͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: สสจ.ยะลาแจงปิดหมู่บ้าน เหตุจนท.สาธารณสุขติดโควิด-19 ไม่ใช่กลุ่มกลับไทย  (อ่าน 228 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Beer625

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13320
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
สสจ.ยะลา แจง ปิดหมู่บ้านที่ ม.3 ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา เพราะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ปฏิบัติงานติดโควิด-19 จากการปฏิบัติหน้าที่ แล้วมาติดคนในครอบครัว ไม่ได้มาจากกลุ่มไปร่วมกิจกรรมทางศาสนา

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.63 จากกรณีที่ทางจังหวัดยะลาได้ทำการปิดหมู่บ้าน ม.3 ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อและได้แพร่ระบาดออกไปนั้น ซึ่งการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ในพื้นที่ ม.3 นั้น สาเหตุมาจากที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขรายหนึ่งได้ติดเชื้อมาจากการปฏิบัติหน้าที่แล้วมาติดคนในครอบครัว ไม่ได้ติดมาจากผู้ที่ไปร่วมกิจกรรมทางศาสนาแต่อย่างใด

ด้าน นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวถึงกรณีที่ประชาชนมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานที่สังเกตอาการของจังหวัด เพราะตั้งแต่วันที่ 18 เมษาจนถึงวันนี้ ก็ยังมีพี่น้องคนไทยจากต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศมาเลเซียเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทุกวัน ในส่วนจังหวัดยะลาตอนนี้มีผู้เดินทางกลับมาแล้วกว่า 400 คน ซึ่งจังหวัดเองจะต้องจัดสถานที่เฝ้าสังเกตอาการในระดับจังหวัด ในระดับอำเภอ ซึ่งในทุกสถานที่กักตัว ทางจังหวัดมีมาตรการดูแลความปลอดภัยพี่น้องประชาชนที่อยู่รอบๆ และใกล้เคียงสถานที่กักตัวสามารถวางใจได้ เพราะที่กักตัวได้ปฏิบัติตามมาตรฐานทางกระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเข้มข้นเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน

ในขณะเดียวกันก็ได้ดูแลผู้เข้ากักตัวเป็นอย่างดี โดยเฉพาะพี่น้องมุสลิมที่ต้องเปิดบวชในช่วงเวลากลางคืน ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้จัดอาหารให้สอดคล้องกับเวลากับที่ต้องเปลี่ยนแปลงไป รวมถึงการปฏิบัติศาสนกิจในสถานที่สังเกตอาการอีกด้วย.