͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: CEO DV8 ขึ้นเวที แพรวTalk The Fight Club Round 2  (อ่าน 8 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Fern751

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15940
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
CEO DV8 ขึ้นเวที แพรวTalk The Fight Club Round 2
« เมื่อ: 27 2022-02-27 2022 21:%i:1645973843 »
CEO DV8 ขึ้นเวที แพรวTalk The Fight Club Round 2 ย้ำจุดยืนการสร้างธุรกิจเพื่อสังคม

"ปัญหามีไว้แก้ ทุกวิกฤตมีโอกาส ผมเชื่อว่ามันมีช่องโหว่ในการหารายได้เข้ามาช่วยองค์กร โดยเบื้องต้นเราต้องคำนึงถึงสังคมก่อน ว่าสังคมได้รับประโยชน์อะไร พนักงานในองค์กรได้รับประโยชน์อะไร โดยเราใช้ประสบการณ์จากการเรียน ทำงาน และเดินทางที่ต่างประเทศ ทำให้มี Networking ทั่วโลก เราเลยจะดึงเอาพาร์ทเนอร์จากหลายประเทศมาร่วมมือกันเพื่อให้ผ่านวิกฤตนี้ไปได้"

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา คุณณัฐพล เกษมวิลาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน) ได้รับเกียรติให้ขึ้นมาเล่าประสบการณ์ด้านธุรกิจ ที่ผ่านการต่อสู้ ฝ่าฟัน จนสามารถก้าวเข้ามาสู่ตำแหน่งในปัจจุบันได้

คุณณัฐพล ได้เล่าถึงปัญหาและผลกระทบที่ได้รับจากวิกฤตโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ซึ่งทำให้บริการสื่อ เข้าสู่ช่วงถดถอย แต่ในวิกฤตดังกล่าว คุณณัฐพลก็ได้มองเห็นโอกาส และความเป็นไปได้ จากการใช้เทคโนโลยีและการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์จากต่างประเทศ เพื่อแก้ปัญหา และเพิ่มพูนรายได้ให้กับองค์กร

นอกจากนั้นคุณณัฐพล ยังคงย้ำชัดถึงการทำธุรกิจเพื่อสังคม โดยคำนึงถึงประโยชน์ที่สังคมจะได้รับจากการทำธุรกิจของบริษัทเป็นอันดับแรกเสมอ เช่นการหารายได้จากต่างประเทศ เพื่อเข้ามาจุนเจือในประเทศ มากกว่าการหารายได้จากภายในประเทศเอง

นอกจากวิกฤตด้านธุรกิจ คุณณัฐพลยังต้องต่อสู้กับวิกฤตด้านสุขภาพที่เกิดจาก โรคเส้นเลือดขอดในสมอง ที่ทำให้ต้องผ่าตัดสมองและพักฟื้นนานถึง 3 เดือน ทำให้คุณณัฐพลต้องพักจากกิจกรรมและกีฬาต่าง ๆ ที่ตัวเองรัก แต่ด้วยการมีทัศนคติที่ดี และการใส่ใจในสุขภาพของตัวเองมากขึ้น ทำให้สามารถผ่านพ้นวิกฤตโรคร้ายมาได้ และพร้อมจะทำงานต่อไปได้อย่างเต็มที่

สุดท้ายด้านแนวทางในการพัฒนาธุรกิจในอนาคต คุณณัฐพลมองว่าการเข้ามารับตำแหน่ง ทำให้ต้องสร้างรากฐานบริษัทให้แข็งแรงใหม่ และมองหาโอกาสทางธุรกิจที่จะทำให้ผู้ถือหุ้น นักลงทุน และพนักงานมีความเชื่อมั่นในองค์กร ซึ่งเป้าหมายขององค์กรในปัจจุบันคือจะเป็น Total Solution ของ Media โดยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาอินทิเกรตกับสื่อ อย่างเช่น AI และ Quantum Computing ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ยังไม่แพร่หลายในประเทศไทยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่