͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: 50 ปี “โรซ่า” กับภารกิจเชื่อมรสชาติความสุขของครอบครัว เพื่อครอบครัวไทยแข็งแรง  (อ่าน 133 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
50 ปี “โรซ่า” กับภารกิจเชื่อมรสชาติความสุขของครอบครัว เพื่อครอบครัวไทยแข็งแรง     50 ปี “โรซ่า” กับภารกิจเชื่อมรสชาติความสุขของครอบครัว และก้าวต่อไปกับรสชาติความสุขที่ชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อครอบครัวไทยแข็งแรง      mgwin88             กว่า 50 ปีมาแล้วที่ชื่อ “โรซ่า” คุ้นเคยอยู่ในชีวิตของคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงมอบความอิ่มอร่อยในรูปแบบต่างๆ เท่านั้น แต่ “โรซ่า” ยังกลายเป็นชื่อที่เข้าไปอยู่แทบทุกครอบครัวไทย และช่วยเติมเต็มความสุขผ่านทุกเมนูโปรดมามากมาย ทุกย่างก้าว ใน 5 ทศวรรษของโรซ่า จึงเป็นมากกว่าการเติบโตทางธุรกิจ แต่คือการได้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตผู้คนที่มีความหมายในทุกๆ วัน ตลอด 50 ปีที่ผ่านมา จึงเป็นพลังสำหรับ โรซ่า ที่จะส่งต่อความอร่อยและคุณค่าดีๆ คืนกลับสู่คนไทย และสังคมไทยให้มากกว่าที่เคย        ทุกความสุขบนโต๊ะอาหาร กับ “โรซ่า”
ไม่มีใครไม่รู้จักชื่อ โรซ่า และแทบทุกโต๊ะอาหารของครอบครัวไทยก็จะมี โรซ่า เป็นส่วนหนึ่งด้วยเสมอเช่นกัน นับตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ที่ทุกคนคุ้นเคยดีอย่าง ซอสมะเขือเทศ และซอสต่างๆ ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ปลากระป๋องและอาหารกระป๋องอื่นๆ รวมถึงกลุ่มอาหารบรรจุซอง ที่ล้วนแล้วแต่เข้ามาตอบโจทย์ชีวิตที่แตกต่างกันของผู้คน ภายใต้จุดมุ่งหมายเดียวกันจาก โรซ่า นั่นคือ การมุ่งเป็นสื่อกลางในการเชื่อมรสชาติความสุขของคนไทย    mgwin88 ?????       

คุณเมย์ วังพัฒนมงคล กรรมการบริหาร บริษัท ไฮคิว ผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ผู้ผลิตอาหารคุณภาพเพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิต และสุขภาพที่ดีสำหรับคนไทยภายใต้แบรนด์ โรซ่า กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์อาหารทั้งหมดของ โรซ่า ล้วนเกิดจากความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจในกลุ่มสินค้าอาหารสำเร็จรูปที่มีคุณภาพ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างคุณภาพชีวิต และสุขภาพที่ดีสำหรับคนไทย โดยในตลอดระยะเวลา 50 ปี ที่ผ่านมา โรซ่า ได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อาหารครอบคลุมใน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ กลุ่มอาหารกระป๋อง กลุ่มซอสต่างๆ และกลุ่มอาหารบรรจุซองรวมกว่า 200 รายการ ในระดับราคาตั้งแต่ 12-430 บาท ที่ล้วนได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลให้ปัจจุบัน โรซ่า สามารถเข้าถึงครัวเรือนไทยได้มากถึง 38% โดยผลิตภัณฑ์ซอสมะเขือเทศ เป็นผู้นำตลาดอันดับ 1 มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 70% และปลากระป๋อง เป็นผู้นำตลาดอันดับ 2 มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 18%       mgwin          แน่นอนว่าความสำเร็จในการเข้าไปนั่งในหัวใจของคนไทยได้ ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืน แต่เกิดจากทั้งการเรียนรู้ และความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารอย่างมีทิศทางด้วย ซึ่งคุณเมย์ ขยายความถึงแนวทางของ โรซ่า ไว้อย่างน่าสนใจว่า ความสำเร็จเหล่านั้นเกิดจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใน 4 แกนหลัก ได้แก่ คุณภาพ รสชาติถูกปาก ความสะดวกสบาย และนวัตกรรม สิ่งเหล่านี้ยืนยันได้จากการที่ โรซ่า
เป็นแบรนด์แรกๆ ที่คิดค้นนวัตกรรมให้แก่สินค้าต่างๆ (First Mover) เพื่อขับเคลื่อนเทรนด์อุตสาหกรรมอาหาร อาทิ การมีซอสมะเขือเทศ และซอสพริกแบบขวดบีบ (Squeeze Bottle) รวมถึงการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์กลุ่มอาหารพร้อมทาน “โรซ่าพร้อม” ที่มีหลากหลายเมนู มาพร้อมนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์แบบซอง Retort Pouch และถือเป็นเจ้าแรกในตลาดอาหารพร้อมทาน ในขณะเดียวกันก็ตอบโจทย์รูปแบบชีวิตในปัจจุบันของผู้บริโภคอย่างมากด้วย    นอกจากนี้ยังมีเหตุผลอีก 2 ประการที่ โรซ่า เป็นที่รักของแทบทุกครอบครัวไทย นั่นคือการที่ โรซ่า เริ่มต้นจากการดูแลใส่ใจครอบครัวของโรซ่า อันหมายถึงบุคลากรในองค์กร โดยพัฒนาศักยภาพทั้ง Soft Skill & Hard Skill เพื่อให้พนักงานทุกคนมีความสุขในการทำงาน ผ่านการส่งเสริมให้มีสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดี รวมถึงเสริมสร้างทัศนคติที่ดีในการทำงาน ซึ่งสิ่งนี้จะสะท้อนเป็นผลลัพธ์กลับคืนสู่ผู้บริโภคได้ ในขณะเดียวกัน โรซ่า ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าตอบแทนสังคมผ่านโครงการ CSR ต่างๆ ด้วย โดยตลอดระยะเวลา 50 ปีที่ผ่านมา หลายโครงการที่ โรซ่า ลงมือทำอย่างจริงจัง สร้างผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรม ไม่ว่าจะเป็นโครงการ โฮมฮักรักลูกหลานโภชนาการดี จนถึงโครงการโฮมฮักนักกีฬาน้อย  “One Home, One Roza” โร้ดแมป 5 ปี เพื่อรสชาติความสุขที่ชัดเจนยิ่งขึ้น     ความสำเร็จตลอด 5 ทศวรรษ ที่ผ่านมา ไม่ได้ทำให้ โรซ่า หยุดก้าวเดิน แต่เดินหน้าต่อเนื่องพร้อมประกาศแผนโร้ดแมป 5 ปี “One Home, One Roza” พร้อมสานต่อพันธกิจในการเชื่อมรสชาติความสุขของครอบครัวไทย โดย คุณเมย์ กล่าวว่าในแง่ของการดำเนินธุรกิจแล้ว โรซ่า ได้ตั้งเป้าทุกครัวเรือนไทยจะต้องมีสินค้าของโรซ่าอย่างน้อยบ้านละ 1 ชิ้น ขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุม 80% ของครัวเรือนภายในปี 2568 โดยขับเคลื่อนผ่าน 2 กลยุทธ์สำคัญ นั่นคือ กลยุทธ์ “Market Penetration” เพื่อเจาะทำตลาดกับกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป พร้อมการพัฒนาช่องทางการขายสู่โลกดิจิทัลมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดอี-คอมเมิร์ซที่มีการเติบโตสูง และมาร์เก็ตเพลสยอดนิยมที่เป็นเว็บไซต์สื่อกลางในการซื้อขายสินค้าเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริโภคทุกครัวเรือนได้เข้าถึงผลิตภัณฑ์โรซ่าได้อย่างครอบคลุมในทุกพื้นที่ และกลยุทธ์ “Innovative Product Development” ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย โดยเฉพาะการพัฒนาสินค้าใหม่ที่มีนวัตกรรม เข้ามาทำตลาดเพิ่มเติม อาทิ ซอสปรุงสำเร็จ อาหารพร้อมทาน เป็นต้น โรซ่า มีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่องปีละ 5-10 รายการ ซึ่งไม่เพียงมาพร้อมนวัตกรรม แต่ยังนำเสนอภายใต้ความหลากหลาย คุณประโยชน์ คุณภาพ ในราคาที่เหมาะสม และเข้าถึงได้ ทั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้คนในยุคนี้ที่มีพฤติกรรมการรับประทานอาหารที่บ้านมากขึ้น และเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคทุกกลุ่มได้อย่างครอบคลุมทั่วประเทศ

สิ่งนี้นับว่าเป็นเป้าหมายที่ท้าทายอย่างมาก แต่ขณะเดียวกันก็เป็นเส้นทางที่เต็มไปด้วยพลังของ
การสร้างสรรค์ โดยวาระแห่งการครบรอบย่างก้าวปีที่ 50 โรซ่า ภายใต้งบการตลาดทั้งปีกว่า 100 ล้านบาท เพื่อตอกย้ำการเป็น “Roza Family Food” แบรนด์ที่มีสินค้าหลากหลาย และครอบคลุม ตอบโจทย์ความต้องการของทุกคนในครอบครัว และพันธกิจในการทำหน้าที่เชื่อมรสชาติความสุขของครอบครัวไทยให้ชัดเจนขึ้น จัดสรรงบการตลาด 50 ล้านบาทเปิดตัวแคมเปญใหญ่แห่งปี “50 ปี โรซ่า แฟมิลี่ฟู้ด เชื่อมรสชาติความสุขของครอบครัว” ภายใต้แนวคิด “Reconnecting Family Bonds” เพื่อเป็นสื่อกลางในการเชื่อมความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวด้วยการทำให้ “อาหารบ้านบ้าน” เป็นศูนย์กลางของบ้าน รวมถึงตอกย้ำทัศนคติของแบรนด์ (Brand Attitude) และคุณค่าของโรซ่าที่มุ่งเน้นมาโดยตลอด 50 ปี ที่โรซ่าจะยังคงทำหน้าที่เป็นแบรนด์อาหารที่อยู่คู่ครอบครัวไทย และเป็นตัวกลางในการเชื่อมรสชาติความสุขของครอบครัวไทยตลอดไป เพื่อสร้างพื้นฐานครอบครัวที่แข็งแรงและนำไปสู่สังคมคุณภาพ โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มครอบครัวไทยทั่วประเทศ โดยเฉพาะครอบครัวยุคใหม่ รวมถึงครอบครัวดั้งเดิมที่มีสมาชิกหลายช่วงวัยอาศัยอยู่ด้วยกัน โดยจัดกิจกรรมการตลาดแบบครบวงจร ตั้งแต่ภาพยนตร์โฆษณา และเว็บฟิล์ม เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่มในทุกช่องทาง     mgwin88 ?????       

ล่าสุด โรซ่า ได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา และเว็บฟิล์มชุด “Home Food Story - อาหารบ้านบ้าน อาหารที่มีเรื่องเรา” เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความสัมพันธ์ของครอบครัวผ่านเมนูอาหารบ้าน ซึ่งเต็มไปด้วยความทรงจำ คุณเมย์ เล่าว่า โรซ่า หวังจะเป็นสื่อกลางในการเชื่อมความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัว ด้วยการทำให้ “อาหารบ้านบ้าน” กลายเป็นศูนย์กลางของบ้าน และเชื่อมโยงทุกความสัมพันธ์ นอกจากนี้ยังมีการจัดทำ Family Bond Quiz แบบทดสอบออนไลน์ ที่จะทำให้ทุกคนรับรู้ถึงคุณค่า และเห็นความสำคัญของการใช้เวลาคุณภาพร่วมกันกับคนในครอบครัว รวมถึงสร้างสรรค์มินิซีรีส์ “จากสูญ...ถึงสิบ” โดยร่วมกับทีวีธันเดอร์ผลิตคอนเทนต์คุณภาพถ่ายทอดความสำคัญของ “ความสัมพันธ์ในครอบครัว” ในรูปแบบต่างๆ ผ่านเรื่องราวของตัวละครที่เน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ทั้งวัยเรียน วัยทำงาน และคนทั่วไปมากยิ่งขึ้น รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในช่องทางต่างๆ ซึ่งจากแผนการตลาดดังกล่าวโรซ่า มั่นใจว่าเป็นแรงสนับสนุนให้สามารถบรรลุเป้าหมาย “One Home, One Roza ได้ภายในปี 2568

ในแง่ของการดำเนินธุรกิจแล้ว นับจากนี้ต่อไปอีก 5 ปี ผู้บริโภคจะมีโอกาสได้เห็นสิ่งใหม่ๆ จากโรซ่ามากขึ้น ผ่านแผนโร้ดแมป 5 ปี “One Home, One Roza” แต่ไม่ว่าจะถูกนำเสนอผ่านรูปแบบใด เป้าหมายทั้งหมดก็คือการเชื่อมรสชาติความสุขของครอบครัวไทย ผ่านความอิ่มอร่อยที่จะเกิดขึ้นในทุกครัวเรือนอย่างแน่นอน
ติดตามรายละเอียดได้ที่ ::: https://slotxo-game.vip/