͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: "ชัชชาติ" สำรวจเขตพระนคร ชี้ กทม.ต้องดูแล พัฒนาคุณภาพชีวิต คนไร้บ้าน  (อ่าน 89 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
"ชัชชาติ" สำรวจเขตพระนคร ชี้ กทม.ต้องดูแล พัฒนาคุณภาพชีวิต คนไร้บ้าน
"ชัชชาติ" ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. สังกัดอิสระ เดินสำรวจเขตพระนคร ชี้ กทม.ต้องดูแลคนไร้บ้าน สร้างทักษะอาชีพ-พัฒนาคุณภาพชีวิต ย้ำ จุดแข็งการท่องเที่ยว-ศิลปวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจได้ทั้งปี
mgwin88
วันที่ 5 ก.พ. 65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. สังกัดอิสระ นัดหมายเพื่อนนักวิ่งและเพื่อนชัชชาติ วิ่งยามเช้าที่สวนรมณีนาถและสวนสราญรมย์ เขตพระนคร จากนั้นเดินสำรวจเขตพระนคร เพื่อศึกษาสภาพปัญหาด้านต่างๆ อาทิ ปัญหาคนไร้บ้านที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น การเข้าถึงสวนสาธารณะและศูนย์บริการสาธารณสุข การระบายน้ำและบำบัดน้ำเสีย ฯลฯ พร้อมเดินสำรวจตลาดตรอกหม้อพบมีการค้าขายคึกคัก ชัชชาติย้ำเขตพระนครมีจุดแข็งด้านการท่องเที่ยวและศิลปธรรมวัฒนธรรม สามารถสร้างกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจได้ตลอดปี
mgwin88 ?????
ระหว่างเดินสำรวจพื้นที่ นายชัชชาติ สังเกตจำนวนคนไร้บ้านเพิ่มสูงขึ้น ริมถนนราชดำเนิน ชี้ให้เห็นแนวโน้มปัญหาที่ขยายตัว ทั้งในระดับเมืองและในระดับประเทศ นายชัชชาติ ชี้ว่า กทม. ต้องประสานงานกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบโดยตรง พร้อมกับทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้าน อาทิ จัดการด้านโครงสร้างพื้นฐาน เช่น จัดหาที่พักชั่วคราว ที่รับประทานอาหารและที่อาบน้ำ ตั้งจุดรับบริจาคอาหารและสิ่งของ พร้อมจัดทำทะเบียนประวัติ และพัฒนาทักษะอาชีพ เพื่อส่งคืนระบบงาน ย้ำ คนไร้บ้านคือคนไทยที่สมควรได้รับสวัสดิการของรัฐอย่างครบถ้วน มีคุณภาพเช่นเดียวกับคนไทยทุกคน
mgwin
นายชัชชาติ กล่าวว่า เขตพระนครมีจุดแข็ง ที่สำคัญหลายประการ อาทิ เป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวและศิลปวัฒนธรรม ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ทั้งนี้หากมีการวางแผนจัดเทศกาลส่งเสริมการท่องเที่ยว จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของ กทม.ได้ตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของหอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร ต้นแบบพื้นที่เรียนรู้ที่ได้รับความนิยม เสนอให้กระจายไปยังเขตต่างๆ อย่างทั่วถึง ระหว่างเส้นทางเดิน นายชัชชาติ ยังได้แวะพูดคุยกับครูโรงเรียนมหรรณพาราม โรงเรียนสังกัด กทม. ประมาณ 1 ใน 64 โรงเรียนที่สอนด้วยระบบ 2 ภาษา (ภาษาอังกฤษ) สามารถเป็นต้นแบบโรงเรียนสังกัด กทม. อีกกว่า 400 แห่ง ที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนกล้าสื่อสารด้วยภาษาต่างประเทศ
mgwin88 ?????
อย่างไรก็ตาม ยังพบปัญหาการกระจายตัวของสาธารณูปการในเขตพระนคร อาทิ ศูนย์บริการสุขภาพที่ 1 (สะพานมอญ) ที่ไม่เปิดนอกเวลาทำการ หากสามารถปรับเวลาให้บริการ จะสามารถชดเชยปัญหาขาดโรงพยาบาลในพื้นที่ได้ นอกจากนี้ยังพบปัญหาน้ำในคูคลองเน่าเสียจากการระบายของบ้านเรือนโดยไม่ผ่านการบำบัด ด้านสวนสาธารณะ แม้เขตพระนครมีสวนสาธารณะถึง 4 แห่งที่ได้รับความนิยมจากประชาชนในเขตและนอกเขตเข้ามาใช้งาน แต่ยังไม่พบปัญหาด้านห้องน้ำและเวลาเปิด-ปิด นายชัชชาติยังเสนอให้ปรับศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เป็นพิพิธภัณฑ์ และเปิดลานคนเมืองให้เด็กและเยาวชนเข้ามาใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย.