͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: คณะทำงานไบเดนร่วมถกค่ายรถยักษ์ใหญ่ หนุนแผนใช้รถ EV-ผุดสถานีชาร์จ  (อ่าน 10 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Joe524

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15799
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
คณะทำงานไบเดนร่วมถกค่ายรถยักษ์ใหญ่ หนุนแผนใช้รถ EV-ผุดสถานีชาร์จ

คณะบริหารของประธานาธิบดีโจ ไบเดนแห่งสหรัฐ เผยว่า เจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสได้จัดประชุมร่วมกับผู้บริหารบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมถึงนายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัท เทสลา และนางแมรี บาร์รา ซีอีโอของเจเนอรัล มอเตอร์ (GM) เมื่อวันพุธตามเวลาสหรัฐ เพื่อหารือถึงการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) และการสร้างสถานีชาร์จ

คณะบริหารระบุในแถลงการณ์ว่า "ที่ประชุมต่างเห็นพ้องกันว่า การส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าควรมีสถานีชาร์จรองรับไปด้วยกัน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างราบรื่น ไม่ว่าจะขับรถรุ่นไหน ก็ชาร์จไฟได้ทุกที่"

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สภาคองเกรสได้อนุมัติงบประมาณ 7.5 พันล้านดอลลาร์เมื่อปีที่แล้ว เพื่อใช้สร้างสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า แต่กระบวนการออกกฎหมายในเรื่องสิทธิประโยชน์ทางภาษีสำหรับผู้ซื้อและผู้ผลิตนั้นยังไม่มีความคืบหน้า

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดลบทั้งกระดานจากแรงขายทำกำไร

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันพุธ (6 เม.ย.) สัญญาธัญพืชปิดลบทั้งกระดาน นำโดยสัญญาถั่วเหลือง

ทั้งนี้ สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 3.25 เซนต์ หรือ 0.43% ปิดที่ 7.565 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 4.75 เซนต์ หรือ 0.45% ปิดที่ 10.4075 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. ร่วงลง 11.5 เซนต์ หรือ 0.71% ปิดที่ 16.195 ดอลลาร์/บุชเชล

เทรดเดอร์ขายทำกำไรสัญญาธัญพืช หลังราคาพุ่งขึ้นอย่างมากในช่วง 2 วันที่ผ่านมา และเทขายก่อนการเปิดเผยรายงานผลผลิตเกษตรจากสำนักงานบริหารอุปทานธัญพืชแห่งบราซิล (CONAB) และรายงานประมาณการอุปทานและอุปสงค์สินค้าเกษตรทั่วโลก (WASDE) ในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์นี้

บรรดาเทรดเดอร์จะยังคงจับตาสภาพอากาศและการเพาะปลูก ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวผันผวนท่ามกลางแนวโน้มการดำเนินมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มเติมหลังจากมีรายงานการเสียชีวิตของพลเรือนในยูเครน