͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: %%Digital Signage เลือกอะไรดี ระหว่าง Window หรือ Android อันไหนใช้ง่ายดายยิ่งกว่ากัน มาฟัง  (อ่าน 13 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Thetaiso

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9362
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
     เริ่มแรกจะต้องขอออกตัวก่อนว่า หน้าจอโปรโมทแบบวางพื้น หรือตู้คีออสนั้น สามารถซื้อกระดานระบบปฏิบัติการมาแปลง หรืออัพเกรดเวอร์ชั่นในตอนหลังได้ ไม่ต้องกลัวว่าซื้อไปแล้ววันนี้ ในอีก 3 ปีด้านหน้าจะยังใช้งานได้ไหม ไม่ต้องวิตกกังวลด้วยเหตุว่าอัพเกรทได้ง่าย เหมือนคอมฯประกอบนั่นเอง หรือจะแปลงระบบปฏิบัติการไปเลยก็ได้ในภายหลัง แต่ก่อนจะไปถึงเรื่องนั้น แวะกลับมาที่จุดเริ่มแรกก่อน พวกเราน่าจะซื้อตู้ Kiosk ในระบบปฏิบัติการไหนให้เหมาะกับการใช้งานขององค์กรดี ซึ่งมีให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่งแค่นั้น     
.


 คลิ๊กอ่านรายละเอียดได้ที่ >> ตู้ Kiosk https://www.vrltled.com/category/3928/digital-signage-kiosk
     Window หายห่วง เรื่องปริมาตร ความเร็ว และก็ความแรง มาในสเป็กที่สูงกว่า Android แบบรอบด้าน CPU 2.6 Ghz / RAM4 GB / HDD 128 GB (SSD) ซึ่งเป็น Solid State หมุนเร็วกว่าถึง 10 เท่า ใช้งานได้คุ้นเคยเหมือนคอมพิวเตอร์ทั่วไป อะไรที่คอมฯทำเป็น เจ้าตัวนี้ก็ทำเป็นไม่ว่าจะเป็นจอแนวดิ่ง หรือแนวนอน สามารถเลือกได้ว่าจะเอา Core i3 / i5 หรือ i7

     ในส่วนของการใช้แรงงานเพื่อโฆษณา เจ้า Digital Signage ระบบ Window นั้น คณะทำงานต้องทำ Artwork โฆษณา ไม่ว่าจะภาพนิ่ง หรือภาพเคลื่อนไหว ตลอดจนการแบ่งจอแนวตั้งเป็นหลายๆส่วน ให้เสร็จเรียบร้อย เรียงเป็นไฟล์ แล้วทิ่ม USB ด้านหลังเครื่อง ตั้งให้เล่นวนซ้ำ หน่วงเวลาการเปลี่ยนภาพเอง หรือใส่เสียงเพิ่มเติมได้ตามต้องการ

     Android มาในราคาที่ย่อมเยาว์กว่าเมื่อเปรียบเทียบที่ขนาดหน้าจอที่เสมอกัน แต่สเป็กก็ค่อยกว่าดังเช่นว่า CPU 1.3 GHz / ROM 16GB / HDD 2 GB แต่ว่าก็ตอบโจทย์การใช้งานคีออสที่ต้องมีการดาวน์โหลดแอพลิเคชั่นต่างๆจาก Play Store แล้วก็มีแอพลิเคชั่นฟรีอย่าง VS Player ที่แถมมากับตัวเครื่อง สามารถแบ่งจอแนวตั้งออกเป็นส่วนต่างๆได้สูงสุด 3 หน้าจอ จะเอาใจความวิ่ง ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว สไลด์โชว์ มาผสมกันข้างในหน้าจอเดียว ก็ทำเป็นง่ายแค่เพียงเสียบ USB ด้านหลังเครื่อง แล้วลากไฟล์มาวางก็เป็นที่เป็นระเบียบเรียบร้อยเรียบ

     Kiosk ทั้ง 2 ระบบมาพร้อม Built in Wifi สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ทได้ทุกหนทุกแห่งทั่วโลก ไม่ยุ่งยากต่อการเชื่อมต่อเข้ากับเว็ปไซท์ของลูกค้าเอง (แม้มีอยู่แล้ว) ให้มุมมองเสมือน Mobile Version ถ้าเลือกคีออสที่มีระบบระเบียบกระทำการ Android ทำให้หน่วยงานที่ซื้อไป ไม่ต้องคอยมานั่งแปลงคอนเทนท์หลายที่ สามารถเลือกหน้าจอแบบ Touch Screen (สัมผัส)ได้ เพิ่มประสบการณ์การเข้าชมเวปไซท์หรือสื่อโฆษณาต่างๆที่แสดงอยู่บนจอ

     ดังนี้ แม้มีสถานที่ที่อยากได้จัดตั้งหลายที่ เพื่อง่ายต่อการบริหารจัดแจง ก็สามารถซื้อโปรแกรม CMS หรือ Content Management System เพิ่มได้ สนนราคาอยู่ที่ 9000 บาทต่อเครื่อง (Fixed IP) ไม่มีค่าบริการรายปีเพิ่มเติม โดยเจ้าโปรแกรมนี้ สามารถใช้ควบคุมได้อีกทั้งเครื่อง Window แล้วก็ Android สามารถแบ่งจอได้สูงสุดถึง 40 หน้าจอ ตั้งวันที่รวมทั้งเวลาเล่นล่วงหน้าได้ถึง 365 วัน มาพร้อมพื้นที่จัดเก็บบน Cloud ให้คุณบริหารจัดการป้ายได้จากคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้บนโลก โดยสามารถแบ่งโซนการควบคุม เปลี่ยนแปลงประชาสัมพันธ์ต่างๆได้โดยง่ายไม่ต้องไปรอเสียบ USB ไล่เปลี่ยนทีละเครื่อง มีระบบ Capture ถ่ายภาพหน้าจอส่งกลับมาเพื่อสำรวจสถานะว่าแต่ละเครื่องแสดงโปรโมทใดอยู่ อ่อแล้วถ้าหากปรารถนาสร้าง Layer Information ก็สามารถทำได้ในโปรแกรมนี้เลย เพียงแค่ Add Botton เพิ่มปุ่ม ก็สามารถเพิ่มประสบการณ์ให้ลูกค้าที่มาใช้งาน กดดูข้อมูลที่ลึกขึ้นได้ผ่านการสัมผัสจอ

      ถ้าเกิดยังไม่มั่นใจว่าควรจะใช้งานระบบใดก็ตั้งงบประมาณที่เครื่อง Window ไปก่อนตามขนาดจอที่พอใจ หรือติดต่อพนักงานที่ทำหน้าที่ขายเพื่อขอใบเสนอราคาเพิ่มอีก ทั้งนี้บางองค์กรก็ขอเปลี่ยนสีจอเป็นสีขาวได้ มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเครื่องละ 3000 บาท หรือ ติดตั้งล้อเลื่อนเพิ่ม 2000 บาท เพื่อความสบายสำหรับในการขนย้าย อยากเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ การบริการข้างหลังวิธีขายรวมทั้งการรับประกันติดต่อ VR LT แอลอีดี ได้เลย 

ขอบคุณสำหรับที่มา บทความ คีออส https://www.vrltled.com/category/3928/digital-signage-kiosk