͸Ժ

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - Ailie662

หน้า: 1 ... 203 204 [205] 206 207
3061
สมาชิกพรรคพลังประชารัฐร้อง ปอท. ช่วยหาตัวตน "แหม่มโพธิ์ดำ" เป็นใครเพื่อเอาผิดฐานนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมฯ หลังปล่อยข่าวกระแสกักตุนหน้ากาก

วันนี้ (11 มี.ค.) เวลา 11.30 น. กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายสนธิญา สวัสดี สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เข้าพบ พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. เพื่อช่วยตรวจสอบเพจเฟซบุ๊ก "แหม่มโพธิ์ดำ" หลังได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ นายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี หรือ เสี่ยบอย ที่มีหน้ากากอนามัยกักตุนกว่า 200 ล้านชิ้น จนเกิดกระแสสังคม

นายสนธิญา กล่าวว่า วันนี้ขอให้ ปอท. ตรวจสอบเพจดังกล่าวเพราะโปรไฟล์ต่างๆ ไม่มีความชัดเจนทั้ง รูปภาพ เบอร์โทรศัพท์ติดต่อและสถานที่ติดต่อ อยากทราบว่าตัวตนเป็นใคร โดยที่ผ่านมาตนติดตามการทำงานของเพจมาตลอด กระทั่งเหตุการณ์ล่าสุดเรื่องหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น มาโพสต์เผยแพร่จนมีผู้คนแชร์เป็นจำนวนมาก ซึ่งตนคาดว่าอาจเป็นข้อมูลเท็จ เพราะในประเทศไทยมีผลิตเพียง 13 โรงงาน ผลิตได้วันละ 1.2 ล้านชิ้น หากมีการกักตุน 200 ล้านชิ้น ต้องสั่งซื้อจากโรงงานทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 7 เดือน แต่สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดเพิ่งจะผ่านมา 2 เดือน ซึ่งต้องเก็บกักตุนตั้งแต่ปลายปี 62 ปัจจุบันเพจดังกล่าวได้ปิดไปแล้ว จึงอยากขอความชัดเจนจากเพจเนื่องจากทำให้สังคมเกิดความสับสน

"ทั้งนี้ เพจแหม่มโพธิ์ดำเคยเปิดรับบริจาคเงินได้เกือบ 1 ล้านบาทจากบุคคลที่มีชื่อเสียงแวดวงต่างๆ และจัดซื้อหน้ากากภายในวันเดียว 2.5 หมื่นชิ้นนั้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพราะสินค้าดังกล่าวอยู่ในหมวดสินค้าคุ้มครองของกรมการค้าภายใน ถามว่าไปเอามาจากที่ใด และหลังเกิดเรื่องขึ้น เพจแหม่มโพธิ์ดำก็ปิดตัวไป ก่อนจะกลับมาเปิดอีกครั้ง ตนมองว่าเพจแหม่มควรให้ชัดเจนทุกอย่าง หลังจากนี้เมื่อทราบตัวแล้วจะมาแจ้งความดำเนินคดีฐานนำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์อีกครั้ง"

นายสนธิญา กล่าวต่อว่า สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ที่เรียกร้องให้ปรับคณะรัฐมนตรี ตนขอถามกลับว่าในอดีตเคยมีหน้าห้องรัฐมนตรีคนหนึ่งไปพัวพันเรื่องกัญชา ขณะนี้ลาออกไปแล้วหรือไม่ ส่วนคณะติดตาม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ มีหลายคน ตนเชื่อว่า ร.อ.ธรรมนัส ไม่ทราบรายละเอียดทั้งหมดทุกคน ยืนยันว่า การมาครั้งนี้ไม่ได้มีใบสั่งแต่ตนมาในนามส่วนตัวและเพื่อรักษาชื่อเสียงของพรรค อย่างไรก็ตาม หากแหม่มโพธิ์ดำจะทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริงก็ขอให้ออกมาเปิดหน้าเหมือนนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่เปิดหน้าชัดเจนและไม่สนถ้าถูกฟ้องกลับ ที่เคยร้องเรียนจนพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบไปแล้ว

 

3062
ขายบ้านเดี่ยว 2 ชั้น หมู่บ้านมัณฑนา วงแหวน-อ่อนนุช 1 ติดถนนสุขาภิบาล 2

-  ขายราคา 6.9 ล้านบาท หมู่บ้านใกล้ป่าในกรุง 
-  หมู่บ้านมัณฑนา วงแหวน-อ่อนนุช 1 ติดถนนสุขาภิบาล 2
-  เนื้อที่ 67.1 ตรว
-  พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม
-  3 ห้องนอน/ 3 ห้องน้ำ/ 1 ห้องฟิตเนส/โถงอเนกประสงค์ / จอดรถ2คัน
- ทำการปรับปรุงใหม่ เมื่อปี 60 เช่น
- ทาสีผนัง ฝ้า ภายใน/นอกใหม่/wallpaperใหม่
- ขัดพื้นปาเก้ใหม่ / บัวพื้นใหม่ / เปลี่ยนม่านใหม่
- ต่อเติมห้องฟิตเนสเพิ่ม สามารถเปลี่ยนเป็นห้องนอน
- ต่อเติมหลังคาจอดรถ/ข้างบ้าน/ซักล้าง
- ระบบปลวกแบบฝังดิน ต่อสัญญาทุกปี
- แอร์ 4 ตัว ( 3 ห้องนอน 1 นั่งเล่น) จอดรถได้ 2 คัน
- ใกล้เมกา บางนา / เซ็นทรัลบางนา/ รพ. สิริธร /สนามบินสุวรรณภูมิ/ รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ/โลตัล บางนา / รามคำแหง 2
- สนใจติดต่อ คุณเค 0875914994
- 87 ถ. สุขาภิบาล 2 แขวง ดอกไม้ เขต ประเวศ กรุงเทพมหานคร 10250

แผนที่ :: https://goo.gl/maps/D181629VGwUkKMJy5

---------------------------------------------------------------------

2-storey detached house for sale in Manthana Village Ring Road - Onnut 1, next to Sukhaphiban 2 Road

- Selling price 6.9 million baht. Village near the forest in the city.
- Manthana Village Ring Road - Onnut 1, next to Sukhaphiban 2 Road
- Area 67.1 Sq.
- Usable area 165 sq.m.
- 3 bedrooms / 3 bathrooms / 1 fitness room / multipurpose hall / 2 parking spaces
- Renovated in the year 2017, for example
- New painted interior / exterior walls / new wallpaper
- Scrub a new parquet / new flooring / change curtains
- Additional fitness room additions Can change to a bedroom
- Adding roofs for parking / beside the house / washing
- termite system with buried soil Renew the contract every year
- 4 air conditioners (3 bedrooms, 1 living room) 2 parking spaces
- Near Mega Bangna / Central Bangna / Sirithorn Hospital / Suvarnabhumi Airport / Prince Suvarnabhumi Hospital / Litthana Bangna / Ramkhamhaeng 2
- If interested, contact Khun.K 0875914994
- 87 Sukhaphiban 2 Road, Dok Mai, Prawet, Bangkok 10250

Tags :: ขายบ้านใกล้เมกาบางนา,ขายบ้านใกล้เซ็นทรัลบางนา,ขายบ้านใกล้โรงพยาบาลสิริธร,ขายบ้านใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ,ขายบ้านใกล้รามคำแหง 2































 

3063
จากรายงานของ U.S. Energy Information Administration (EIA) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านพลังงานของสหรัฐคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า ภาวะ Oversupply ของน้ำมันที่เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เริ่มเข้าสู่จุดสมดุลเมื่อปีก่อน

โดยตัวเลขในปี 2562 ของการผลิตน้ำมันทั่วโลกรวมกันอยู่ที่ 100.66 ล้านบาร์เรลต่อวัน เทียบกับการบริโภคที่ 100.71 ล้านบาร์เรลต่อวัน ทำให้ราคาน้ำมันดิบ (WTI) ทรงตัวอยู่ได้ในกรอบ 50 – 65 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ตลอดทั้งปี

แต่ด้วยการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ต้นปี 2563 ที่ผ่านมา ทำให้อุปสงค์ต่อน้ำมันลดลงไปอย่างมาก ทำให้เกิดการคาดหวังกันว่าข่าวเศรษฐกิจล่าสุดวันนี้ผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ อย่างกลุ่มโอเปค รวมถึงประเทศอย่างรัสเซีย และสหรัฐ อาจจะลดกำลังการผลิตลงเพื่อลดความรุนแรงของภาวะ Oversupply

สุดท้าย ผลลัพธ์จากการประชุมของกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ที่ออกมา นอกจากจะไม่เป็นไปตามคาดแล้ว ยังมีความเสี่ยงที่จะเกิด ‘สงครามราคาน้ำมัน’ ระหว่างประเทศผู้ผลิตรายใหญ่อีกด้วย ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบดิ่งลงเกือบ 30% จากวันก่อนหน้า ต่ำสุดในรอบ 4 ปี และรุนแรงที่สุดนับแต่สงครามอ่าวเปอร์เซีย เมื่อปี 2533 – 2534

ตลาดหุ้นทั่วโลกเปิดสัปดาห์นี้ (9 มี.ค.) ด้วยการถูกนักลงทุนเทขายอย่างหนัก รวมถึงตลาดหุ้นไทย (SET) ซึ่งดัชนีเปิดกระโดดลงทันที 91.62 จุด หรือลดลง 6.7% หลังเปิดตลาดช่วงเช้า โดยหุ้นที่กดดัชนีลงมาก็หนีไม่พ้นบรรดาหุ้นกลุ่มพลังงาน ไล่เรียงมาตั้งแต่ บมจ.ปตท. (PTT) บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) และบมจ.ไทยออยล์ (TOP) ซึ่งราคาหุ้นแต่ละตัวต่างลดลงไป 20 - 30%

ไม่เว้นแม้แต่หนึ่งในบริษัทน้ำมันแถวหน้าของโลกอย่าง ซาอุดิ อารามโก ที่เพิ่งเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เมื่อปลายปี 2562 ที่ผ่านมา ราคาดิ่งลงมาราว 20% ในช่วง 2 วันทำการที่ผ่านมา


จุดเริ่มต้นของความขัดแย้งในครั้งนี้เกิดจากข่าวการลงทุนล่าสุดวันนี้การที่รัสเซียปฎิเสธข้อเสนอการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบ 1.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน ทำให้ซาอุดิอาระเบีย ผู้นำของกลุ่มโอเปค ประกาศเตรียมเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันดิบจากปัจจุบัน 9.9 ล้านบาร์เรลต่อวัน เป็น 12 ล้านบาร์เรลต่อวัน พร้อมปรับลดค่าพรีเมียมน้ำมันดิบทุกประเภท

บล.เอเซียพลัส ระบุว่า การเจรจาที่ล้มเหลวดังกล่าว จะส่งผลทำให้สภาวะ Over Supply รุนแรงยิ่งขึ้น และคาดว่าราคาน้ำมันจะยืนในระดับต่ำต่อเนื่องไปอีกระยะหนึ่ง ในเชิงกลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้หลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มน้ำมัน โรงกลั่น รวมไปถึงปิโตรเคมี สำหรับวันนี้แนะนำให้ ‘ขายตัดขาดทุน (Cut Loss)’ หุ้น PTTEP ออกจากพอร์ต

ขณะที่ธุรกิจโรงกลั่น ซึ่งน้ำมันดิบขาลงนับเป็นปัจจัยบวกต่อธุรกิจ แต่เชื่อว่าราคาน้ำมันสำเร็จรูปมีแนวโน้มปรับลดลงตาม ทำให้คาดการณ์ค่าการกลั่นยังอยู่ในกรอบแคบ และคาดธุรกิจโรงกลั่นมีโอกาสจะบันทึกขาดทุนสต๊อกน้ำมันสูงขึ้น

โดยรวมฝ่ายวิจัยฯ คาดทิศทางราคาน้ำมันดิบโลกยังผันผวนในทิศทางขาลง และคาดว่าราคาน้ำมันเฉลี่ยทั้งปี 2563 มีโอกาสต่ำกว่าสมมุติฐานที่ประเมินไว้ที่ 65 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ทั้งนี้ การศึกษา Sensitivity หากราคาน้ำมันดิบปรับลดลงทุกๆ 5 ดอลลาร์ จะกดดันต่อประมาณการกำไรบริษัทจดทะเบียน 1 หมื่นล้านบาท กดดันเป้าหมายดัชนี SET ลดลง 16 จุด

ด้าน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า แม้เชื่อว่าในอนาคตทั้งสองกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ จะหันหน้าเจรจาเพื่อรักษาเสถียรภาพราคาน้ำมัน ในระหว่างการประชุมโอเปคครั้งถัดไป วันที่ 9 – 10 มิ.ย. 2563 แต่คาดว่าความร่วมมือดังกล่าวจะยังไม่เกิดขึ้นในระยะสั้น เพราะรัสเซียอาจต้องการให้ผู้ผลิตน้ำมันเชลล์ในสหรัฐได้รับผลกระทบจากการเพิ่มกำลังการผลิตในช่วงที่ผ่านมา

เราปรับลดสมมติฐานราคาน้ำมันดิบดูไบปี 2563 จาก 62 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล มาอยู่ที่ 45 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล บนความคาดหวังว่าจะไม่เกิดสงครามราคาน้ำมัน สำหรับหุ้น PTTEP ที่น่าจะได้รับผลกระทบหนักสุด

เราประเมินว่าการลดลงของราคาน้ำมันทุกๆ 1 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จะกดดันประมาณการกำไร 900 ล้านบาท และราคาเหมาะสมให้ลดลง 2.2 บาท แนะนำขาย ประเมินราคาเหมาะสม 91 บาท และแนะนำระมัดระวังหุ้น PTT ซึ่งเบื้องต้นคาดว่ากำไรปี 2563 อาจลดลง 31% และให้ราคาเหมาะสม 33 – 36 บาท

ขณะที่หุ้นในกลุ่มโรงกลั่นมีโอกาสได้รับผลบวกจากค่าการกลั่น และส่วนต่างราคาปิโตรเคมีที่น่าจะสูงขึ้น แต่ในระยะสั้นผลบวกดังกล่าวจะไม่สามารถชดเชยผลขาดทุนสต๊อกน้ำมันจำนวนมากที่อาจเกิดขึ้นได้ เชิงกลยุทธ์มองว่ายังไม่ใช่จังหวะเข้าลงทุน

ทั้งนี้ สถานการณ์ที่ราคาน้ำมันดิ่งลงแรงเช่นนี้ เกิดขึ้นครั้งล่าสุดเมื่อปลายปี 2557 โดยราคาปรับตัวลดลงจากระดับ 105 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล มาแตะระดับ 30 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ในช่วงปลายปี 2559 ซึ่งในครั้งนั้นมีส่วนช่วยกดดัชนีตลาดหุ้นไทยให้ปรับตัวลดลงราว 360 จุด ไปแตะระดับต่ำสุดที่ 1,220 จุด

ส่วนหุ้นในกลุ่มน้ำมัน อย่าง PTT, PTTEP และ PTTGC ราคาลดลงเฉลี่ยถึง 50% โดย PTTEP ปรับตัวลดลงมากที่สุดประมาณ 75% รองลงมาคือ PTT ลดลงประมาณ 47% และ PTTGC ลดลง 32% ส่วนในรายของหุ้น TOP นั้น แม้ช่วงแรกที่ราคาน้ำมันปรับตัวลง ราคาหุ้นจะลดลง 20% แต่หลังจากนั้นราคาหุ้นสามารถฟื้นกลับขึ้นไปได้และให้ผลตอบแทนเป็นบวกราว 24% ระหว่างช่วงเวลาเดียวกันนั้น

การดิ่งลงอย่างรวดเร็วของราคาน้ำมันในรอบนี้ เป็นดั่งการซ้ำเติมตลาดหุ้นทั่วโลกให้แย่ลงไปอีก เพราะธุรกิจพลังงานยังคงเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักของโลกและของไทย (23% ของมูลค่าตลาดรวม) แต่ในมุมกลับกันราคาน้ำมันที่ถูกลง ก็จะช่วยให้ต้นทุนของภาคธุรกิจลดลงตามไปด้วยในอนาคต

สำหรับภาพต่อจากนี้ ด้านหนึ่งคือ ฝั่งของอุปทาน ที่ต้องติดตามกันต่อไปว่าท้ายที่สุดแล้วกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่จะยอมปล่อยให้เกิดสงครามราคาน้ำมันขึ้นหรือไม่ ส่วนอีกด้านหนึ่งคือ ฝั่งของอุปสงค์ ซึ่งก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่หดตัวอย่างต่อเนื่อง

3064
การทำแผนผังการใช้ประโยชน์ที่ดินและแผนผังการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภคเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (แผนผังอีอีซี) กำหนดการใช้พื้นที่รองรับการพัฒนาระบบคมนาคมและขนส่งทั้งระบบราง ทางบก ทางอากาศและทางน้ำ

ระบบขนส่งสาธารณะที่มีการพัฒนาดังกล่าวจะต้องรองรับการเดินทางเชื่อมโยงพื้นที่อีอีซีกับภูมิภาคอื่นได้อย่างสะดวกรวดเร็วได้มาตรฐานและมีประสิทธิภาพ

การพัฒนาระบบคมนาคมและขนส่งเพื่อให้เกิดความเชื่อมโยงข่าวอสังหาริมทรัพย์ล่าสุดการเดินทางและการขนส่งสินค้าครอบคลุมเขตพื้นที่ชุมชนและพื้นที่ เพื่อการพัฒนาทั้งอุตสาหกรรมและเขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษภายในอีอีซีได้อย่างสมบูรณ์และเพียงพอ

โครงการประเภทสถานีคมนาคมและขนส่งที่เตรียมพื้นที่ไว้ครอบคลุม 5 ส่วน คือ 1.การปรับปรุงท่าอากาศยานเดิม 1 แห่ง (สนามบินอู่ตะเภา) 2.ปรับปรุงท่าเรือเดิม 4 แห่ง เช่นทางเรือแหลมฉบัง ท่าเรือมาบตาพุด 3.ปรับปรุงสถานีรถไฟเดิม 9 แห่ง 4.การก่อสร้างสถานีรถไฟใหม่ 2 แห่ง 5.การก่อสร้างสถานีรถไฟความเร็วสูงใหม่ 10 แห่ง

รวมทั้งการพัฒนาเส้นทางเชื่อมโยงการเดินทางภายในพื้นที่ชุมชนที่สำคัญในปัจจุบันได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ โดยวางแผนระบบคมนาคมและขนส่งเพื่อให้บริการครอบคลุมพื้นที่ชุมชนใหม่ที่เกิดขึ้นในอนาคต

ในขณะที่โครงการประเภทถนนจะมีการปรับปรุงอสังหาริมทรัพย์ถนนเดิมปรับปรุงและถนนโครงการก่อสร้างใหม่รวม 385 สาย การจัดทำผังเมืองระดับอำเภอจะมีการกำหนดรายละเอียดของแผนผังระบบคมนาคมและการขนส่งเข้าไปด้วย เพื่อให้เกิดความชัดเจนในลักษณะการใช้ประโยชน์ที่ดินเพิ่มขึ้นในผังเมืองระดับอำเภอที่กรมโยธาธิการและผังเมืองอยู่ระหว่างดำเนินการ

3065
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หาเรื่องใส่ตัวซะแล้วหลังบอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดีแต่รอจังหวะและเล่นบอลโยนยาว ในแมตช์ที่ "เรือใบสีฟ้า" ออกไปแพ้คู่อริร่วมเมือง 0-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ชี้พวกเขาเล่นตามเกมของตัวเอง แต่เจ้าบ้านเอาแต่รอคอยความผิดพลาดของคู่แข่งอย่างเดียว
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชี้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เน้นใช้แท็คติกเล่นบอลโยนยาวในแมตช์ที่พวกเขาแพ้เจ้าบ้าน 0-2 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา

    แมตช์นี้คงเป็นเกมที่ เอแดร์ซอน ไม่อยากจดจำ เนื่องจากประตูแรกที่เสียไปเจ้าตัวดันปัดบอลจากการยิงของ อองโตนี่ย์ มาร์กซิยาล ไม่ดีปลิ้นเข้าประตู จากนั้น นายทวารชาวบราซิเลียน ยังทำผิดพลาดมหันต์ช่วงทดเจ็บครึ่งหลัง เมื่อส่งบอลพลาดทำให้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ยิงแบบเข้าประตูอย่างงดงาม

    ขณะเดียวกันเกมรุกของ แมนฯ ซิตี้ ก็ไม่เฉียบคม แต่กระนั้น กวาร์ดิโอล่า เชื่อว่าทีมของตนพ่ายแพ้เพราะเจอการเล่นบอลยาวของเจ้าบ้าน "เราเล่นได้ดีแล้ว เราพลาดเพียงเล็กน้อยในพื้นที่สุดท้าย แต่ครึ่งหลังเราเล่นได้ดียิ่งขึ้น และนี่เป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยม เราเล่นในแนวทางเหมือนเดิม พยายามกดดัน และเล่นเกมรับให้ดีซึ่งเราก็ทำได้ดีมาตลอด"

    "เกมของเราที่นั่น (โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดป เราเล่นได้ดีจริงๆ หากมองในมุมเวลาที่มาเยือนที่นี่ พวกเขาได้แต่รอจังหวะ และเล่นส่วนกลับด้วยการโยนบอลยาวให้ แดเนี่ยล เจมส์ และอองโตนี่ย์ มาร์กซิยาล เราเล่นตามเกมของเรา แต่โชคร้ายเราเสียประตู พวกเขาเอาแต่รอคอยจังหวะความผิดพลาดของเรา"

    หนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ แมนฯ ซิตี้ ทำผลงานไม่เฉียบคมในแดนหน้ามาจากการที่ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์คนสำคัญ ที่ไม่ได้ลงเล่นเนื่องจากบาดเจ็บไหล่ โดย กวาร์ดิโอล่า หวังว่านักเตะชาวเบลเยียม จะฟิตกลับมาช่วยทีมได้ในเร็วๆ นี้ "เควิน เดอ บรอยน์ กำลังค่อยๆ มีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ ผมไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่เขาจะกลับมาลงสนามได้ แต่เขากำลังค่อยๆ ดีวันดีขึ้น"ข่าวบอลล่าสุดวันนี้

3066
โควิด-19 ทำนักท่องเที่ยวลด คาดกระทบยาวไม่ต่ำกว่า 6 เดือน ผู้ประกอบการที่กระบี่ ใช้โอกาสปรับปรุงร้านรับท่องเที่ยวหลังวิกฤติ ผวจ.สั่งบิ๊กคลีนนิ่งทุกวันพุธ ช่วยฆ่าเชื้ออีกทางหนึ่ง

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ หรือไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดในหลายประเทศทั่วโลก ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจด้านการท่องเที่ยว ตามหัวเมืองต่างๆ ในประเทศไทย ในส่วนของ จ.กระบี่ บรรยากาศ นทท.ชาวต่างชาติลดปริมาณลงอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะในพื้นที่ที่อยู่นอกแหล่งท่องเที่ยว อย่างเช่นในตัวเมืองกระบี่ ถนนหลายสายเข้าสู่ภาวะเงียบเหงา ไร้นักท่องเที่ยวออกมาเดินเที่ยวเหมือนเช่นปกติที่ผ่านมา

ขณะที่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวรายย่อย อาทิ ร้านอาหาร ร้านรถเช่า ร้านขายทริปท่องเที่ยว ซึ่งได้รับผลกระทบจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดลง ต่างพากันใช้โอกาสนี้ปรับปรุง ซ่อมแซมอาคารร้านค้า


จากการสอบถามผู้ประกอบการหลายราย ต่างเตรียมรับผลกระทบด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ที่จะตามมาหลังจากนี้ บางรายต้องปรับเปลี่ยนเวลาการทำงานของพนักงาน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน เช่น การลดเวลาการทำงานของพนักงาน แทนการเลิกจ้าง โดยผู้ประกอบการเตรียมรับมือผลกระทบในระยะยาวไม่ต่ำกว่า 6 เดือนหลังจากนี้

ขณะที่ พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ได้บอกให้ผู้ประกอบการ ใช้วิกฤติครั้งนี้ ในการปรับปรุงสถานประกอบการ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยตามที่กฎหมายกำหนด รวมถึงจัดการเก็บกวาด ทำความสะอาดและฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ หลายแห่ง เพื่อยกระดับให้เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ และรอรับการท่องเที่ยวหลังจากผ่านพ้นวิกฤติ รวมทั้งกำหนดให้มีการจัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งทุกๆ วันพุธของสัปดาห์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกทางหนึ่งด้วยpaidoo ไปดู เว็บท่องเที่ยวข้อมูลเยอะมากๆ

3067
แค้นสุดๆ! เมียโมโหทะเลาะหนัก บีบคอผัว ตายคามือ ก่อนเดินขึ้นโรงพักมอบตัว หลังเวลาเมาผัวชอบทะเลาะเป็นประจำ รับตรงๆ โมโหพลั้งมือบีบคอจนตาย
บีบคอผัว วันที่ 8 มี.ค. ร.ต.อ.(หญิง) บุญสิตา หาสิน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกฆ่าตาย ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ซอยฑีฆามารค ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร ร.พ.ชลบุรี และกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์


ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าแบ่งซอยเป็นห้องๆ ภายในห้องนอนพบศพ นายพิภพ ขยันการ อายุ 48 ปี อาชีพประมงและขับวินจยย. หน้าศาล เบอร์ 4 นอนเสียชีวิตสภาพลำคอเขียวช้ำ ใส่กางเกงยีนสีดำ เสื้อยืดสีน้ำเงิน มีร่องรอยการต่อสู้และที่หน้าห้องพบกระเป๋าพลาสติกมีเสื้อผ้าใส่ไว้

จากการสอบถามญาติๆ และเพื่อนทราบว่า ผู้ตายอยู่กินและพักอยู่กับ น.ส.ตรีรัตน์ จำนอง อายุ 41 ปี อาชีพแม่บ้าน และเวลาผู้ตายกินเหล้าเมาแล้วจะทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงทั้งคู่ทะเลาะกันข้าวของแตกกระจาย แต่ก็ไม่มีใครออกมาดู กระทั่งมีคนผ่านมาเห็นประตูเปิดแง้มอยู่จึงพบสภาพดังกล่าว

ต่อมา น.ส.ตรีรัตน์ ได้เดินทางไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยไม่ยอมพูดอะไร บอกเพียงแต่ว่าทะเลาะกันแล้วผู้ตายตบตีก่อน จึงโมโหพลั้งมือบีบคอจนเสียชีวิตคามือ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจให้กู้ภัยนำศพไปผ่าพิสูจน์หาหลักฐานเพิ่มเติมที่ ร.พ.ชลบุรี และจะได้สอบสวน น.ส.ตรีรัตน์ เพื่อจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


 ข่าวสดล่าสุดวันนี้

3068
เสือเหลือง ดอร์ทมุนด์ บุกเก็บชัยชนะนัดสำคัญหลัง "เจดอน ซานโช่-เออร์ลิง ฮาแลนด์" ช่วยกันจ่ายให้เพื่อนยิงชนะ สิงห์หนุ่ม มึนเช่นกลัดบัค 2-1 ขยับรั้งรองฝูงไล่จี้ บาเยิร์น เหลือแค่แต้มเดียว ในการแข่งขันศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน คืนวันเสาร์ที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา
     ศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน คืนวันเสาร์ที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา เสือเหลือง ดอร์ทมุนด์ ภายใต้การคุมทีมของ ลูเซียง ฟาฟร์ ผลงานดีทั้งในลีก-บอลยุโรป เกมที่แล้วเชือดไฟร์บวร์ก มาได้หากเฮเกมนี้ขึ้นรองฝูงแทน ไลป์ซิก ที่พลาดเสมอ โดยทีมเยือนจำเป็นต้องปรับผู้เล่นบางตำแหน่งเพราะมีเกมชปล.กลางสัปดาห์ แม้ยังขาด มาร์โค รอยส์ แถมพัก "เจดอน ซานโช่" เป็นตัวสำรองแต่จัดดาวยิงตัวหลัก "เออร์ลิง ฮาแลนด์" บุกกระหน่ำตาข่ายเจ้าถิ่น สิงห์หนุ่ม มึนเช่นกลัดบัค ลูกทีม มาร์โค โรเซ่ ฟอร์มไร้พ่ายมาห้าเกมลีก แมตช์นี้ถ้ากำสามแต้มจะกระโดดรั้งแซงทีมเยือนขึ้นที่สามทันที "อลาสซาน เพลอา" เป็นตัวชูโรงซัดประตูผู้มาเยือน

     กลัดบัคเริ่มบุกนาทีที่ 7 โฟลเรียน นอยเฮาส์ เก็บตกบอลได้ริมสนามด้านซ้าย ก่อนหยอดบอลข้ามฟากที่ สเตฟาน ไลเนอร์ ฟูลแบ็กเติมขึ้นมาเบียดเอาชนะ ราฟาแอล เกร์เรยโร่ หลุดเข้าไปกระดกบอลหวังให้ข้ามหัวนายยทวารทีมเยือนแต่ โรมัน เบือร์กี้ วิ่งออกมาใช้มือปัดได้ทัน

     เสือเหลืองนำนาทีที่ 8 เออร์ลิง ฮาแลนด์ เข้าฉกบอลจากการจ่ายพลาดของผู้เล่นเจ้าถิ่นกลางสนามระยะ 25 หลากระชากบอลมาถึงหน้ากรอบเขตโทษไหลเข้าเขตโทษให้ ธอร์กกาน อาซาร์ จับบอลหนึ่งครั้งล็อกแตะหลบแนวรับสิงห์หนุ่มด้วยข้างผ่าเท้าขวาแล้วปั่นด้วยซ้าย บอลโค้งผ่านมือ ยานน์ ซอมเมอร์ นายทวารคู่แข่งเข้าไปอย่างสวยงาม

     เจ้าถิ่นสร้างโอกาสนาทีที่ 22 รามี เบนเซไบนี่ เลี้ยงบอลจากแดนกลางมาถึงหน้ากรอบเขตโทษ จ่ายสั้นต่อไปที่ อลาสซาน เพลอา ลากบอลหลอกผู้เล่นทีมเยือนบริเวณเขตโทษด้านซ้ายก่อนตบบอลเข้ากลาง รามี เบนเซไบนี่ สปีดมารอแต่ไขว้ยิงไม่ดีบอลกลิ้งออกข้างตาข่ายไป

     สิงห์หนุ่มเดินหน้านาทีที่ 38 รามี เบนเซไบนี่ ส่งบอลริมสนามทางซ้าย จ่ายมากลางสนามให้ ลาร์ส สตินเดิ้ล แทงบอลตัดแนวรับทีมเยือนหวังให้ โยนาส โฮฟมันน์ หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษด้านขวา อักเซล วิตเซล ไถลตัวสกัดบอลมาเข้าทาง อลาสซาน เพลอา ที่สแตนบายอยู่หน้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้ายวางเท้าปั่นบอลเฉียดเสาออกหลังไปแต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าจังหวะจ่ายหนแรก

     เจ้าบ้านเกือบตีคืนนาทีที่ 40 รามี เบนเซไบนี่ กระโดดพักเอาบอลลงบริเวณหน้ากรอบเขตโทษเยื้องมาทางซ้าย ก่อนโยนบอลเข้าในเขตโทษ อลาสซาน เพลอา วิ่งฉีกหนี ดาน อักเซล ซากาดู กองหลังเสือเหลือง มาดีดบอลโล่ง ๆ คนเดียวทว่า โรมัน เบือร์กี้ มือกาวดอร์ทมุนด์ เหยียดตัวปัดไว้ได้ จบ 45 นาทีแรก ดอร์ทมุนด์ นำอยู่ 1-0

     เจ้าถิ่นไล่ทันนาทีที่ 50 โยนาส โฮฟมันน์ เปิดลูกเตะมุมด้านซ้าย บอลลอยเข้ากลางเขตโทษเอนมาทางขวา อลาสซาน เพลอา ยืนโล่งแปะบอลมาหน้าปากประตูและเป็น ลาร์ส สตินเดิ้ล สอดมายิงบอลสอดขา เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่ถอยมาคุมเส้นเข้าซุกก้นตาข่าย

     เสือเหลืองเกือบนำนาทีที่ 64 ยูเลี่ยน บรันด์ท ครอสบอลข้ามฟากจากกลางสนามมาที่ อาชราฟ ฮาคิมี่ บรรจงเปิดบอลริมสนามด้านขวาเข้ากลาง ธอร์กกาน อาซาร์ สปีดมาตัดหน้าแนวรับเจ้าบ้านโหม่งบอลบริเวณ 8 หลาบอลพุ่งเข้าหาประตูแต่นายทวารสิงห์หนุ่มทิ้งตัวปัดไว้ได้ก่อนบอลจะเลยเส้นประตู

     ทีมเยือนกลับมานำนาทีที่ 71 เอ็นเร่ ชาน ได้บอลก่อนหมุนจ่ายย้อนไปที่ อักเซล วิตเซล ตรงวงกลมกลางสนามจิ้มต่อให้ เจดอน ซานโช่ แทงบอลตัดแนวรับสิงห์หนุ่มให้ อาชราฟ ฮาคิมี่ หลุดกับดักล้ำหน้ากระชากบอลลุยเดี่ยวเข้าเขตโทษทางขวา แม้เจ้าตัวจับบอลยาวไปแต่ยังซัดผ่านตัว ยานน์ ซอมเมอร์ บอลเสียบตาข่ายเสาสองเข้าไป

     ช่วงนาทีที่ 79 รามี เบนเซไบนี่ มิดฟิลด์เจ้าบ้านถูก ธอร์กกาน อาซาร์ ขโมยบอลจากริมสนามทางขวา กระชากขึ้นหน้าทางเชตโทษด้านเดียวกันเปิดมากลางเขตโทษ เออร์ลิง ฮาแลนด์ เข้าไม่ถึงบอลแต่ยังมี เจดอน ซานโช่ เก็บบอลทางเขตโทษฝั่งซ้ายยิงบอลโค้งหนีมือผู้รักษาประตูกลัดบัคทว่าบอลชนเสาสองกระดอนออกมาก่อนกระหน่ำซ้ำอีกครั้งบอลออกข้างไป

     สิงห์หนุ่มพลาดตีคืนนาทีที่ 80 บรีล เอ็มโบโล่ แนวรุกตัวสำรองเจ้าบ้านสบโอกาสยิงบอลในเขตโทษทางขวา แต่บอลไม่ตรงกรอบไหลเฉียดข้างเสาสองออกไปเพียงนิดเดียว ก่อนจบเกม ดอร์ทมุนด์ บุกชนะ มึนเช่นกลัดบัค 2-1 ขึ้นรั้งรองฝูงแทน ไลป์ซิก ไล่จี้ บาเยิร์น แค่แต้มเดียว

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

มึนเช่นกลัดบัค (4-2-3-1): ยานน์ ซอมเมอร์,สเตฟาน ไลเนอร์,มัทธีอัส กินเทอร์,นิโค เอลเวดี้,รามี เบนเซไบนี่,คริสตอร์ฟ คราเมอร์ (บรีล เอ็มโบโล่ น.77),เดนิส ซากาเรีย (โทนี่ ยันท์ชเค่ น.36),โยนาส โฮฟมันน์ (มาร์คัส ตูราม น.65),โฟลเรียน นอยเฮาส์,อลาสซาน เพลอา,ลาร์ส สตินเดิ้ล

ดอร์ทมุนด์ (3-4-3): โรมัน เบือร์กี้,ลูคัสซ์ พิซเซ็ค,มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์,ดาน อักเซล ซากาดู,อาชราฟ ฮาคิมี่,เอ็นเร่ ชาน,อักเซล วิตเซล,ราฟาแอล เกร์เรยโร่,ยูเลี่ยน บรันด์ท (เจดอน ซานโช่ น.66),เออร์ลิง ฮาแลนด์ (มานูเอล อาคานจี น.90+3),ธอร์กกาน อาซาร์ (จิโอวานนี่ เรย์นา น.83)ข่าวบอลล่าสุดวันนี้

3069
เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 7 มีนาคม 63 ที่เมรุชั่วคราว วัดสมุทรคาม (วัดบ้านท่า) ต.บางเก่า อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ พระครูวัชร กิจจาทร หรือ หลวงพ่อผ่อน ญาณวุฑโฒ อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลหนองศาลา อดีตเจ้าอาวาสวัดสมุทรคาม พระเกจิดังของ จ.เพชรบุรี หลังมรณภาพลงอย่างสงบด้วยโรคชรา ด้วยอายุ 85 ปี พรรษาที่ 50 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดยมี พระครูวชิรธรรมคณี  (ผ่อง สุวีโร) เจ้าคณะจังหวัดเพชรบุรี เจ้าอาวาสวัดหนองจอก อ.ท่ายาง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายธานี ยี่สาร อดีต ส.ส.เพชรบุรี เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ พร้อมด้วย นายขจรศักดิ์ สมบูรณ์ นายอำเภอชะอำ  เจ้าอาวาสวัดต่างๆและคณะสงฆ์ ทหาร ตำรวจ ครู กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนชาวจังหวัดเพชรบุรีนับพันคนเข้าร่วมพิธีอย่างเนืองแน่นด้วยบรรยากาศโศกเศร้า

สำหรับประวัติ พระครูวัชร กิจจาทร มีนามเดิมว่า นายผ่อน  บัวเจริญ เกิดเมื่อวันอาทิตย์ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 12 ปีกุน ที่บ้านเลขที่ 82 ม.4 ต.ปึกเตียน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี อุปสมบทเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2513  ณ พัทธสีมาวัดไผ่ล้อม ต.บางพระ จ.ตราด หลังจากอุปสมบทแล้วได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดสมุทรคาม ต.บางเก่า อ.ชะอำ จบการศึกษานักธรรมเอกจากสำนักเรียนเขาทโมน จนมาเป็นพระครูสอนพระปริยัติธรรมเปิดโรงเรียนที่วัดสมุทรคาม และโรงเรียนโตนดหลวงวิทยาตั้งแต่ปี พ.ศ.2517 เรื่อยมา “หลวงพ่อผ่อน” เป็นพระนักปฏิบัติ พระนักพัฒนาทั้งยังดำรงความเป็นสมณะอยู่ในศีลธรรมอย่างดีและเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาแก่ประชาชนทั่วไปมาช้านาน ก่อนมรณภาพลงอย่างสงบด้วยโรคชรา.โชคลาภและความเป็นศิริมงคล

3070
จากความชื่นชอบเล่นรถเด็กเล่นแสนธรรมดาของเด็กชายคนหนึ่ง ผสานองค์ความรู้ด้านพลังงานที่ได้รับจากการเยี่ยมศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. บวกกับจิตนาการที่อยากให้รถคันนี้แล่นได้ เกิดเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ต่อยอดเป็นรถของเล่นพลังงานแสงอาทิตย์ ที่จะนำไปสู่มิติใหม่ของการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี พลิกโฉมโลกอนาคตด้วยพลังของเยาวชนคนรุ่นใหม่ ด้วยจุดประกายเล็กๆ จากการเริ่มตั้งคำถาม และออกเดินทางเพื่อค้นหาคำตอบ จะนำทุกคนไปสู่การค้นพบองค์ความรู้ใหม่ๆ อย่างไม่สิ้นสุด และ     ต่อยอดพัฒนาสู่สิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าได้ เพียงแค่ “เริ่มต้นตั้งคำถาม เรียนรู้ แล้วลองทำ”  
 
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เข้าใจดีว่าความรู้ไม่ได้อยู่แค่ในห้องเรียน จึงมุ่งมั่นส่งต่อองค์ความรู้และประสบการณ์ด้านพลังงานไฟฟ้าที่สั่งสมมาอย่างยาวนานกว่า 50 ปี ร่วมสร้างสังคมแห่งภูมิปัญญาเพื่อชีวิตที่ดีกว่า ผ่านศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. เพราะทุกการเรียนรู้สร้างสิ่งใหม่ๆ ได้เสมอ
ตั้งแต่ทิศเหนือจรดทิศใต้ ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. 6 แห่ง พร้อมเปิดต้อนรับและส่งต่อองค์ความรู้ให้แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไปทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

ด้วยหมายมั่นให้เป็นแหล่งเรียนรู้และส่งต่อองค์ความรู้ด้านพลังงานของประเทศไทยและของโลกที่รวบรวมข้อมูลด้านพลังงานตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน และอนาคตเทคโนโลยีพลังงานและนวัตกรรมไฟฟ้า พร้อมสรรสร้างกิจกรรมเสริมสร้างพัฒนาการและสร้างสรรค์จินตนาการ ทั้งด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม รวมทั้งศิลปะผ่านกิจกรรมเสริมทักษะที่หมุนเวียนจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในกิจกรรมไฮไลท์คือ “STEM : SOLAR FAST RACING THAPSAKAE รถแข่งพลังงานแสงอาทิตย์ ทับสะแก” ที่ กฟผ. ริเริ่มจัดขึ้นที่ศูนย์    การเรียนรู้ กฟผ. ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นครั้งแรกของไทย เพื่อเป็นเวทีให้เยาวชนได้จุดประกายจินตนาการและแสดงความสามารถในการบูรณาการความรู้ทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และวิศวกรรมส่งเสริมพัฒนานวัตกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ผ่านกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียน

ค้นหาแรงบันดาลใจที่ศูนย์การเรียนรู้ทั้ง 6 แห่ง เพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ : https://www.egat.co.th/learningcenter/  ทั้งนี้ จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิค -19 เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรค ศูนย์การเรียน กฟผ. ทุกแห่ง ปิดให้บริการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม – 30 เมษายน 2563เทคนิคสร้างอาชีพ สร้างรายได้

3071
ตลาดทั่วประเทศ / ข่าวเกม DOTA2
« เมื่อ: 08 2020-03-08 2020 04:%i:1583616946 »
ข่าว DOTA2 จะเป็นบล็อคของการแข่งขัน ที่เกี่ยวกับเกมส์ยอดฮิตอย่าง DOTA2  และและยังอัพเดทข่าวสารให้ทันต่อโลกตลอดเวลาอีกด้วยเพื่อไม่ให้ทางผู้รับชมตกข่าวอย่างแน่นอนข่าว DOTA2 ROV PUBG

3072
เมื่อวันที่ 7 มี.ค.สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล สถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ นำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่องภัยแล้ง กับ โควิด ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) สถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ นำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง ภัยแล้ง กับ โควิด กรณีศึกษาเสียงเกษตรกร ทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,142 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ระหว่าง 1 - 6 มีนาคม พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมาพบว่า

ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 90.4 ระบุภัยแล้งกระทบมากกว่าโรคโควิด ในขณะที่ร้อยละ 9.6 ระบุโรคโควิดกระทบมากกว่า ภัยแล้ง อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 93.1 ระบุ ราคาพืชผลเกษตรกระทบเงินในกระเป๋ามากกว่าโรคโควิด ในขณะที่ร้อยละ 6.9 ระบุ โรคโควิด กระทบเงินในกระเป๋ามากกว่า

ที่น่าสนใจคือ ร้อยละ 39.5 รู้สึกพอใจระดับดีต่อผลงานรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ เรื่อง ราคายาง ของเกษตรกร เพราะขายยางได้ราคาดีขึ้น แต่กลัวจะไม่ต่อเนื่อง รัฐบาลมีนโยบายประกันรายได้เกษตรกรแต่ยังไม่ได้ราคาที่อยากได้และต้องการให้ช่วยราคาพืชผลเกษตรกรรายอื่น ๆ ด้วย ในขณะที่ร้อยละ 25.7 พอใจระดับดีมากถึงดีเยี่ยมเพราะขายยางได้ราคาดีขึ้นต่อเนื่อง พอใจราคาที่ได้แล้ว ขายยางได้ราคาดีกว่าหลายเดือนที่ผ่านมา รัฐบาลมีนโยบายประกันรายได้เกษตรกร และแก้ปัญหาม็อบจริงจัง อย่างไรก็ตาม ร้อยละ 34.8 ไม่พอใจเลย เพราะ ยังไม่ได้ราคาที่อยากได้ ต้องการให้แก้ปัญหาครบวงจร

ที่น่าพิจารณาคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 88.9 ต้องการให้ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ เพิ่มงบประมาณแก้ภัยแล้งช่วยเหลือเกษตรกรมากขึ้น ในขณะที่ร้อยละ 11.1 ไม่ต้องการ นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 73.2 ระบุ การปรับ ครม. ไม่มีประโยชน์ ปรับไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น มุ่งแก้ปัญหาดีกว่า ในขณะที่ร้อยละ 26.8 ระบุ มีประโยชน์

ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวว่า ผลโพลครั้งนี้ชี้ให้เห็นว่า “เสียงเกษตรกร”เป็นคนละเรื่องกับกระแสที่เกิดขึ้นโดยทั่วไปเกี่ยวกับการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อย่างกว้างขวางในเวลานี้เพราะการทำงานของรัฐบาลและกระแสของคนในเมือง และคนในโลกโซเชียลมุ่งเน้นไปที่ไวรัสโควิด-19 แต่ข้อมูลผลโพล “เสียงเกษตรกร” กลับเป็นคนละขั้วแตกต่างอย่างสิ้นเชิง เพราะเกษตรกรส่วนใหญ่ระบุชัดเจนว่าได้รับผลกระทบจากภัยแล้งมากกว่าโรคโควิด-19 ราคาพืชผลทางการเกษตรกระทบเงินในกระเป๋าของพวกเขา มากกว่าโควิด-19

แต่ที่ผ่านมายังพอใจการแก้ไขปัญหาราคายางและนโยบายประกันรายได้เกษตรกร ผลที่ตามมาคือเกษตรกรต้องการให้รัฐบาลทุ่มงบประมาณแก้ปัญหาภัยแล้งได้ครบวงจรเพื่อป้องกันแก้ปัญหาเงินในกระเป๋าของเกษตรกรได้ยั่งยืนมากกว่าข่าวการลงทุนล่าสุดวันนี้

3073
พายุฤดูร้อนเข้าโคราช ฝนตกทั่วบริเวณ ช่วยแก้ปัญหาภัยแล้งได้ชั่วขณะ ชาวบ้านเร่งรองน้ำฝนใส่ภาชนะหลังขาดแคลนน้ำมาหลายเดือน


ได้เกิดฝนตกหนักกระจายในจังหวัดนครราชสีมาจากอิทธิพลพายุฤดูร้อนที่ผ่านเข้ามา ทำให้เกิดฝนตกในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ที่ขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค น้ำดิบกักเก็บตามแหล่งน้ำธรรมชาติลดต่ำลง จนถึงขั้นวิกฤติ อาทิ อำเภอโนนไทย อำเภอโนนสูง และอำเภอพิมาย ส่งผลให้ชาวบ้านต่างนำภาชนะไปรองใส่น้ำฝน หลังจากไม่มีน้ำอุปโภคบริโภคมานานหลายเดือน ซึ่งฝนที่ตกในครั้งนี้ช่วยบรรเทาปัญหาภัยแล้งได้ชั่วคราว

ชาวบ้านหลายรายต่างภาวนาขอให้ฝนตกลงมาอีกเรื่อยๆ เพื่อให้ปัญหาภัยแล้งคลี่คลายลงเสียที ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์สภาพอากาศ โดยคาดการว่า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนในตอนกลางวันกับมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ ในภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้

ขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ประกอบกับประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไป โดยมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมบริเวณดังกล่าว ลักษณะเช่นนี้จะยังทำให้ประเทศไทยตอนบน มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นรายได้พิเศษหลังเลิกงาน

3074
"โทษทุกอย่างยกเว้นตัวเอง" สื่อแดนไก่งวง แฉ ลอริส คาริอุส โกลจอมเหวอชาวเยอรมัน อ้างว่าไฟสนาม เบซิคตัส แรงเกินไปจนทำให้ตาพร่ามัว และเกิดความสับสน จนนำไปสู่การเล่นที่ผิดพลาดในช่วงเวลาที่ค้าแข้งในประเทศตุรกี
    ลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตูชาวเยอรมันของ  เบซิคตัส สโมสรในศึกซูเปอร์ลีก ตุรกี หาเรื่องใส่ตัวอีกครั้ง หลังจากออกโรงกล่าวโทษระบบแสงไฟที่แรงเกินเหตุในสนามฟุตบอลดินแดนไก่งวง เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ต้องฟอร์มย่ำแย่ในช่วงที่ผ่านมา

    นายทวารวัย 26 ปี กลายเป็นที่โจษจันทั่ววงการลูกหนังจากความผิดพลาดมหันต์ 2 ครั้งในเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2018 ที่ส่งผลเสียถึงขนาดทำให้ "หงส์แดง" ต้องพ่ายแพ้ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด สกอร์ 1-3 โดยหลังจากนั้นมีการอ้างว่า คาริอุส ได้รับการกระทบกระเทือนทางสมองจากการโดนศอกของ เซร์คิโอ รามอส ในช่วงต้นเกม ซึ่งส่งผลกระทบกับฟอร์มในแมตช์ดังกล่าว

    อย่างไรก็ตามหลังจากนั้น คาริอุส ก็ไม่ได้รับโอกาสให้เฝ้าเสาในถิ่นแอนฟิลด์อีกต่อไป และโดนส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ เบซิคตัส เป็นเวลา 2 ปี แต่ โกลเลือดด๊อยท์ช ก็ยังคงทำผิดพลาดอย่างต่อเนื่องกับช่วงเวลาที่ค้าแข้งในตุรกี จนเป็นสาเหตุให้สโมสรไม่ใช้ออปชั่นเซ็นสัญญาถาวรด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ (ราว 266 ล้านบาท) เท่านั้นในช่วงซัมเมอร์นี้

    ล่าสุด โฟโต้สปอร์ สื่อชั้นนำในดินแดนไกงวง ระบุ อดีตนายทวารทีมชาติเยอรมนี รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี อ้างว่าสาเหตุที่ทำให้เขาฟอร์มย่ำแย่มาจากแสงไฟในสนามเหย้าของ เบซิคตัส แรงเกินไปส่งผลตาพร่ามัว และเกิดความสับสนจนเป็นเหตุให้ทำผิดพลาดข่าวกีฬาล่าสุดวันนี้

3075
Pakaomashop ร้านแฟชั่นผ้าขาวม้าไทย
https://www.facebook.com/Pakaomashop








Pakaomashop ฟื้นฟูผ้าขาวม้าไทย สร้างอาชีพให้คนไทยมีเสรีทางการเงิน

Pakaomashop เรามีเป้าหมายชัดเจนในการนำเสนอสินค้า ก็คือผ้าขาวม้าไทย ที่ทอด้วยฝีมือคนไทย ตัดเย็บด้วยคนไทย เพื่อไม่ให้ผ้าขาวม้าถูกลืมเลือนหายไปจากคนไทยและเป็นหนึ่งการช่วยสร้างอาชีพให้กับคนไทยอีกด้วย

ทำสิ่งใหม่คงไว้สิ่งเดิม การอนุรักษ์ผ้าขาวม้าไทย อาจมองว่าไม่ควรดัดแปลง แต่ทุกคนก็รู้ดีกว่า การไม่เปลี่ยนแปลง คือระเบิดเวลาที่จะทำให้ผู้คนลืมสิ่งที่เราต้องการอนุรักษ์

เราเริ่มต้นจากการคิดใหม่ ต้องยอมรับว่าความนิยมนั้นเปลี่ยนไปตามกาลเวลา การที่จะเสนอผ้าขาวม้าแบบเดิมๆ ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก เราจึงคิดใหม่และลงมือทำทันที โดยมุ่งเน้นไปที่ ผ้าขาวม้าที่ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวันในยุคสมัยปัจจุบัน

การลองผิดลองถูก นำมาซึ่งความสำเร็จ เรากล้าที่จะออกแบบสินค้าที่หลากหลาย เพื่อนำเสนอผ้าขาวม้าในมุมมองต่างๆ ถ้าคุณผู้อ่านเจอสินค้าเรา แล้วมีความคิดว่า ผ้าขาวม้าทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ เเสดงว่าเราสำเร็จไปแล้วหนึ่งก้าว

ฝากเราไว้ในใจของคุณ เราจะพยายามเต็มที่ เพื่อผลักดันผ้าขาวม้าไทย ให้กลับมาได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วราชอาณาจักรอีกครั้ง ซึ่งคุณผู้อ่านเอง ก็ได้เป็นส่วนหนึ่งในแผนการนี้แล้วโดยไม่รู้ตัว เพราะแค่คุณผู้อ่านได้อ่านบทความนี้ เราก็ถือว่าคุณเป็นหนึ่งในผู้ร่วมอุดมการณ์แล้ว

ขอขอบคุณทุกท่าน จาก Pakaomashop ร้านแฟชั่นผ้าขาวม้าไทย

#ผ้าขาวม้า
#ผ้าขาวม้าหมักโคลน
#กางเกงผ้าขาวม้า
#เสื้อผ้าขาวม้า
#กระโปรงผ้าขาวม้า
#เดรสผ้าขาวม้า

Pakaomashop ร้านแฟชั่นผ้าขาวม้าไทย

https://www.facebook.com/Pakaomashop

หน้า: 1 ... 203 204 [205] 206 207