͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อยากซื้อบ้านหลังแรก เริ่มต้นอย่างไร ต้องรู้อะไรบ้าง?  (อ่าน 273 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

pannipa12

  • บุคคลทั่วไป
บ้าน คือ ที่อยู่อาศัยที่สามารถให้ความอบอุ่น ความปลอดภัย พร้อมกับอำนวยความสะดวกให้กับชีวิตผู้อยู่อาศัยได้ โดยทั้งนี้เองคำว่า บ้าน ในที่นี้อาจหมายความรวมไปถึง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม ซึ่งปัจจุบันอสังหาริมทรัพย์เหล่านี้ถือเป็นสิ่งปลูกสร้างที่คนให้ความนิยมและมีความต้องการสูง เนื่องจากสามารถซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองและเก็บไว้เป็นสินทรัพย์ในการลงทุนได้ด้วย แต่ทั้งนี้เองการจะได้ครอบครองกรรมสิทธิ์หรือเป็นเจ้าของบ้านสักหลังก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

หลายคนใช้เวลาหลายปีเพื่อให้ได้มาซึ่งบ้านหลังแรกที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด ไม่ใช่ว่าใครที่มีเงินอยู่ในมือก็จะสามารถซื้อบ้านได้ เพราะนอกเหนือจากเรื่องเงินนยังมีปัจจัยอื่นๆ มาเกี่ยวข้องอีกมากมาย โดยเฉพาะคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการซื้อบ้านมาก่อน แต่อยากจะซื้อบ้านก็จำเป็นจะต้องศึกษาข้อมูลหลายขั้นตอน ตั้งแต่ความรู้เบื้องต้นในการเลือกซื้อบ้าน การดูทำเล การตั้งงบประมาณ วิธีการกู้ ตลอดจนปัญหาที่ตามมาหลังจากการซื้อบ้าน เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ได้มาซึ่งบ้านหลังแรกที่ดีและเหมาะสมกับตนเองมากที่สุด

การหาข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการซื้อบ้าน คอนโดฯ ตลอดจนการอ่านข่าวอสังหาริมทรัพย์คือสิ่งแรกที่คนอยากมีบ้านควรเริ่มต้นทำได้แล้ว เพราะความรู้ที่เราได้รับในวันนี้จะเป็นพื้นฐานให้เราสามารถเลือกบ้านได้อย่างดีที่สุดในวันหน้า ซึ่งนอกจากจะสามารถเลือกซื้อบ้านได้อย่างมั่นใจแล้ว ความรู้เหล่านี้ยังสามารถนำไปใช้ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่อลงทุนได้ด้วย โดยสำหรับคนที่เป็นมือใหม่และกำลังมองหาบ้านหลังแรก จำเป็นจะต้องรู้จักข้อดีข้อเสียของที่อยู่อาศัยประเภทต่างๆ รวมไปถึงเรื่องของเอกสารแสดงสิทธิ์และความพร้อมก่อนจะซื้อบ้าน


อยากซื้อบ้านหลังแรก เริ่มต้นอย่างไร ต้องรู้อะไรบ้าง? ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.checkraka.com/knowledge/บ้านโครงการใหม่-16-44/ข้อมูลความรู้/บ้านหลังแรกกับสิทธิประโยชน์ทางภาษี-หลังไหนได้-ใครมีสิทธิ-1594216/