͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: "บัวผัน" ตั้งโอนสายแก๊งทวงหนี้เข้าโรงพัก ตำรวจรับหน้าแทน วันนึงเกือบ 50 สาย  (อ่าน 62 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
"บัวผัน" ตั้งโอนสายแก๊งทวงหนี้เข้าโรงพัก ตำรวจรับหน้าแทน วันนึงเกือบ 50 สาย
"บัวผัน" ทำป่วน ตั้งโอนสายแก๊งทวงหนี้เข้าโรงพัก ร้อนถึงตำรวจรับหน้าแทน วันนึงเกือบ 50 สาย จนต้องตามหาตัวบัวผัน พบเป็นแม่บ้าน ขอยกเลิกตั้งโอนสาย แนะให้ไปแจ้งความ
mgwin88
วันที่ 10 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังทราบว่ามีคนจากแอปฯเงินกู้ โทรศัพท์ทวงเงินตลอดทั้งวัน

โดย ด.ต.อัครพงษ์ เดชกุล เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุนนทรี เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค. 65 มีพนักงานแอปฯเงินกู้โทรศัพท์เข้ามายังศูนย์วิทยุ เพื่อถามหา น.ส.บัวผัน ซึ่งเป็นผู้กู้เงิน จึงได้แจ้งกลับไปว่า ที่นี่ไม่มีคนที่ชื่อบัวผัน และแจ้งว่าที่คือสถานีตำรวจ แต่แอปฯเงินกู้ไม่เชื่อ โทรป่วนตลอดทั้งวัน ทั้งด่าและข่มขู่ โดยใช้เบอร์โทรเข้ามาหลายเบอร์ มีทั้งผู้ชายและผู้หญิง วันหนึ่ง 30-50 สาย ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์ที่เข้าเวร ต้องรับโทรศัพท์และอธิบายตลอด ทำให้ประชาชนที่โทรศัพท์แจ้งเหตุไม่สามารถโทรเข้ามาได้ สุดท้ายจึงได้คุยกับแอปฯเงินกู้เพื่อขอรายละเอียดคนกู้ จนทราบข้อมูลว่าชื่อ น.ส.บัวผัน ทำงานเป็นหัวหน้าแม่บ้านที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี และทดลองโทรเข้าเบอร์ของ น.ส.บัวผัน ปรากฏว่าได้ตั้งโอนสายมายังเบอร์ สภ.เมืองนนทบุรี     mgwin88 ?????        ด.ต.อัครพงษ์ กล่าวอีกว่า จากนั้นตนจึงได้เริ่มตามหาตัว น.ส.บัวผัน เพื่อให้เขายกเลิกการโอนสายมาโรงพัก จนวันที่ 9 ก.พ. 65 ทราบว่า น.ส.บัวผัน ทำงานอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี และได้เดินทางไปเพื่อพูดคุย แต่ไม่พบ น.ส.บัวผัน เนื่องจากลาหยุด พบเพียงผู้จัดการ จึงให้โทรศัพท์ติดต่อ น.ส.บัวผัน เพื่อพูดคุยสาเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่ง น.ส.บัวผัน ได้กล่าวขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งเบอร์โอนสายไปยังโรงพัก เนื่องจากไปกู้เงินจากแอปฯเงินกู้ จำนวน 3,000 บาท แต่ได้รับเงินมาเพียง 1,800 บาท ซึ่งต่อมาได้มีเงินโอนเข้ามาจากหลายแอปฯ แต่ก็ได้โอนคืนไปตามจำนวนที่ได้รับมา แต่ทางแอปฯเงินกู้ไม่ยอม โทรศัพท์มาทั้งด่าทั้งข่มขู่ จึงตั้งสายโอนไปโรงพัก ซึ่งทาง น.ส.บัวผัน รับปากจะยกเลิกการตั้งโอนสาย หลังจากได้พูดคุยแล้วก็ไม่มีแอปฯเงินกู้โทรเข้ามาอีกเลย พร้อมอธิบายให้ น.ส.บัวผัว หากไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องการกู้เงิน ก็ให้ไปแจ้งความดำเนินคดีได้        mgwin       
ด้าน พ.ต.ต.ปิยวัฒน์ โภคา สว.ป.สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า อยากจะฝากถึงแก๊งเงินกู้ ถ้าโทรมาที่นี่ซึ่งรู้ว่าเป็นสถานีตำรวจแล้ว ก็พยายามอย่าโทรมาทวง อย่ามารบกวนอีก เพราะว่าเบอร์โทรนี้มีไว้สำหรับการรับแจ้งเหตุ ถ้ายังโทรมาแบบนี้ผู้ที่มีความเดือดร้อนต้องการขอความช่วยเหลือจากตำรวจเขาก็ไม่สามารถโทรเข้ามาได้ ส่วนประชาชนที่กู้เงินกับแก๊งพวกนี้ ก็อย่าใช้วิธีโอนสายเข้ามาที่สถานีตำรวจ อยากจะฝากให้ประชาชนที่ได้รับการติดต่อจากพวกแอปฯเงินกู้ หรือแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ให้พิจารณาให้ดี เพราะพวกนี้มีเข้ามาหลายรูปแบบต้องระวังให้ดีด้วย.
mgwin88 ?????