͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: จัดมาตรการดูแลกลุ่มแรงงานต่างด้าวยะลา  (อ่าน 253 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ luktan1479

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16765
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
จัดมาตรการดูแลกลุ่มแรงงานต่างด้าวจังหวัดยะลา ด้าน แรงงานจังหวัดยะลาเตรียมจ้างงานชาวบ้านที่เดือดร้อนจากโควิด-19

ที่ห้องประชุมศรียะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา นายแพทย์ชัยวัฒน์ พัฒนาพิศาลศักดิ์ นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน สำนักงาน สาธารณสุขจังหวัดยะลา ซึ่งได้เข้าร่วมประชุมร่วมกับสำนักงานแรงงานจังหวัดยะลา และในการประชุมเมื่อเช้าวันนี้นั้น ทางสาธารณสุขจังหวัดยะลา ได้นำเสนอมาตรการสำหรับการปฏิบัติตนของสถานประกอบการและแรงงาน ต่างด้าว คือ

1.ผู้ประกอบการที่มีคนงานอยู่ร่วมกันเป็นจำนวนมากต้องมีการคัดกรอง คัดกรองบุคคล บริเวณสถานที่ปฏิบัติงาน มีการวัดอุณหภูมิผู้ปฏิบัติงาน

2.ให้ควบคุมคนงานไม่ให้อยู่ในที่แออัด เช่นไม่รวมกลุ่มในทุกกรณี

3.จัดเตรียมอุปกรณ์ล้างมือ

4.ร้านอาหารในที่พักแคมป์คนงาน ปฏิบัติตามหลักสุขาภิบาลอาหาร

5.เจ้าของหรือผู้ประกอบการ ควรให้ความรู้ คำแนะนำ หรือจัดหาสื่อ ประชาสัมพันธ์การป้องกันอีกทาง

และโดยเฉพาะประเด็นที่พักของแรงงานต่างด้าว ในการลงพื้นที่ของกระทรวงแรงงาน จังหวัดยะลา ครั้งต่อๆไป จะนำมาตรการดังกล่าวไปแนะนำ เพื่อให้เกิดการปฏิบัติอย่างจริงจังต่อไป

ด้าน นางรษิกา ชาญณรงค์ แรงงานจังหวัดยะลา ได้กล่าวในที่ประชุมถึงการช่วยเหลือผู้ว่างงานในพื้นที่ว่า การดำเนินการจ้างแรงงานก็จะให้มีการทำงานในพื้นที่โครงการฟาร์มตัวอย่าง จำนวน 2 แห่ง คือ โครงการฟาร์มตัวอย่าง ต.ท่าธง อ.รามัน และ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา โดยคัดเลือกผู้ทำงานมาจากประชาชนที่มีความเดือดร้อนจากภัยโควิด-19 ปฏิบัติงานระหว่างวันที่ 4 พฤษภาคม – 4 กรกฎาคม 2563 อัตราการจ้างงาน วันละ 300 บาท แรงงานจังหวัดยะลา ได้เริ่มกำหนดแผนการทำงานดังกล่าวเพื่อให้ ครอบคลุมทุกมิติ พร้อมประสานผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่จะทำให้สามารถดำเนินการจ้างงานได้ทันในวันที่ 4 พฤษภาคม 2563 นี้