͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: "ชัชชาติ" แนะ กทม. แบ่งงานเอกชนอาสาให้ชัดเจน แก้กู้ภัยทะเลาะแย่งงานกัน  (อ่าน 81 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
"ชัชชาติ" แนะ กทม. แบ่งงานเอกชนอาสาให้ชัดเจน แก้กู้ภัยทะเลาะแย่งงานกัน
"ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" เสนอทางแก้ปัญหากู้ภัยทะเลาะกัน แนะ กทม. ต้องสร้างแนวทางประสานงานและแบ่งความรับผิดชอบให้ชัดเจน พร้อมชูนโยบาย Hawker Center แผงลอยไม่บังทางเท้า
mgwin88
วันที่ 19 เมษายน 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 8 ลงพื้นที่เขตจตุจักร โดยเริ่มต้นจากตลาดหลัง ปตท. ถ.วิภาวดีรังสิต และตลาดนัด กม.11 พูดคุยและสำรวจปัญหาจากผู้ค้าขายและประชาชนในพื้นที่ จากนั้นลงพื้นที่ต่อที่ตลาดราชวัตร เขตดุสิต พร้อมรับฟังปัญหาจากผู้ค้าแผงลอย
mgwin88 ?????
โดยนายชัชชาติเน้นย้ำนโยบาย "เศรษฐกิจดี" สร้างความมั่นคงให้กับกลุ่มผู้ค้าแผงลอยในการจัดหาแหล่งทุน และพื้นที่ในการค้าขาย ผลักดันให้เกิด Hawker Center พื้นที่ค้าขายสำหรับผู้ค้าแผงลอยที่ไม่เบียดบังคนเดินเท้า       ส่วนกรณีเหตุปะทะระหว่างอาสาสมัครกู้ภัยบริเวณ ถ.พระราม 4 จนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย นายชัชชาติ กล่าวว่า เพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว กทม. ต้องสร้างแนวทางประสานงานและแบ่งความรับผิดชอบระหว่างหน่วยงานเอกชนที่อาสาเข้ามาทำงานอย่างชัดเจน เพื่อให้การทำงานระหว่าง กทม.และหน่วยกู้ภัย รวมทั้งระหว่างหน่วยกู้ภัยด้วยกัน เป็นไปอย่างราบรื่น
mgwin
นอกจากนี้ ยังได้เสนอนโยบาย "ปลอดภัยดี" ด้วยการพัฒนาบัญชีอุปกรณ์ดับเพลิงในระดับย่านและทบทวนรายการอุปกรณ์ให้ตรงกับความเป็นจริง เนื่องจากกรุงเทพฯ มีอาคารหลากหลายรูปแบบกระจุกในแต่ละย่าน เช่น ชุมชน อาคารพาณิชย์ อาคารสูง ฯลฯ

"ปัญหาที่เราจะเจอในหลาย ๆ ครั้งเช่นเมื่อตึกถล่ม อาสาสมัครเข้าไปแล้วเสียชีวิตเนื่องจากไม่มีการประสานงานที่เข้มข้น หลายที่ในชุมชนอุปกรณ์ดับเพลิงไม่เพียงพอ เรื่องอุปกรณ์ต้องเพียงพอ ต้องมีการอบรม มีศูนย์บัญชาการที่ประสานงาน มีการฝึกซ้อม เรื่องนี้ต้องขยับปัดฝุ่น และต้องมีการซักซ้อม เพราะว่าเป็นเรื่องสำคัญ" นายชัชชาติ กล่าว
mgwin88 ?????