͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: โฆษกชุมชนเริ่ม โครงการ โฆษกฯ ช่วยแม่ สื่อกลางช่วยแม่ตกงานช่วงโควิด  (อ่าน 211 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Fern751

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15940
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
โฆษกชุมชนเริ่ม โครงการ "โฆษกฯ ช่วยแม่" เป็นสื่อกลางช่วยเหลือแม่ตกงานช่วงโควิด-19 โดยส่งนม-กล่องกำลังใจ ด้วยความห่วงใยใส่ใจ "แม่ตกงานแต่ลูกต้องไม่อดนม"

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.63 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ใช้ช่วงเวลาวันหยุดที่ผ่านมา ร่วมแพ็ก 'กล่องกำลังใจ' พร้อมเริ่มโครงการ "โฆษกฯ ช่วยแม่" เป็นสื่อกลางให้ความช่วยเหลือแม่ตกงานช่วงโควิด-19 ที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยการส่งนมให้แม่ที่ตกงานเพื่อที่แม่จะได้มีนมให้ลูกกินอิ่มท้อง และลูกมีสุขภาพดี โครงการ "โฆษกฯ ช่วยแม่" ดำเนินโครงการด้วยความเข้าใจ ใส่ใจและห่วงใย "แม่ตกงานแต่ลูกต้องไม่อดนม"

ทั้งนี้ภายใน 'กล่องกำลังใจ' ที่ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมแพ็กนั้น จะบรรจุข้าวสาร 10 กิโล ปลากระป๋อง บะจ่างนาโน น้ำพริก น้ำปลา ที่สามารถเก็บไว้รับประทานได้หลายวัน รวมทั้งหน้ากากอนามัย ยารักษาโรค แปรงสีฟัน ยาสีฟัน และด้วยความเข้าใจใน ความเป็นผู้หญิงด้วยกัน ในกล่องกำลังใจจึงมีผ้าอนามัย สำหรับผู้หญิงบรรจุลงไปในกล่องด้วย


พร้อมกันนี้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมอ่านจดหมาย รับฟังปัญหาจากประชาชน ผ่านเพจสื่อสารมวลชน ซึ่งส่วนใหญ่เป็น คุณแม่หรือคนในครอบครัว ที่ตกงานจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้รายได้ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย การพูดคุยในครั้งนี้เนื้อหาส่วนใหญ่ในจดหมายที่ส่งเข้ามาขอรับบริจาคนมผง สำหรับเด็กอายุไม่เกิน 2 ปี แพมเพิร์ส รวมไปถึงเสื้อผ้าเด็กมือสอง และกล่องกำลังใจ ในส่วนของผู้ส่งจดหมายมาขอรับบริจาคเป็นจำนวนมาก ขณะนี้อยู่ระหว่างการทยอยจัดส่งของตามที่ขอมาไปให้

สำหรับผู้ต้องการความช่วยเหลือ สามารถส่งความขอช่วยเหลือผ่าน "เพจโฆษกชุมชน Academy" หรือหมายเลขโทรศัพท์ 06-1996-1990 ส่วนผู้มีจิตศรัทธาและภาคเอกชน ที่สนใจร่วมโครงการหรือบริจาคสิ่งของจำเป็น เพื่อนำไปให้ความช่วยเหลือกับประชาชนทั่วประเทศที่เขียนจดหมายเข้ามาเพื่อขอความช่วยเหลือ และได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 สามารถโอนเงินร่วมกิจกรรมได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 0313586898 ชื่อบัญชี ทัศน์สุมา สมานมิตร หรือติดต่อสอบถามผ่าน inbox "เพจโฆษกชุมชน Academy" https://www.facebook.com/107545200788007/posts/146487300227130/?d=n