͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เดาได้ไม่ยาก!เปิดทีมพรีเมียร์ลีกได้ประโยชน์จากวีเออาร์มากสุด  (อ่าน 312 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kaidee20

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16453
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด

หลังจากศึกพรีเมียร์ลีกฟาดแข้งผ่านไปแล้ว 28 เกมมีการใช้ VAR ช่วยในการตัดสินหลายครั้งมากล่าสุดเกมเอฟเวอร์ตัน เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา

เกมดังกล่าวแมนฯ ยูได้ผลประโยชน์จากการใช้วีเออาร์เมื่อลูกยิงของโดมินิค คัลเวิร์ต เลวิน ที่ไปแฉลบ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เข้าประตูไป แต่ คริส คาวานาห์ ผู้ตัดสินเช็ควีเออาร์แล้วชี้ว่า กิลฟี ซิกูร์ดส์สัน อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าจากจังหวะนั่งขวางหน้าประตู ทำให้จบเกมทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1

หลังจบเกมดังกล่างการตัดสินของ VAR ของคู่นี้กลายเป็นประเด็นถกเถียงเป็นวงกว้างก่อนที่องค์กรผู้ตัดสินเกมการแข่งขันระดับอาชีพ (พีจีเอ็มโอแอล) ออกมาชี้แจงว่าตามกฎแล้วถือว่า ซิกูร์ดส์สัน เข้าข่ายกับการอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า จากการที่บดบังทัศนวิสัยของ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูแมนฯ ยูไนเต็ดโดยตรง และมีผลกับความสามารถในการเซฟอย่างชัดเจน

ล่าสุด เดอะ ซัน สื่อจอมแฉของประเทศอังกฤษเปิดเผยสถิติสโมสรพรีเมียร์ลีกที่ได้ประโยชน์จากการใช้ วีเออาร์ มากที่สุดคือแมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมล่าสุดเป็นผลประโยชน์เชิงบวกครั้งที่ 8 ตามด้วย ไบรท์ตัน 7 ครั้ง และ คริสตัล พาเลซ 5 ครั้ง

ขณะที่ ลิเวอร์พูล ได้ประโยชน์จากวีเออาร์ เพียง 1 ครั้ง เช่นเดียวกับ เลสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, นิวคาสเซิ่ล และ สเปอร์ส ส่วนทีมที่ได้ประโยชน์น้อยที่สุดคือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เมื่อได้ผลการตัสินติดลบ 6 ครั้ง

สรุปสโมสรที่ได้ประโยชน์จากการกลับคำตัดสินด้วยระบบ วีเออาร์ ในฤดูกาลนี้ (28 เกม)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด +8
ไบรท์ตัน +7
คริสตัล พาเลซ +5
เบิร์นลีย์ +4
เซาธ์แฮมป์ตัน +3
เลสเตอร์ +1
ลิเวอร์พูล +1
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ +1
นิวคาสเซิ่ล +1
สเปอร์ส +1
บอร์นมัธ 0
วัตฟอร์ด - 1
อาร์เซน่อล -2
เอฟเวอร์ตัน -2
แอสตัน วิลล่า -3
เชลซี -4
เวสต์แฮม -4
นอริช -5
วูล์ฟส์ -5
เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด -6ตารางคะแนนบอลวันนี้