͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เล่นเกมออนไลน์อย่างคนฉลาด  (อ่าน 33 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ framework468

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
เล่นเกมออนไลน์อย่างคนฉลาด
« เมื่อ: 08 2022-11-08 2022 10:%i:1667879954 »
เล่นเกมออนไลน์อย่างคนเฉลี่ยวฉลาด
น้ำอัดลม การบริโภคแอลกอฮอล์ รวมทั้งการสูบยาสูบ
ในกรุ๊ปคนแก่วัยหนุ่มวัยสาว นักเล่นเกมหนัก/บ่อยครั้งมีลัษณะทิศทางที่จะเป็นผู้ใช้น้ำอัดลมในจำนวนมาก lucabet เมื่อเทียบกับทั้งยังคนที่เล่นค่อย/สบายๆและไม่ใช่นักเล่นเกม โดย 64% ของนักเล่นเกมหนัก/บ่อยมากกล่าวว่ากินน้ำอัดลมมากยิ่งกว่า 1 แก้วต่อวัน เมื่อเทียบกับ ถึง 47 และก็ 39% ในกรุ๊ปที่ไม่เป็นทางการ/ค่อย และไม่ใช่เกมเมอร์เป็นลำดับ ไม่เหมือนกันในรูปทรงพวกนี้ในกลุ่มเด็กเป็นใกล้นัยสำคัญทางสถิติด้วย χ2(2,N=182) = 5.02, p = 0.08 โดยได้รับแรงหนุนจากคนที่ไม่ใช่เกมเมอร์ในเปอร์เซ็นต์ที่สูง (74%) ที่กล่าวว่ากินน้ำอัดลม <1 แก้วต่อวัน อย่างไรก็แล้วแต่ ไม่เหมือนกันระหว่างกรุ๊ปเกมทั้งคู่มีน้อยมาก ดังสรุปใน
ในฝูงชนวัยรุ่น นักเล่นเกมตัวหนัก/บ่อยมากแถลงการณ์ว่าการดื่มที่ทำให้เป็นอันตรายมีความถี่สูงมากขึ้นอย่างเป็นจริงเป็นจัง โดย 60% แถลงการณ์ว่าดื่มเครื่องดื่มมาตรฐานมากยิ่งกว่าห้าแก้วบ่อยๆทุกเดือน เมื่อเทียบกับ 50 แล้วก็ 40% สำหรับการดื่มแบบสบายๆ/เบาๆและไม่ใช่เกมเมอร์ กรุ๊ปต่างๆเป็นลำดับ ความต่างในรูปร่างกลุ่มนี้มีความนัยสำคัญทางสถิติ χ2(2,345) = 6.45, p < 0.05 สำหรับเด็ก อุบัติการณ์ของการบริโภคเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ต่ำเหลือเกินที่จะทำทดลองทางสถิติที่เข้มแข็งระหว่างกรุ๊ปเกม โดยเหตุนี้พวกเราก็เลยสรุปได้ว่าไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องระหว่างการเล่นเกมแล้วก็การบริโภคเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมที่เป็นแอลกอฮอล์ในเด็ก พวกเราตรวจทานความกลมกลืนระหว่างการรายงานของเด็กกับผู้ดูแลที่รายงานเกี่ยวกับความประพฤติการสูบยาสูบของลูกแล้วก็การบริโภคเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมที่เป็นแอลกอฮอล์ พวกเราจะต้องใคร่ครวญว่ามาตรการพวกนี้เป็นการรายงานด้วยตัวเองซึ่งบางทีอาจมีผลต่อความถูกต้องชัดเจนของการประมาณนี้

จากกลุ่มของตัวอย่างของพวกเรา เด็ก 10 คนรายงานว่าเคยใช้สินค้ายาสูบอย่างต่ำ 1 ครั้ง โดย 14% ของนักเล่นเกมหนัก/หลายครั้งกล่าวว่าดูดบุหรี่ เทียบกับเพียงแค่ 4% ของผู้เล่นทั่วๆไป/เกมเบาๆและไม่มีบุคคลที่ไม่ใช่เกมที่กล่าวว่าดูดบุหรี่ เนื่องมาจากไม่เหมือนกันในรูปทรงกลุ่มนี้มีความนัยสำคัญทางสถิติ χ2(2,N=183) = 7.49, p < 0.05 การศึกษาทำการค้นคว้าและวิจัยเสริมเติมเกี่ยวกับอุบัติการณ์ของการสูบยาสูบในเด็กที่เล่นเกมหนัก/บ่อยมาก ข้อมูลของพวกเรายังส่อให้เห็นอีกว่าอุบัติการณ์ของการสูบยาสูบมากขึ้นในวัยผู้ใหญ่ โดย 48% ของผู้เล่นเกมหนัก/บ่อยครั้งแถลงการณ์ว่าดูดบุหรี่ เทียบกับ 28% ในเกมเมอร์ทั่วๆไป/เกมเบาๆและก็ 22% ในกรุ๊ปที่ไม่ใช่เกม χ2(2,N=403) = 13.7 , พี < 0.05.
ประสิทธิภาพการนอน
ระดับการนอนถูกเทียบระหว่างชนิดเกมเมอร์โดยใช้ ANOVA สำหรับความต่างของค่าถัวเฉลี่ยระหว่างกรุ๊ป ข้อสมมติเรื่อง homoscedasticity เป็นที่น่าพออกพอใจสำหรับทั้งคู่กรุ๊ป สำหรับเยาวชน ประสิทธิภาพการนอนที่รายงานมีความต่างกันขึ้นกับขอบเขตการเล่นเกม F(2,N=179) = 3.67, p < 0.05 ในบรรดาเด็ก เกมเมอร์ที่เล่นเกมหนัก/บ่อยมากกล่าวว่ามีปัญหาสำหรับเพื่อการนอนเยอะที่สุด โดยค่าถัวเฉลี่ยสำหรับเกมเมอร์ที่หนัก/