͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: พรีเมียร์ลีกนัดประชุมด่วน หลังอาร์เตต้าติดเชื้อโควิด-19  (อ่าน 329 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ deam205

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15564
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
พรีเมียร์ลีก เตรียมเปิดประชุมฉุกเฉินวันศุกร์นี้ หลังจากที่ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

พรีเมียร์ลีก แถลงการณ์ยืนยันว่า จะมีการประชุมฉุกเฉินในวันศุกร์ที่ 14 มีนาคมนี้ ภายหลังจากที่ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ถูกตรวจพบว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีก ยืนยันให้การแข่งขันสุดสัปดาห์นี้เป็นไปตามโปรแกรมเดิม ถึงแม้หลายๆ ลีกทั่วโลกมีการเลื่อนโปรแกรมออกไป ทว่าหลังจากที่ อาร์เซน่อล ประกาศ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม ว่า อาร์เตต้า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19เพราะผลตรวจออกมาเป็น "บวก" ทำให้ทาง พรีเมียร์ลีก เตรียมประชุมเป็นการฉุกเฉินช่วงเช้าวันศุกร์นี้

แถลงการณ์จากอาร์เซน่อลระบุว่า "สุขภาพของประชากรของเรา และสาธารณชนเป็นเป้าหมายสำคัญสำหรับเรา และนั่นเป็นสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญ เราคิดว่า มิเกล คงรู้สึกผิดหวัง แต่ยังมีสปิริตที่ดีเยี่ยม เราได้พูดคุยกับบุคคลสำคัญเพื่อจัดการกับสถานการณ์นี้อย่างเหมาะสม และเราตั้งตาคอยที่จะกลับมาลงฝึกซ้อม และลงแข่งทันทีที่แพทย์อนุญาต"

ด้าน วิไน เวนกาเตสฮัม กรรมการผู้จัดการสโมสรอาร์เซน่อล กล่าวเสริมว่า "มิเกล และทีมชุดใหญ่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นนักเตะ และสตาฟฟ์ จะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ และเราตั้งตาคอยที่จะได้กลับมาลงฝึกซ้อม และลงสนามทันทีที่แพทย์อนุญาต  แน่นอนว่าตอนนี้การพักฟื้นของ มิเกล เป็นเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับเราทุกคน"

ทั้งนี้อาร์เซน่อล เพิ่งลงแข่งกับ โอลิมเปียกอส ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน และหลังจากนั้นไม่นาน เอวานเจลอส มารินาคิส เจ้าของสโมสรโอลิมเปียกอส และ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ออกมายืนยันว่าถูกตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนเป็นเหตุให้เกมนีดตกค้างระหว่างแมนฯ ซิตี้ กับ อาร์เซน่อล เมื่อวันพุธที่ผ่านมาต้องยกเลิก

สำหรับตอนนี้ อาร์เตต้า และนักเตะชุดใหญ่ที่เพิ่งจะลงซ้อมร่วมกันเมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) รวมทั้งทีมสตาฟฟ์โค้ชจะต้องถูกกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการ ขณะเดียวกันสโมสรอาร์เซน่อล ได้ทำการปิดลอนดอน โคลนี่ย์ ศูนย์ฝึกซ้อมทันที