͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: กองทัพเรือ สั่งกำลังพลออกกำลังกาย สู้โควิด-19 ทุกบ่าย 15 นาที  (อ่าน 279 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Fern751

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15940
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
'กองทัพเรือ' นำธรรมเนียมประเพณีชาวเรือ เสริมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ไวรัส Covid-19 ให้กำลังพลในเรือรบและในส่วนบัญชาการ สถานที่ทำงานในห้องปรับอากาศที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อโรค ให้ออกกำลังกายกลางแจ้งช่วงบ่าย 15 นาทีด้วยท่าบริหารร่างกายแบบราชนาวี รวมทั้งเป็นการตรวจแถวบัญชีพล

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.63 พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยถึงกรณีที่ กองทัพเรือ โดยกรมกำลังพลทหารเรือ ได้มีการสั่งการให้หน่วยต่างๆ ของกองทัพเรือดำเนินการตรวจแถวบัญชีพลในเวลา 13.00 น. นั้น เนื่องจากผู้บังคับบัญชาได้มีนโยบาย นำขนบธรรมเนียมประเพณีชาวเรือที่ใช้ประจำในเรือหลวง มาร่วมใช้ในส่วนบัญชาการเพื่อเป็นการตรวจสอบจำนวนกำลังพล แจ้งคำสั่งการ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้แต่ละหน่วยงานตรวจตราดูแลสุขภาพกำลังพลในระหว่างที่มีสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อ ไวรัส Covid-19 เป็นประจำทุกวัน ได้อีกทางหนึ่งด้วย


พร้อมกันนี้ จึงเป็นโอกาสดีที่แต่ละหน่วยจะได้ใช้ช่วงเวลาดังกล่าว ชี้แจงทำความเข้าใจในเรื่องต่างๆ รวมถึงให้กำลังพลในสังกัดได้ฝึกฝนระเบียบวินัยทางทหาร หรือออกกำลังกายด้วยท่าบริหารร่างกายแบบราชนาวี หรือแบบอื่นๆ ตามความเหมาะสม ในระยะห่างของแต่ละคนไม่น้อยกว่า 2 เมตร ตามหลัก Social Distance โดยกำหนดให้ใช้เวลาดำเนินการประมาณวันละ 15 นาที



จากนโยบายดังกล่าว ซึ่งอาจทำให้เวลาราชการห้วง 13.00 น. ของกองทัพเรือ มีกิจกรรมพิเศษเพิ่มขึ้นนี้ กองทัพเรือขอเรียนให้ทราบถึงเจตนารมณ์อันแน่วแน่ของผู้บังคับบัญชา ต่อการดำรงความพร้อมของกำลังพล พร้อมขอให้ประชาชนเชื่อมั่นได้ถึงขีดสมรรถนะของกำลังพลทหารเรือทุกนายที่มีความเข้มแข็งพร้อมที่จะปฏิบัติงานและช่วยเหลือพี่น้องประชาชน พร้อมๆกันไปได้ในภาวะที่เป็นสถานการณ์วิกฤติของชาติในขณะนี้ ตามนโยบายของ พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือที่ว่า "จิตใจที่เข้มแข็งและดีงามล้วนอยู่ในร่างกายที่สมบูรณ์"