͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ครม.ติวเข้ม สู้ศึกอภิปรายฯ “บิ๊กตู่” ถาม “เสี่ยหนู” ห้อยพระอะไรเข้าสภาดี  (อ่าน 64 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ครม.ติวเข้ม สู้ศึกอภิปรายฯ “บิ๊กตู่” ถาม “เสี่ยหนู” ห้อยพระอะไรเข้าสภาดี
ครม.ติวเข้ม ก่อนสู้ศึกอภิปรายฯ ม.152 วันที่ 17-18 ก.พ.นี้ “บิ๊กตู่” ใช้ธรรมะเข้าข่ม บอกเลิกเล่นโซเชียล ยัน ชินแล้ว มั่นใจตอบได้ทุกคำถาม ถาม “เสี่ยหนู” รอบนี้ห้อยพระอะไรเข้าสภากันดี
mgwin88
เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เต็มคณะ ช่วงต้นการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไป ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ในวันที่ 17-18 ก.พ. ว่า ตนเองจะพูดเปิดให้ก่อน แล้วให้ ครม. ส.ส.ของรัฐบาลลงรายละเอียด 2 วันดังกล่าวคงไม่ได้อยู่ทั้งวัน     mgwin88 ?????      เนื่องจากมีภารกิจอีกหลายงาน เช่น พบทูตที่เลื่อนมาหลายรอบแล้ว จึงจะเข้าสภาในช่วงเช้าและเย็นของทุกวัน จากนั้น นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้อธิบายเรื่องการยื่นญัตติตามมาตรา 152 ให้ที่ประชุมว่า ญัตติตามมาตรานี้ ส.ว.ก็สามารถเปิดได้ หรือ ส.ส.กับ ส.ว.ร่วมกันเปิดได้ ซึ่งนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ย้ำหลายครั้งว่า การยื่นญัตติตามมาตรา 152 ไม่เหมือนมาตรา 151 จะไม่มีการลงมติ ประธานสภาฯ คงมีวิธีควบคุมเกมในสภาให้อยู่ในกรอบได้อยู่แล้ว เพื่อให้อยู่ในลักษณะของการซักถามและเสนอแนะ ไม่ใช่การด่าทอ และอย่าให้เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ      mgwin         นายวิษณุ ยังคาดการณ์กันว่า น่าจะเริ่มต้นอภิปรายด้วยการบอกว่า รัฐบาลนี้มาจากการยึดอำนาจ ซึ่งเรารู้อยู่แล้วว่าไม่ใช่ คนละเรื่องกัน และในประเด็นในญัตติที่ฝ่ายค้านเขียนมา 2 หน้านั้น แยกได้ 15 ประเด็น ประเด็นไหนเกี่ยวกับใครให้ลุกขึ้นชี้แจง เช่น เรื่องปฏิรูปการเมืองและเรื่องรัฐธรรมนูญตนจะตอบเอง ส่วนเรื่อง PM 2.5 ให้ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นคนตอบ เรื่องน้ำมันรั่วให้ รมว.พลังงาน เป็นคนตอบ ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า “ผมไม่ได้กลัวอะไร ผมชินแล้ว มั่นใจว่า ตอบได้ทุกคำถาม” ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้แจกหนังสือธรรมะของ ว.วชิรเมธี ให้กับ ครม. พร้อมกับกล่าวว่า “ศาสนาจะเป็นแกนสำคัญ ทำให้จิตใจสงบ และผมจะไม่อ่านโซเชียลมากมายแล้ว เอาธรรมะมาข่มให้มีสติ ถ้าเกลียดคนอื่น ความทุกข์ก็จะมาอยู่ที่เรา ทำดีได้ดี ใครทำกรรมอะไรก็จะได้ตามนั้น ผมสวดมนต์อยู่ทุกวัน”
อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวแซว นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ที่มักห้อยพระเครื่องเป็นประจำว่า “ส่วนใหญ่รองอนุทินมักห้อยพระที่มีพุทธคุณเมตตามหานิยม” พร้อมกับถามนายอนุทินว่า “รอบนี้เราจะห้อยพระอะไรเข้าสภาดี” ทำให้นายอนุทิน และ ครม.หัวเราะกันครื้นเครง.
mgwin88 ?????