนมีรายได้เสริมจากการท่องเที่ยวเฉลี่ยอยู่ที่ 75,954 บาท/ครัวเรือน ทำให้เห็นแนวโน้มความสำเร็จของการใช้หลักการการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้เพิ่มให้ชุมชนเที่ยวทั่วไทยไปไหนดี

3264
วันนี้เทคโนโลยีมีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดและรวดเร็ว ทำให้มีโอกาสใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย แต่หากใครปรับตัวไม่ทันก็จะถูกดิสรัป ธุรกิจที่ไม่ปรับตัวต้องล่มสลาย คนจะตกงานเมื่อเทคโนโลยีมาแทนที่แรงงานมนุษย์ และหากใช้เทคโนโลยีไม่เป็น จะใช้ชีวิตในการทำงาน และประกอบอาชีพได้ยากลำบากมากขึ้น

สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา(สกศ.) ซึ่งมีภารกิจในการพัฒนานโยบายด้านการศึกษาและผลักดันเข้าสู่การปฏิบัติ จึงได้จัดทำร่างแผนการผลิตและพัฒนากำลังคนด้านการศึกษาตามช่วงวัยเพื่อการมีงานทำ พ.ศ.2563-2570 ขึ้น เพื่อใช้พัฒนากำลังคนของประเทศให้พร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น และได้นำร่างดังกล่าวไปรับฟังความคิดเห็นใน 4 ภูมิภาค ล่าสุด "ดร.สุภัทร จำปาทอง" เลขาธิการสภาการศึกษา(สกศ.) และคณะทำงานฯ ได้ลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นจากผู้บริหารสถานศึกษา และสถานประกอบการในพื้นที่จังหวัดชลบุรี พร้อมดูงานการจัด “EEC MODEL EDUCATION SYSTEM”


"ดร.อภิชาต ทองอยู่" ที่ปรึกษาเลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.)ในฐานะประธานคณะทำงานประสานงานด้านการพัฒนาบุคลากรในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(EEC-HDC) เล่าว่า สกพอ.ได้วิเคราะห์และสรุปความต้องการกําลังคนใน 10 อุตสาหกรรมเป้าหมายและโครงสร้างพื้นฐานสําคัญในอีอีซี พบว่า ในช่วง 5 ปี ตั้งแต่ พ.ศ.2562- 2566 มีความต้องการแรงงานทักษะสําคัญ จํานวน 475,668 อัตรา จำนวนนี้แบ่ง เป็นแรงงานในระดับอาชีวศึกษา 53.2 % และปริญญา 46.8 % โดยตำแหน่งงานที่มีความต้องการมาก ได้แก่ ดิจิทัล โลจิสติกส์ และอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ ตามลำดับ

สำหรับ "EEC MODEL EDUCATION SYSTEM" มีการปรับใน 3 ระบบ คือ 1.ปรับโครงสร้างพื้นฐานการศึกษาและพัฒนาบุคลากรในอีอีซี ให้สอดคล้องกับโลกที่เปลี่ยนไป รวมถึงทำหลักสูตรเป็นแบบโมดูล เรียนระบบเครดิตแบงก์สะสมได้ นักศึกษาไม่จำเป็นต้องเรียนต่อเนื่อง 2.การเชื่อมประสานระหว่างสถานศึกษากับอุตสาหกรรม โดยมีโรงเรียนในอีอีซี เข้าร่วม 843 โรงเรียน 12 วิทยาลัยในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) และ 9 มหาวิทยาลัย ซึ่งภายในเดือนมีนาคมนี้จะมีการจัดให้มีการพบกันระหว่าง 2,000 บริษัท กับ 9 มหาวิทยาลัย 12 วิทยาลัย


และ 3.ปรับคุณภาพและมาตรฐานของผู้เรียนให้ได้ตามความต้องการที่แท้จริงของแต่ละอุตสาหกรรม โดยแบ่งความร่วมมือเป็น 2 รูปแบบ รูปแบบแรกคือสถานศึกษาบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรม โดยระบุสาขาและจำนวนคน จากนั้นมาออกแบบหลักสูตรและคัดเลือกเด็กร่วมกัน โดยออกค่าใช้จ่ายให้เด็ก 100 % เรียนจบรับเข้าทำงานทันที และแบบที่สองมีสถานที่ฝึกงาน แต่ไม่รับประกันการรับเข้าทำงาน แต่มีแผนที่จะเจรจาให้สถานประกอบการรับนักศึกษาครึ่งหนึ่ง หรือ 50% จากจำนวนผู้เข้าไปฝึกงาน เข้าทำงานเมื่อจบการศึกษา

ทั้งนี้ การปรับโครงสร้างภายใน EEC MODEL EDUCATION SYSTEM คืบหน้าไปแล้ว 70-80 % ในปี 2564 จะมีผลผลิตทางด้านอาชีวะประมาณ 15,000 คน แต่ยังเป็นอาชีวะ 3.0 ไม่ถึง 4.0 เพราะเป็นช่วงเปลี่ยนผ่าน และจะมีผู้จบหลักสูตรระยะสั้นในปี 2563 ประมาณ 30,000 คน คาดว่าใน 5 ปี จะผลิตบุคลากรป้อนภาคการผลิตได้ทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ

"ผมขอย้ำว่าเทคโนโลยีปรับเร็ว การอัดฉีดงบฯ ซื้ออุปกรณ์ไม่มีประโยชน์ ครู อาจารย์ต้องปรับวิธีคิดแบบใหม่เปิดประตูทำงานกับอุตสาหกรรม ให้เด็กเข้าไปปฏิบัติงานจริง มีการอบรมครู แล้วให้ครูตามไปกำกับให้เด็กได้เรียนรู้จริง ขณะนี้ระบบการศึกษาเปลี่ยนไปผู้ประกอบการส่วนใหญ่ไม่สนใจเรื่องใบปริญญา แต่ต้องการผู้ที่สอบผ่านมาตรฐาน ที่ผ่านมาคนไทยติดกับดักปริญญา จนทำให้มีการขายปริญญา ไม่เอาความรู้ ส่งผลให้มีคนตกงานจำนวนมาก ถึงเวลาแล้วที่การศึกษาทั้งระบบใหญ่ต้องปรับตัว“ ดร.อภิชาต กล่าว

เมื่อโลกเปลี่ยนการเตรียมความพร้อมให้กับคนทุกช่วงวัย ได้อัพสกิล รีสกิล และมีอาชีพที่สองรองรับ เพื่อเปลี่ยนผ่านไปสู่โลกยุคใหม่ จึงเป็นเรื่องสำคัญ

                                                                                                                                                                          ณัชชารีย์ วิเชียรรัตน์ช่องทางหารายได้

3265
ไป่ตู้ เสิร์ชเอนจินอันดับหนึ่งของจีนเผยว่า พนักงานบริษัทจีนกว่าร้อยละ 60 ยังคงทำงานจากบ้าน เนื่องจากบริษัทยังไม่เปิดทำการตั้งแต่หยุดช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ระบาด โดยการทำงาน美容โดยใช้การสื่อสารโทรคมนาคมหรือการทำงานทางไกล (telecommuting) เพิ่มขึ้นถึง 6.25 เท่าในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะบริษัทต่างๆ หาทางทำให้งานสะดุดน้อยที่สุดด้วยการให้พนักงานทำงานออนไลน์体重控制แทนการมาที่ทำงาน ขณะที่ผู้ใช้บริการไป่ตู้แพน ซึ่งเป็นฮาร์ดไดรฟ์เสมือนจริงเหมือนกูเกิลไดรฟ์ เพิ่มขึ้นร้อยละ 50 ในเดือนนี้ มณฑลกวางตุ้งใช้การทำงานทางไกลและแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์เพิ่มผลผลิตถี่ที่สุด ตามด้วยมณฑลเจียงซูและมณฑลซานตง ทางการจีนสั่งขยายวันหยุดตรุษจีนจากเดิมที่หยุดตั้งแต่วันที่ 24-30 มกราคม และสั่งปิดโรงเรียนทั่วประเทศจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม มณฑล เทศมณฑลและเขตปกครองตนเองอย่างน้อย 24 แห่งจากทั้งหมด 31 แห่งแจ้งให้ธุรกิจต่างๆ ปิดจนถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์เป็นอย่างน้อย แต่จนถึงขณะนี้ส่วนใหญ่ยังคงไม่เปิดทำการ แม้ว่ายอดผู้ป่วยทั่วประเทศเริ่มลดลงตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์健康

3266
อันนี้สำคัญมาก! ป๋าเต็ด เปิดรับเลขาฯ เผยคุณสมบัติสำคัญ ‘ต้องไม่เอาเผด็จการ’ เผยต้องไม่เห็นด้วยกับระบอบเผด็จการ และดูถูกสติปัญญาของคนรุ่นใหม่


ป๋าเต็ด / เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม นักจักงานแสดงดนตรีชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก Yuthana Boonorm ระบุว่า รับสมัคร Personal Assistant ครับ เป็นทั้งเลขาและผู้ช่วยรอบด้านของผม ช่วยอะไรผมบ้างช่วยติดต่อประสานงานทุกอย่างที่เกี่ยวกับผม ทำคิว ทำนัด เตรียมเอกสารต้องเก่งภาษาอังกฤษมากๆ ทั้งอ่านพูดเขียน เพราะต้องติดต่อชาวต่างชาติบ่อย สนุกที่จะทำรีเสิร์ชหาข้อมูลต่างๆที่ผมต้องการ ทำพรีเซ็นเตชั่นได้ดี มีรสนิยมดีในเรื่องเพลง ศิลปะ และทุกเรื่องที่ควรจะรสนิยมดีไม่จำกัด อายุ เพศ ประสบการณ์

อ่านข่าว เดือดขั้นสุด! ป๋าเต็ด ทวีตโหดการเมือง หลังข่าวยุบอนาคตใหม่ "ชังพวก...นั่นแหละ"
แต่ต้องไม่เห็นด้วยกับระบอบเผด็จการ และดูถูกสติปัญญาของคนรุ่นใหม่ อันนี้สำคัญมาก Requirement ก็จะเยอะแบบนี้แหละครับ เพราะเป็นตำแหน่งที่สำคัญต่อชีวิตผมมาก
ถ้าอยากทำงานด้วยกัน และมั่นใจว่ามีคุณสมบัติตามนี้ โปรดทำพรีเซ็นเตชั่นแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ

โดยใช้โปรแกรมอะไรก็ได้ที่ถนัด บอกมาให้ชัดว่าทำไมคุณจึงเหมาะสมกับตำแหน่งนี้ ด้วยวิธีนำเสนอที่ทำให้ผมเข้าใจและเชื่อ ส่งการบ้านมาที่ yuthana@gan.co.th ภายในวันที่ 16 มีนาคม นี้ ตั้งชื่อเมลมาด้วยว่า “อยากทำงานกับป๋า”ข่าวด่วนวันนี้

3267
เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่แสดงจุดยืนทางการเมืองชัดเจน สำหรับนางงาม นางแบบ และอดีตนักร้องคนสวยอย่าง มารีญา พูลเลิศลาภ เจ้าของตำแหน่ง miss universe thailand 2017

ล่าสุด สาวมารีญา ได้ออกมาทวีตข้อความผ่านอินสตาแกรมพูดถึงเหตุการณ์ที่นักศึกษาออกมาจัดแฟลชม็อบ ต่อต้านรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เรียกร้องประชาธิปไตยไว้ว่า..."ภูมิใจนักศึกษาไทย"

งานนี้ทำเอาหลายคนเข้าไปชื่นชมในความกล้าที่จะแสดงทัศนคติทางการเมือง และมีจุดยืน โดยแฟนคลับได้นำภาพขณะที่มารีญาตอบคำถามบนเวทีระดับโลกมาประกอบความภูมิใจไว้ว่า... "อะไรคือการขับเคลื่อนทางสังคมที่สำคัญที่สุด" ซึ่งเธอตอบว่า "..แม้เรากำลังจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ แต่เยาวชน คือ สิ่งสำคัญที่สุด เพราะพวกเขาคืออนาคต"

นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้รีข้อความจากแฟนคลับที่เข้ามาชื่นชมพร้อมตอบกลับไปว่า "ไม่อาจอยู่เฉยได้ ในสถานการณ์อยุติธรรมแบบนี้"แฟลชม็อบนักศึกษา

3268
Pakaomashop ร้านแฟชั่นผ้าขาวม้าไทย
https://www.facebook.com/Pakaomashop








Pakaomashop ฟื้นฟูผ้าขาวม้าไทย สร้างอาชีพให้คนไทยมีเสรีทางการเงิน

Pakaomashop เรามีเป้าหมายชัดเจนในการนำเสนอสินค้า ก็คือผ้าขาวม้าไทย ที่ทอด้วยฝีมือคนไทย ตัดเย็บด้วยคนไทย เพื่อไม่ให้ผ้าขาวม้าถูกลืมเลือนหายไปจากคนไทยและเป็นหนึ่งการช่วยสร้างอาชีพให้กับคนไทยอีกด้วย

ทำสิ่งใหม่คงไว้สิ่งเดิม การอนุรักษ์ผ้าขาวม้าไทย อาจมองว่าไม่ควรดัดแปลง แต่ทุกคนก็รู้ดีกว่า การไม่เปลี่ยนแปลง คือระเบิดเวลาที่จะทำให้ผู้คนลืมสิ่งที่เราต้องการอนุรักษ์

เราเริ่มต้นจากการคิดใหม่ ต้องยอมรับว่าความนิยมนั้นเปลี่ยนไปตามกาลเวลา การที่จะเสนอผ้าขาวม้าแบบเดิมๆ ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก เราจึงคิดใหม่และลงมือทำทันที โดยมุ่งเน้นไปที่ ผ้าขาวม้าที่ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวันในยุคสมัยปัจจุบัน

การลองผิดลองถูก นำมาซึ่งความสำเร็จ เรากล้าที่จะออกแบบสินค้าที่หลากหลาย เพื่อนำเสนอผ้าขาวม้าในมุมมองต่างๆ ถ้าคุณผู้อ่านเจอสินค้าเรา แล้วมีความคิดว่า ผ้าขาวม้าทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ เเสดงว่าเราสำเร็จไปแล้วหนึ่งก้าว

ฝากเราไว้ในใจของคุณ เราจะพยายามเต็มที่ เพื่อผลักดันผ้าขาวม้าไทย ให้กลับมาได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วราชอาณาจักรอีกครั้ง ซึ่งคุณผู้อ่านเอง ก็ได้เป็นส่วนหนึ่งในแผนการนี้แล้วโดยไม่รู้ตัว เพราะแค่คุณผู้อ่านได้อ่านบทความนี้ เราก็ถือว่าคุณเป็นหนึ่งในผู้ร่วมอุดมการณ์แล้ว

ขอขอบคุณทุกท่าน จาก Pakaomashop ร้านแฟชั่นผ้าขาวม้าไทย

#ผ้าขาวม้า
#ผ้าขาวม้าหมักโคลน
#กางเกงผ้าขาวม้า
#เสื้อผ้าขาวม้า
#กระโปรงผ้าขาวม้า
#เดรสผ้าขาวม้า

Pakaomashop ร้านแฟชั่นผ้าขาวม้าไทย

https://www.facebook.com/Pakaomashop

3269
ขอเปลี่ยนบรรยากาศความอร่อยจากประเภทร้านก๋วยเตี๋ยวหรืออาหารจานเดียว มาเป็นร้านอาหารไทยๆ ที่มีเมนูหลากหลาย คือ ห้องอาหาร “กิมเล้ง” แม้จะมีชื่อจีนแต่หัวใจเป็นไทยแท้ๆ

ร้านกิมเล้งตั้งอยู่หลังธนาคารออมสิน เยื้องกับอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว ในอดีตเคยขายอยู่ถนนข้าวสารตั้งแต่สมัยที่ยังไม่มีฝรั่งแบกเป้มาเที่ยวเหมือนทุกวันนี้ จนกระทั่งต้องหลีกทางให้ธุรกิจท่องเที่ยว ร้านค้าและเกสต์เฮาส์  แล้วย้ายมาอยู่ริมถนนตะนาว ลูกค้าขาประจำก็ยังตามมาอุดหนุนเช่นเดิม แต่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยกลางคนขึ้นไป ก็อยากจะชักชวนให้วัยรุ่นและหนุ่มๆ สาวๆ ไปลองกินของอร่อยๆ ที่ไม่จำเป็นต้องขายในราคาแพงเสมอไป

เห็นรายการอาหารแต่ละอย่างแล้วชวนน้ำลายไหล แต่ผมเลือกเมนูที่เป็นจุดขายของร้านขายสินค้าราคาถูก คือ ห่อหมกปลาช่อน หมี่กรอบชาววัง หมูผัดซีอิ๊วเต้าหู้ และมะระตุ๋นกระดูกหมู สั่งมากินแค่ 4 อย่างนี้ก็อิ่มอร่อยจนท้องกางแล้ว แม้จะมีเมนูให้เลือกอีกมากมาย ทั้งประเภทผัด ทอด ต้มยำ ต้มจืด แกงเผ็ด เช่น ต้มยำปลาช่อน ทอดมันปลากราย แกงเลียงนพเก้า สะตอผัดกุ้ง ปลาดุกฟู ผัดพริกขิง ต้มยำขาหมู ขนมจีนแกงไก่ แกงส้มชะอม และมะระผัดไข่ เป็นต้น

ราคาอาหารแต่ละอย่างก็ถือว่าย่อมเยา โดยเฉลี่ย 100 บาทเท่านั้น ซึ่งตรึงราคานี้ไว้นานหลายปีแล้ว ส่วนห่อหมกกระทงละ 60 บาท มีผัก 3 อย่างให้เลือกคือโหระพา ผักกาดขาวและใบยอ

เจ้าของร้านกิมเล้งคือ คุณศุภโชค สรานุกูล เป็นผู้ขายรุ่นที่ 3 รับช่วงต่อจากบิดาและพี่ชาย โดยคุณศุภโชคได้เผยเคล็ดลับการทำห่อหมกให้อร่อยคือ ใช้ปลาช่อนจากท้องนาหรือแหล่งน้ำธรรมชาติ ไม่ใช้ปลาช่อนเลี้ยง เพราะไม่เพียงมีรสชาติสู้ปลานาไม่ได้เท่านั้น แต่เนื้อปลาเลี้ยงไม่นุ่มและแน่นเท่ากับปลานา สำหรับเนื้อปลาที่หั่นแล้วใช้น้ำมะพร้าวอ่อนล้างให้หมดเมือกและช่วยเพิ่มรสหวานอร่อย

ส่วนพริกแกง ไม่แนะนำให้ซื้อสำเร็จรูปเพราะปริมาณเครื่องเทศไม่ถึง ต้องโขลกเองตามแบบฉบับโบราณ จัดเต็มเน้นรสเข้มข้น แต่ให้เผ็ดนำรสหวานกับเค็มที่เข้ากันพอดี และต้องใช้หม้อดินเป็นภาชนะคลุกเคล้าส่วนผสม โดยใส่หัวกะทิพอขลุกขลิกผสมกับเครื่องแกงแล้วใช้พายคนให้เข้ากันดีก่อนค่อยใส่เนื้อปลาที่เลาะก้างออกหมดแล้ว จากนั้นเติมไข่ไก่ แล้วกวนให้เข้ากันจนข้นเป็นเนื้อเดียวกัน ก็ตักใส่กระทงใบตองที่รองพื้นด้วยผัก 3 อย่างทั้งโหระพา ผักกาดขาวและใบยอ แล้วนำไปนึ่งในลังถึงที่มีน้ำเดือดจัดแล้วประมาณ 30 นาที

จากนั้นเตรียมกะทิหยอดหน้าห่อหมก โดยละลายแป้งข้าวเจ้าในกะทิจนเป็นเนื้อเดียวกันแล้วนำไปอุ่นประมาณ 2 นาที แล้วนำไปกะทิไปหยอดหน้าห่อหมก โรยใบมะกรูด พริกแดงและผักชี นึ่งต่ออีก 3 นาทีก็จะได้ห่อหมกปลาช่อนที่อร่อยลงตัว

ร้านกิมเล้งเปิดขายทุกวันตั้งแต่ 10.00-19.30 น. ปิดเฉพาะวันอาทิตย์ โทร.สอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 0-2622-2062.สินค้าดี ราคาถูกที่สุด

3270
 
ขายบ้านสองชั้น หมู่บ้านไลฟซิตี้ปาร์ค บ่อวิน

พื้นที่ 41.7ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 128ตารางเมตร

มี 3 ห้องนอน 2ห้องสุขา ห้องครัว
ห้องโถงรับแขก 1 ที่จอดรถ
มีผ้าม่านกรองแสง เครื่องปรับอากาศ 1ตัว
โซฟา 1ชุด เครื่องทำน้ำอุ่น

มีบริเวณพื้นที่ใช้สอยรอบบ้าน
มีรปภ.รักษาความปลอดภัย 24ชั่วโมง
มีคีย์การ์ดเข้าออกหมู่บ้าน
มีเซเว่นปากทางเข้าหมู่บ้าน
มีสระว่ายน้ำและมีฟิตเนส

บ้านสภาพดีเยี่ยม ผู้ครอบครองดูแลบ้านดี

พิกัดใกล้เคียง
#นิคมอมตะซิตี้
#โลตัสบ่อวิน



ราคา 2.69ล้านบาท

รายละเอียดเพิ่มเติม โทร 094-4417898
รับชมบ้านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/eraumehome254/ขายบ้านสองชั้นสภาพดีมาก หมู่บ้านไลฟซิตี้ปาร์ค บ่อวิน

หน้า: 1 ... 216 217 [218] 219