͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ผู้บริหาร UBISOFT กล่าวว่าเกมเมอร์ยังไม่เข้าใจคุณประโยช์จาก NFT เลยต่อต้าน  (อ่าน 20 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Beer625

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13320
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด

ต่อจากข่าวสาร Ubisoft เริ่มทำไอเทม NFT ขายในเกม Ghost Recon: Breakpoint รวมทั้งโดนแฟนคลับกระหน่ำไปตามคาดหมาย อย่างไรก็ดี ผู้บริหารของ Ubisoft ยังไม่ยอมแพ้ แล้วก็ล่าสุดออกมาวิภาควิจารณ์เกมเมอร์ว่าไม่รู้เรื่องคุณประโยชน์ที่ได้รับมาจาก NFT

ประธานของ Ubisoft สองรายเป็น Nicolas Pouard (VP Strategic Innovations Lab) แล้วก็ Didier Genevois (Blockchain Technical Director.) ซึ่งเป็นผู้จะรับผิดชอบโครงการ NFT โดยตรง ให้สัมภาษณ์กับเว็บ Finder ของออสเตรเลีย บอกว่าเสียงวิจารณ์ในทางลบเป็นสิ่งที่คาดคะเนได้ตั้งแต่ต้น เนื่องจากว่าแนวความคิด NFT เป็นสิ่งที่เข้าใจยาก แต่บริษัทจะค่อยๆออกฟีพบร์ใหม่มาเรื่อยๆให้แพลตฟอร์ม NFT บริบูรณ์ขึ้น แล้วแฟนเกมจะเริ่มเห็นภาพเอง กลุ่มปรับปรุงยังแน่ใจว่าเดินไปในหนทางที่ถูกต้องแล้ว

Nicolas Pouard พูดว่าเกมเมอร์ยังไม่รู้เรื่องคุณประโยชน์ของการนำไอเทม NFT ไปขายต่อในตลาดแลก (I think gamers don’t get what a digital secondary market can bring to them) ปัจจุบันนี้เกมเมอร์เข้าใจว่า NFT ทำลายสภาพแวดล้อมและเป็นการปั่นราคาเก็งกำไร แต่ว่าในทางตรงกันข้าม Ubisoft คิดว่า NFT จะช่วยทำให้เกมเมอร์ขายต่อไอเทมในเกมได้แม้เล่นเกมจบหรือเลิกเล่นเกมนั้นแล้ว ประโยชน์เกิดขึ้นกับเกมเมอร์ทั้งหมด แม้กระนั้นเกมเมอร์ยังไม่เข้าใจ (So, it’s really, for them. It’s really beneficial. But they don’t get it for now.)