͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ฟังก์ชันเด็ดของหม้อทอดไร้น้ำมันที่เป็นมากกว่าการทอด  (อ่าน 34 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ damonshoppu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 639
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
แนะนำทุก ๆ คนถึงการใช้งานฟังก์ชันเด็ด ๆ ของหม้อทอดไร้น้ำมันที่ปัจจุบันนั้นเรียกได้ว่าสิ่งนี้เป็นไอเทมที่ควรมีติดบ้านไว้เลยจริง ๆ ทว่าสิ่งนี้จะมีอะไรที่มากกว่าการทอดบ้าง เราไปติดตามรายละเอียดพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า เพื่อการนำไปใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่พลาดทุกการทำอาหาร



แนะนำฟังก์ชันเด็ดที่มีของหม้อทอดไร้น้ำมันที่อาจไม่เคยรู้

การใช้งานหม้อทอดหลาย ๆ คนเข้าใจว่าสามารถทำได้แค่การทอดเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นปีกไก่ทอด หมูทอด ไข่เจียว ฯลฯ ทั้งที่จริงแล้วก็ยังมีฟังก์ชันอื่น ๆ ให้คุณได้ใช้งานเพิ่มเติม เป็นไปตามการกำหนดเกณฑ์หม้อทอดไร้น้ำมัน ราคาที่แตกต่างกัน ยิ่งราคาสูงก็มีฟังก์ชันที่หลากหลายเป็นเรื่องธรรมดา

1. สามารถใช้อบได้

ที่โดยทั่วไปแล้วการอบนั้นก็จะมีการทำงานที่คล้ายการทอด เพียงแค่การอบจะมีการวอมเครื่องเสมอ ซึ่งในบางรุ่นก็จะต้องตั้งค่าเอง หรือบางรุ่นไม่ต้องตั้งค่าเองก็มีแต่หากที่ไม่มีโหมดให้อบก็ต้องมาวอร์มเครื่องก่อนอย่างที่บอก หรือจะใช้ตั้งอุณหภูมิที่เหมาะสมแทนอยู่ที่ 150 องศาเซลเซียส ใช้เวลาที่ 10 – 12 นาที

2. สามารถใช้คั่วได้

ที่เราสามารถรังสรรค์เมนูอาหารที่หลากหลาย เช่น หมูสามชั้นคั่วพริกเกลือ ที่ต้องเอาเข้าหม้อทอด 2 รอบ คือรอบของการอบเพื่อให้วัตถุดิบสุก ความร้อน 200 องศาเซลเซียส ในระยะเวลา 25 นาที แล้วก็เอามาคลุกเครื่องปรุงก่อนเอาเข้าหม้ออีก 5 นาที ความร้อน 160 องศาเซลเซียส

3. สามารถใช้นึ่งได้

ต่อมาเป็นการทำเมนูนึ่งในหมอทอดที่สามารถทำได้สบาย ๆ โดยที่จะมีความคล้ายคลึงกับการทอดไม่น้อย เพียงแต่ต้องอบให้ดี มีการวอร์มเครื่องก่อน แนะนำว่าถ้าจะใช้นึ่งก็ควรเป็นการนึ่งวัตถุดิบที่อุ้มน้ำได้ดี อย่างปลา เพราะเวลานึ่งความร้อนไม่มากก็จะสุกสม่ำเสมอ แต่ก็จะนานเพื่อไม่ทำให้อาหารแห้งมากเกินไป

4. สามารถปิ้งย่างได้

สำหรับการปิ้งหรือย่างทั่วไปแล้วก็จะมีความแห้งอยู่พอสมควร ดังนั้นถ้าไม่อยากให้อาหารแห้งมากเกินไปก็ต้องมีการปรุง 2 – 3 ครั้ง แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับวัตถุดิบด้วยครั้งแรกอาจจะใช้ 3 – 4 นาที และครั้งที่ 2 10 – 12 นาที แต่หากเป็นของไหม้ง่ายอย่างกล้วยปิ้ง ก็อาจจะต้องปรุง 1 ครั้งแล้วใช้ 10 – 12 นาที อย่างหม้อทอดไร้น้ำมัน Philips สามารถปิ้งย่างได้สบาย ๆ

นอกจากนี้ หม้อทอดไร้น้ำมันก็ยังสามารถทำเมนูเบเกอรี่รวมถึงคุกกี้ได้ โดยที่ต้องผสมแห้งเป็นสัดส่วนที่เหมาะสม แล้วก็เอาไปลงหม้อทอดได้เลยตามสบายใช้เวลาในการอบที่ 10 นาที ซึ่งจะเห็นได้เลยว่าไอเท็มนี้มีความน่าสนใจแบบสุด ๆ ไม่ใช่แค่เมนูเดียวอย่างที่หลายคนเข้าใจเลยด้วย