͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: "ชัยวุฒิ" เผย นายกฯ ขอทุกคนช่วยกัน ขับเคลื่อนงานสภา รัฐบาลอยู่ครบเทอม  (อ่าน 68 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
"ชัยวุฒิ" เผย นายกฯ ขอทุกคนช่วยกัน ขับเคลื่อนงานสภา รัฐบาลอยู่ครบเทอม
"ชัยวุฒิ" รมว.ดีอีเอส ในฐานะรองหัวหน้า พปชร.เผย หลัง นายกฯ ถก "อนุทิน-ศักดิ์สยาม" ย้ำ ทุกคนช่วยกันพยุงรัฐบาลอยู่ครบเทอม ยัน เสียงยังมั่นคงพอ ขับเคลื่อนงานสภาฯ
mgwin88
วันที่ 11 ก.พ. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการพูดคุยร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาม ในฐานะเลขาธิการพรรค ภท. และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรค พปชร. ภายหลังการประชุมศูนย์อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ว่า นายกฯ ได้พูดคุยเรื่องการทำงานในสภาฯ และเสียงองค์ประชุมสภาฯ โดยให้ทุกคนมาช่วยกัน และขอให้พรรคร่วมรัฐบาลขับเคลื่อนงานสภาฯ ให้เรียบร้อยและผ่านไปให้ได้ มั่นใจว่า เมื่อเช็กเสียงรัฐบาลแล้วยังมั่นคง เข้มแข็งอยู่ ไม่มีปัญหา ทุกคนยืนยันว่า ทำงานกันได้        mgwin88 ?????           เมื่อถามว่า นายอนุทิน รับปากประเด็นที่นายกฯ ขอเรื่องในสภาฯ ด้วยหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า นายกฯ ก็นั่งคุยกันและบอกว่า ให้ช่วยทำงานในสภาฯ ให้เรียบร้อย และขับเคลื่อนการทำงานของรัฐบาลให้ครบเทอม เมื่อถามย้ำว่า ยืนยันว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอมใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า อยู่ครบเทอม ต้องช่วยกัน ไม่ได้มีปัญหา ส่วนเรื่องสภาฯ ล่ม ตนมองว่าเป็นเรื่องไม่ปกติ เพราะเป็นการพิจารณาวาระรับทราบ ซึ่งบางทีส.ส. อาจจะติดภารกิจอื่น เช่น การประชุมกรรมาธิการ (กมธ.) จึงมาไม่ทัน และในอดีตการประชุมแบบนี้จะไม่มีการนับองค์ประชุม ไม่มีเกมการเมืองแบบนี้ เพราะไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล ไม่ใช่วาระสำคัญที่ต้องลงมติ อยากขอให้เข้าใจตรงนี้ด้วย ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลวันนี้ที่คุยกันทุกคนยืนยันกับนายกฯ ว่า จะช่วยทำงานให้ครบเทอม และมั่นใจว่า เสียงที่มีอยู่จะเพียงพอขับเคลื่อนงานของสภาฯ และรัฐบาล
mgwin
ผู้สื่อข่าวถามว่า จากนี้จะไม่เห็นภาพสภาฯ ล่มทุกสัปดาห์แล้วใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตอบไม่ได้ ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของคน 400 กว่าคน อยู่ที่ทุกคนต้องช่วยกัน ไม่ใช่ฝ่ายรัฐบาลอย่างเดียว ส.ส.ทุกคนต้องช่วยกัน บางเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชน หรือการทำหน้าที่ในสภาฯ ก็ไม่ควรนำมาเป็นประเด็นการเมืองทุกเรื่อง ควรดูด้วยว่าเรื่องไหนสำคัญหรือไม่สำคัญ เมื่อถามว่า มั่นใจว่า จะไม่มีอุบัติเหตุการเมืองจนต้องยุบสภาฯ ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตอบไม่ได้ เพราะเท่าที่คุยกัน และเช็กเสียงในสภาฯ ก็ยังมั่นใจอยู่ ส.ส. ทุกคน ทุกพรรค ยังเชื่อมั่นจับมือสนับสนุนรัฐบาล เสียงพอไม่ต้องห่วง และนายกฯ ก็มั่นใจว่าอยู่ได้ ไม่ต้องกลัว
mgwin88 ?????
เมื่อถามว่า นายกฯ ยืนยันว่าจะยังอยู่กับพรรค พปชร. โดยให้เสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ อยู่ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า “เดี๋ยวค่อยคุยอีกที วันนี้ไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ ยังไม่ถึงเวลาเลือกตั้ง บอกแล้วว่า อีกปีหนึ่งรอให้ครบวาระ วันนี้คุยให้ช่วยกันเพื่อจะอยู่ครบเทอม ทั้งพรรค ภท. และพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และพรรคอื่นๆ ยืนยันว่า จะช่วย และนับเสียงแล้วก็ยังเพียงพอ อภิปรายไม่ไว้วางใจไม่มีปัญหา เสียงพอแน่นอน”

เมื่อถามว่า แล้วพรรค พปชร.ยังมั่นใจว่าจะอยู่ได้หรือไม่ นายชัยวุฒิ ยิ้มและกล่าวว่า “เป็นเรื่องของอนาคต”