͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: 'ตีตี โกล.' เผยรายได้ Q3 ลด หลังจีนสั่งตรวจสอบความปลอดภัยทางไซเบอร์  (อ่าน 7 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Jenny937

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13348
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด

บริษัทตีตี โกล. อิงค์ (Didi Global Inc) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรถรับส่งสัญชาติจีนเปิดเผยในวันนี้ว่า รายได้ในไตรมาส 3 ลดลง 11.5% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า หลังจากหน่วยงานกำกับดูแลของจีนดำเนินการสอบสวนด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์และบังคับปิดแอปพลิเคชันต่าง ๆ ของบริษัท

ตีตีซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในกรุงปักกิ่งยังระบุด้วยว่า นายแดเนียล จาง ประธานและซีอีโอของอาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งกรรมการของบริษัทตีตีแล้ว และนายอี้ จาง ผู้อำนวยการด้านกฎหมายอาวุโสของอาลีบาบาจะเข้ารับตำแหน่งแทน

ตีตีรายงานรายได้ 6.7 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สิ้นสุดในวันที่ 30 ก.ย. ที่อัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน ลดลงจาก 7.6 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย. โดยธุรกิจที่มีการสื่อสารผ่านเครือข่ายไร้สาย (Mobility Business) ของตีตีในจีน ซึ่งรวมถึงการบริการรถรับส่งซึ่งเป็นธุรกิจหลักนั้นเป็นสาเหตุหลักของรายได้ที่ลดลง นอกจากนี้ บริษัทยังรายงานการขาดทุนสุทธิ 4.8 พันล้านดอลลาร์สำหรับไตรมาสที่ 3

ตีตีเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กในวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังระดมทุนได้ 4.4 พันล้านดอลลาร์ในการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ครั้งใหญ่ที่สุดของสหรัฐนับตั้งแต่อาลีบาบาเข้าจดทะเบียนซื้อขายในปี 2557